Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Danh sách các bác sĩ tư vấn sức khỏe miễn phí giữa đại dịch ở TP.HCM

MangYTe - Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến căng thẳng, F0 tăng hằng ngày, nhiều bệnh viện phải chuyển đổi công năng, hàng loạt bệnh viện tạm dừng nhận bệnh... Mới đây, 131 bác sĩ, chuyên gia đã kết nối cùng nhau để thực hiện tư vấn sức khỏe miễn phí cho người dân.

Từ khi tp hồ chí minh thực hiện giãn các xã hội, nhiều người dân có tâm lý e ngại đến khám bệnh, chữa bệnh ở các bệnh viện, cơ sở y tế. tuy nhiên, với những người mắc bệnh mãn tính và nền như cao huyết áp, tim mạch, dạ dày, tiểu đường... không biết xoay sở thế nào khi có vấn đề.

Xuất phát từ nhu cầu thực tế đó, nhiều bác sĩ, chuyên gia chủ yếu ở tp.hcm và một số ở tỉnh khác nhưng am hiểu các cơ sở y tế ở tp.hcm đã kết nối cùng nhau thực hiện chiến dịch tư vấn sức khỏe miễn phí. đến nay, đã có 131 người tham gia chiến dịch này.

Theo đó, người bệnh với nhiều bệnh lý khác nhau nếu không đến khám được tại các bệnh viện, chỉ cần bấm số điện thoại sẽ được các y, bác sĩ khám, hướng dẫn, phân tích, tư vấn kỹ càng. Các bác sĩ chia ra nhiều khung giờ khác nhau để phục vụ nhu cầu người dân. Trong quá trình chia sẻ, tư vấn miễn phí, nếu cảm thấy tình trạng bệnh của người được tư vấn đã nặng bác sĩ sẽ hướng dẫn đến các bệnh viện chuyên khoa, đa khoa trên địa bàn TP.HCM để thăm khám, siêu âm.

Được biết, người khởi xướng chiến dịch này là Bác sĩ Đỗ Triều Hưng - Tổng Thư ký Liên chi hội Hành nghề y tư nhân TP.HCM.

Dưới đây là danh sách điện thoại 131 bác sĩ tư vấn qua điện thoại miễn phí:

TP.HCM: Các bác sĩ tư vấn sức khoẻ miễn phí giữa đại dịch

Vân Nhi

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/danh-sach-cac-bac-si-tu-van-suc-khoe-mien-phi-giua-dai-dich-o-tphcm-20210717111541111.htm)

Tin cùng nội dung

  • Một trong những Thu*c được dùng để ứng phó với tình trạng dị ứng là dùng các Thu*c kháng histamin.
  • Khi dùng Thuốc điều trị để xử trí một số trường hợp mắc bệnh, phần lớn Thuốc đều được thải qua thận, kể cả các loại Thuốc không độc hại đối với thận. Vì vậy, Thuốc sử dụng có thể gây nên bệnh thận với nhiều nguyên nhân khác nhau, trong đó suy thận cấp thường hay gặp và khá nguy hiểm.
  • Kiểm tra sức khỏe của hai vợ chồng trước khi người vợ mang thai là một việc rất quan trọng. Đôi khi bố hoặc mẹ bị bệnh (nhất là các bệnh lây qua đường T*nh d*c) sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của con.
  • Đối với chị em từ tuổi 30, nếu cơ thể bị thiếu chất dinh dưỡng, nguy cơ phát triển các vấn đề sức khỏe như bệnh tim và đột quỵ tăng lên nhanh chóng.
  • Tuyệt đối không tắm khuya, hoặc tắm quá lâu, hoặc tắm nơi không kín gió vì dễ bị “sốc nhiệt”, có thể gây Tu vong...
  • Sự phát triển trí não rất quan trọng, đặc biệt là với trẻ nhỏ. Hãy chú ý bổ sung những loại thực phẩm dưới đây để có trí não sáng suốt và khỏe mạnh nhé.
  • Bơ đậu phộng là một thực phẩm nổi tiếng, thậm chí được tổ chức một ngày lễ dành riêng được gọi là Ngày lễ Bơ đậu phộng Quốc gia ở Mỹ. Nhưng ngoài lịch sử lâu đời và vị ngon có tiếng, loại thực phẩm này còn có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe khác.
  • Mangyte -Ngày 21/3/2015 Đoàn TNCSHCM cơ quan Bộ Y tế cùng đội ngũ y bác sĩ trẻ đã về khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp Thu*c miễn phí và tặng quà cho bà con tại xã Nậm Sài, huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
  • Tôi bị tiểu đường, bà xã thì bị bệnh chàm. Nếu được, nhờ Mangyte giới thiệu 1 số CLB những người có bệnh mãn tính... để mọi người có thể tham gia sinh hoạt, tham khảo kinh nghiệm chữa bệnh. Cảm ơn nhiều lắm! (Nguyễn Văn Ngọ, 58 tuổi)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY