Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Đánh bay quầng thâm quanh mắt trong tích tắc

(SKGĐ) Thức khuya, mất ngủ khiến bọng mắt bạn thâm quầng, sưng húp khiến bạn không tươi tắn và thiếu sức sống. Một vài mẹo che khuyết điểm cho đôi mắt mệt mỏi.

Dùng kem và gel

Điều quan trọng là bạn phải dùng kem dưỡng ẩm cho mắt với những sản phẩm chứa vitamin K. Vì quầng thâm là do sự xuất hiện của các tĩnh mạch và mao mạch dưới da, vitamin K sẽ giúp làm tan các vùng da sậm mầu.

Những vật lạnh có thể làm giảm sưng tấy ở mắt nhanh chóng. Trữ gel mắt trong tủ lạnh để thoa lên vùng mi trên dưới và massage. Gel chăm sóc mắt có chứa caffein tăng cường lưu thông máu vùng mắt và có tác dụng làm săn chắc làn da.

Dùng kem che khuyết

Cách tốt nhất cho đôi mắt trông sáng tự nhiên là sử dụng kem che khuyết điểm sáng và tự nhiên. Chọn màu gần nhất với nước da, tông màu hơi vàng hay hồng đào nhẹ. Nhờ đó, có thể che dấu được những vùng da tím, xanh hay mẫn đỏ thường xuất hiện trên vùng da mắt.

Bạn nên chọn dạng kem hay dạng lỏng chứa trong tuýp. Những loại này dễ dàng tán đều lên vùng da mắt nhạy cảm và tệp với màu da. Kem che khuyết điểm quá dày có thể vón cục hay tạo nếp nhăn trên lớp trang điểm.

Chải mascara nhẹ nhàng

Trước khi tiến hành chải mascara cho mi, sử dụng dụng cụ kẹp lông mi để giúp cho lông mi trở nên cong đều, mềm mại. Bạn có thể dùng mascara màu đen hoặc màu nâu tùy vào tròng mắt của bạn và làm cho vết thâm quầng mơ đi. Hãy nhẹ nhàng chải mascara zích zắg từ trong mi ra ngoài, sau đó để khô và chải lại lần thứ hai.

Kem làm sáng da cũng góp phần làm cho mắt trông tươi tắn hơn. Các sản phẩm chứa các phân tử phản xạ ánh sáng như mica khiến đối mắt sáng hơn và tránh tình trạng mắt mệt mỏi do nhiều phấn mắt.

Theo chuyên đề

Sức khỏe gia đình (NXB Y học)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/danh-bay-quang-tham-quanh-mat-trong-tich-tac-15640/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY