Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Đánh các nếp nhăn trên mặt, cổ bằng sôcôla

Nếu bạn là người mê mẩn vị ngọt ngào của sôcôla thì hẳn sẽ càng thích thú trước công dụng chống lão hóa, cải thiện làn da tươi trẻ của thực phẩm này.

Ở nhiều nước trên thế giới, các phương pháp làm đẹp bằng sôcôla đã được chứng minh với hiệu quả tức thì.

Nhiều thẩm mĩ viện và phòng khám các nước đang đưa ra phương pháp điều trị bằng cách sử dụng sôcôla. Ở SaoPaulo (Brazil), nhiều spa đã giới thiệu quy trình làm đẹp bằng các yếu tố có lợi như xoa bóp, tẩy da và đưa vào ứng dụng một loại kem với thành phần là kem sôcôla, sử dụng đồng thời với chăn nhiệt.

Công dụng chống lão hóa tuyệt vời từ sôcôla

Các chuyên gia thẩm mỹ đã chỉ ra rằng, nguyên liệu được sử dụng trong sôcôla là bột chiết xuất từ các hạt ca cao rất giàu flavonoid và là một chất chống ôxy hóa mạnh, chống các gốc tự do và thúc đẩy sự hydrat hóa. Nó sẽ tấn công vào các phân tử tham gia vào quá trình gây viêm, đảo ngược dòng chảy của các cholesterol xấu, đồng thời bảo vệ cơ thể khỏi các gốc tự do.

Đặc biệt, trong sôcôla chứa nhiều canxi, magie, khoáng chất, sắt, phospho, protein, chất béo và các vitamin giúp nuôi dưỡng các tế bào, trả lại cho bạn làn da mịn màng và ngăn ngừa lão hóa.

Chuyên gia thẩm mĩ nối tiếng Juliana Moraes (Brazil) đã khẳng định: “Tác dụng của sôcôla là tạo ra sự tươi mới cho làn da, đặc biệt là khuôn mặt, giúp tái tạo lại các tế bào da một cách hoàn hảo, chống lại các dấu hiệu lão hóa và sự hình thành các nếp nhăn”.

Hiện nay, có nhiều sự cải tiến mới trong phương pháp làm đẹp bằng sôcôla. Người ta kết hợp kem dưỡng chứa chocolate trong massage mặt và sử dụng những dòng điện nhỏ giúp làm săn chắc cơ mặt, cải thiện sự chùng xuống của các cơ và làm mờ các vết bớt và mụn trứng cá.

Tắm và gội đầu bằng sôcôla

Sôcôla không chỉ có mặt trong các spa. Ở nhiều suối nước nóng trên thế giới, người ta cung cấp dưỡng chất chiết xuất từ sôcôla vào bể nước để cho khách vào tắm “da nâu”. Ở đây, bạn sẽ có cơ hội sở hữu một làn da nâu khỏe tới 14 ngày.

Vừa tắm, người ta còn sử dụng sôcôla để gội đầu. Sôcôla cũng có mặt trong các sản phẩm phục hồi tóc.

Tại Trung tâm thẩm mĩ chăm sóc da và tóc ở Sao Paulo, Brazil có một phương pháp điều trị dành cho tóc bị hư tổn có tên “sôcôla trắng”. Sau khi gội đầu, một lớp kem được bôi lên tóc và được hoạt hóa bởi một chiếc đèn có ánh sáng xanh.

Theo các chuyên gia, phương pháp làm đẹp bằng sôcôla phù hợp nhất với da hoặc tóc khô và bị hư tổn. Trong những trường hợp khác, phương pháp này sẽ làm tăng độ bóng cho da và tóc.

Không mất nhiều thời gian, những người mê ăn sôcôla đã có thể tận dụng được thêm một công dụng tuyệt vời từ thực phẩm này. Bạn có thể tự làm một chiếc mặt nạ tại nhà bằng cách trộn đều 2 thìa súp sôcôla, một cốc sữa chua và hai thìa cà phê mật ong với nhau, sau đó đắp lên da trong vòng 15-20 phút rồi rửa sạch bằng nước lạnh. Chắc chắn, làn da bạn sẽ sáng mịn lên trông thấy chỉ trong tuần đầu tiên.

Diệu Linh

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/danh-cac-nep-nhan-tren-mat-co-bang-socola-19870/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY