Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Đánh bay thâm môi trong 1 tuần bằng các nguyên liệu tự nhiên

Đôi môi thâm tái, sạm màu sẽ nhanh hồng hào và sáng mịn hơn trong 1 tuần nếu bạn thường xuyên áp dụng những biện pháp làm đẹp đơn giản từ thiên nhiên dưới đây.

Đôi môi hồng tự nhiên là điểm nhấn quan trọng tạo nên sắc thái rạng rỡ cho khuôn mặt, giúp chị em tự tin và thu hút mọi ánh nhìn. Thế nhưng, không phải ai cũng may mắn sở hữu được đôi môi như vây; môi sỉn màu, thâm tái khiến các chị em phụ nữ trở nên tự ti, và mặc cảm trong cuộc sống.

Có nhiều khiến nhân khiến đôi mâu trở nên thiếu sức sống, thâm tái; có thể là bên ngoài lẫn bên trong như:

- Gen di truyền bẩm sinh

- Tiếp xúc quá nhiều với ánh sáng mặt trời

- Dị ứng khi sử dụng mỹ phẩm kém chất lượng, dùng son hàm lượng chì cao

- Hút thuốc lá uống trà và cà phê

- Mất cân bằng nội tiết tố, thiếu vitamin

- Thói quen sống không lành mạnh khiến cơ thể mệt mỏi, thiếu sức sống.

Hiện nay, ngoài việc sử dụng các loại sản phẩm đắt tiền hay thực hiện các liệu trình ở spa tốn kém, bạn có thể khắc phục tình trạng này bằng nhiều bí quyết đơn giản từ thiên nhiên, vừa an toàn, dễ tìm, ít tốn kém chi phí.

Chanh

Chanh chứa nhiều vitamin C, vì vậy thường được dùng để điều trị hiệu quả các đốm nám, sạm màu trên da, cũng chính vì thế chanh sẽ phát huy tác dụng tích cực giúp bạn nhanh lấy lại sắc môi hồng quyến rũ.

Cách 1: Vắt một trái chanh lấy nước và thoa đều trên môi trước khi ngủ, thực hiện mỗi ngày từ 1 - 2 tháng bạn sẽ thấy đôi môi thâm sạm tươi sắc hơn hẳn. Để đạt hiệu quả nhanh, có thể cắt chanh thành từng lát mỏng, rắc chút đường và chà xát trực tiếp lên môi. Chanh sẽ giúp tẩy lớp tế bào chết, tạo cơ hội cho tế bào non phát triển làm làn da tươi mới hơn nếu áp dụng hàng ngày trong vài tuần.

Cách 2: Trộn hỗn hợp 1/2 muỗng cà phê nước cốt chanh, một ít glycerin và mật ong, thoa lên môi trước khi ngủ và để qua đêm rồi rửa sạch với nước vào sáng hôm sau. Lặp đi lặp lại cho đến khi da sáng dần lên.

Hoa hồng

Hoa hồng có 3 tính chất dược liệu chính là làm dịu, làm mát và giữ ẩm da. Ngoài ra, đây cũng loại hoa giúp tăng thêm màu hồng tự nhiên cho đôi môi thâm, sạm.

Cách 1: Trộn 1 giọt nước hoa hồng với vài giọt mật ong và thoa lên môi khoảng 3 – 4 lần/ngày.

Cách 2: Hòa lẫn 1 muỗng canh cánh hoa hồng, 1 muỗng cà phê bơ, mật ong và sữa chà xát nhẹ nhàng trên môi 2 lần/tuần.

Cách 3: Ngâm vài cánh hoa hồng trong sữa khoảng vài giờ, xay hỗn hợp thành bột nhão, thêm 1/2 muỗng cà phê mật ong và 1 nhúm bột nghệ, áp lên môi và để gần 15 phút trước khi rửa sạch. Áp dụng khoảng 2 lần/ngày cũng sẽ giúp bạn nhanh có làn môi mịn màng và tươi sáng.

Đường

Dùng đường để loại bỏ tế bào chết trên da là vô cùng quan trọng, là điều kiện để môi luôn sạch và hấp thu các chất dinh dưỡng từ các hỗn hợp dưỡng môi mà bạn sử dụng. Đồng thời, việc xóa thâm môi sẽ trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn nhiều.

Dùng một miếng vải mềm sạch thấm hỗn hợp đường nâu + mật ong hoặc đường nâu + dầu ô liu chà xát nhẹ nhàng lên môi. Thực hiện cách này có thể loại bỏ nhanh chóng các tế bào chết, các chất son môi còn dính lại mà không thể rửa sạch bằng nước và trị thâm môi hiệu quả.

Lựu

Lựu là lựa chọn đáng cân nhắc trong trường hợp môi bạn thâm và đậm màu. Bên cạnh đó, loại quả ngon ngọt này còn có tác dụng nuôi dưỡng và giữ ẩm cho đôi môi khô, nứt nẻ và bị mất nước.

Cách 1: Trộn 1 muỗng canh hạt lựu nghiền nát với 1 ít sữa kem với nước hoa hồng, chà nhẹ hỗn hợp trên môi trong vài phút rồi rửa lại bằng nước ấm và thực hiện thường xuyên mỗi ngày một lần.

Cách 2: Trộn theo tỉ lệ 1:1 giữa nước ép lựu và nước ép củ cải đường, cà rốt rồi thoa lên môi vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ cũng sẽ cho kết quả tương tự.

Nha đam (Lô hội)

Nha đam là một trong những sản phẩm tự nhiên có tác dụng thần kỳ trong chăm sóc da. Với làn da môi cũng vậy, nha đam hoàn toàn có thể giúp bạn đánh bật những sắc tố đen và làm môi bạn tươi tắn trở lại. Nha đam không chỉ chữa trị sắc tố thâm cho đôi môi mà còn cung cấp một lá chắn an toàn chống lại các tác nhân gây hại.

Cách 1: Sử dụng một nhánh cây nha đam rồi rửa sạch. Sau đó gọt bỏ lớp vỏ bên ngoài và lấy phần thạch bên trong để thoa lên môi.

Cách 2: Ép lấy nước nha đam, rồi dùng bông gòn thấm nước nha đam bôi lên môi. Bạn để như vậy ít nhất 15 phút rồi đi rửa lại bằng nước sạch. Hãy nhớ thực hiện liệu pháp này trong vòng 1 tuần, kết quả sẽ làm bạn hài lòng.

Cách 3: Trộn đều gel nha đam với nước cốt chanh trà đều nhẹ nhàng lên môi trong 20 phút rồi rửa sạch. Thực hiện đều đặn vào mỗi tối để có hiệu quả tốt nhất.

Cách 4: Trộn đều 2 thìa gel nha đam với 2 thìa sữa chua không đường. Thoa hỗn hợp này lên môi vào buổi tối trước khi đi ngủ khoảng 20 phút rồi rửa lại với nước sạch. Thực hiện khoảng 3-4 lần/tuần để cải thiện tình trạng đôi môi.

Mật ong

Mật ong là một chất giữ ẩm tự nhiên giúp làm mềm môi, khôi phục màu hồng tự nhiên. Không những thế, vitamin trong mật ong còn giúp nuôi dưỡng đôi môi tươi tắn, đầy sức sống.

Cách 1: Sử dụng lượng vừa đủ mật ong thoa lên môi trước khi đi ngủ và để qua môi đến sáng. Lặp lại hàng ngày để có làn môi hồng hào

Cách 2 : Trộn 1 thìa mật ong với 1 thìa sữa chua không đường rồi thoa đều lên môi trong 30 phút rồi rửa sạch. Thực hiện đều đặn hàng ngày để có đôi môi như ý.

Củ dền

Củ dền có đặc tính tẩy trắng tự nhiên có thể làm sáng môi lấy lại vẻ hồng hào bởi trong củ dền chứa nhiều enzyme giúp tẩy tế bào chết cũng như các sắc tố làm sạm màu môi.

Cách 1: Dùng nước ép củ dền tươi thoa trực tiếp lên môi trước khi đi ngủ, rửa sạch vào sáng hôm sau. Làm đều đặn hàng ngày để có kết quả tốt

Cách 2: Trộn đều nước ép củ dền và cà rốt với nhau sau đó bôi lên môi mát xa trong 10 phút rồi rửa lại với nước ấm. Thực hiện đều đặn 1-2 lần/tuần vào mỗi tối.

Dầu dừa

Dầu dừa chứa nhiều vitamin A, E và các dưỡng chất làm đẹp giúp đôi môi hồng hào mềm mịn. Để trị thâm môi bạn tham khảo các cách sau:

Cách 1: Dùng 3 thìa mật ong trộn đều với 2 thìa dầu dừa và 2 thìa đường nâu để được 1 hỗn hợp sau đó làm sạch môi trước khi thoa đều hỗn hợp này trong 15 phút. Rồi rửa sạch lại với nước ấm. Thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần để có hiệu quả tốt nhất.

Cách 2: Dùng ½ thìa dầu dừa trộn đều ½ thìa mật ong và sữa chua không đường bạn sẽ được 1 hỗn hợp sền sệt. Sau đó mát xa nhẹ nhàng dưỡng chất để thấm sâu vào tế bào đẩy các dưỡng chất ra bên ngoài trong 5 phút rồi rửa sạch. Thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần để đôi môi sáng hồng trở lại.

Muối

Muối chứa nhiều thành phần sát khuẩn cũng như giúp tẩy tế bào chết giúp trị thâm môi hiệu quả.

Cách 1: Chuẩn bị 2 muỗng sữa tươi và 3 muỗng muối trộn thật đều. Rửa sạch môi và thoa hỗn hợp lên sau đó mát xa nhẹ nhàng trong 10 đến 15 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Thực hiện từ 2-3 lần/tuần để có đôi môi hồng hào, căng mọng.

Cách 2: Việc kết hợp dầu dừa với muối biển sẽ làm tăng khả năng tẩy tế bào chết và chăm sóc đôi môi. Bạn trộn đều muối biển và dầu dừa thành hỗn hợp sền sệt, thoa nhẹ lên môi theo hình vòng xoáy ốc trong 15-20 phút rồi rửa sạch với nước. Thực hiện 2-3 lần trên tuần để thấy rõ hiệu quả.

Baking Soda

Baking Soda được rất nhiều chị em tin dùng để cải thiện và duy trì sắc đẹp như trị mụn, làm trắng răng, trị thâm môi… Trong Baking Soda chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp loại bỏ tế bào chết và phục hồi màu đôi môi thâm sạm trở nên hồng hào.

Sử dụng một lượng Baking Soda vừa đủ hòa với 3-4 giọt nước cốt chanh để tạo thành hỗn hợp có độ sệt nhất định. Sau đó xoa nhẹ hỗn hợp đều lên môi để trong 15-20 phút rồi rửa sạch lại với nước. Thực hiện 2-3 lần/tuần để cảm nhận sự biến màu của đôi môi.

Quỳnh Hoa

Theo Tạp chí Sống khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/danh-bay-tham-moi-trong-1-tuan-bang-cac-nguyen-lieu-tu-nhien-27410/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY