Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Đánh tan “cơn ác mộng” mụn ở đường chân tóc

Một làn da khỏe mạnh sạch mụn là điều mà mọi cô gái luôn hằng ao ước và cố gắng hướng tới. Tuy nhiên, đa số các chị em lại hơi thờ ơ với những khuyết điểm nhỏ ở phần ”góc khuất” trên gương mặt như mụn ẩn hay mụn ở đường chân tóc...

Mụn ở đường chân tóc tuy không ảnh hưởng nhiều đến thẩm mỹ nhưng lại khiến phái đẹp hết sức khó chịu và tự ti. Việc sử dụng nón hay trang điểm tuy có thể giúp chị em che đậy vết mụn, nhưng đó chỉ là những phương án tạm thời. Nếu bạn cũng đang gặp vấn đề về mụn ở đường chân tóc và muốn tìm biện pháp thổi bay triệt để “cơn ác mộng” này, thì hãy lướt ngay xuống bài viết dưới đây để có thể hiểu rõ hơn về nguyên nhân gây nên loại mụn này, đồng thời tham khảo một số gợi ý giúp đẩy lùi mụn ở đường chân tóc nhé!

Nguyên nhân gây ra mụn ở đường chân tóc

Thông thường, nguyên nhân chính gây ra mụn là do nội tiết tố và lối sống không lành mạnh. Tuy nhiên, đối với tình trạng mụn ở đường chân tóc thì hai yếu tố trên không thuộc nhóm nguyên nhân chính mà là do những tác nhân sau đây:


  1. Sử dụng những sản phẩm chăm sóc tóc không phù hợp

Những sản phẩm chăm sóc tóc mà bạn thường sử dụng chính là một trong những nguyên nhân chính gây ra tình trạng mụn nhọt trên chân tóc. Mụn hay xuất hiện ở các vùng da tiếp xúc nhiều với hoá chất dưỡng tóc như lưng, cổ, trước ngực hay là cả đường chân tóc. Bên cạnh đó, dầu xả, sản phẩm tạo kiểu tóc, gối nằm hay bất cứ thứ gì có bụi bẩn, dễ kích ứng đều khiến chân tóc nổi mụn.


  1. Sử dụng keo xịt tóc quá thường xuyên

Những chất hóa học có trong keo xịt tóc sẽ “mắc kẹt” ở đường chân tóc nếu bạn không làm sạch cẩn thận, gây bít tắc lỗ chân lông và từ đó sinh ra mụn.

Bên cạnh đó, các sản phẩm tạo kiểu tóc cũng là một trong những tác nhân gây mụn ở đường chân tóc, nhất là đối với những bạn gái có tóc mái hay có kiểu tóc khiến tóc phải tiếp xúc nhiều với da mặt, bởi các thành phần hóa chất trong những sản phẩm này.

  1. Xả nước không kỹ khi gội đầu

Nếu bạn thường xuyên không xả sạch dầu gội và dầu xả khi gội đầu thì tình trạng mụn ở đường chân tóc sẽ rất dễ xuất hiện. Bởi lúc này các hóa chất có trong dầu gội và dầu xả sẽ không chỉ bám vào sợi tóc mà chúng còn bám vào da, gây bít lỗ chân lông và gây mụn.

Để hóa chất từ dầu gội và dầu xả vương lại trên tóc là một nguyên nhân gây mụn ở đường chân tóc
  1. Thao tác chăm sóc da sai cách

Chị em có thói quen thoa kem dưỡng và kem chống nắng theo chiều từ trong ra ngoài khuôn mặt. Chính điều này khiến lượng sản phẩm dư thừa dồn ứ ở khu vực đường chân tóc. Đến khi tẩy trang, chị em lại quên làm sạch hoặc làm sạch không cẩn thận cho khu vực này, từ đó khiến đường chân tóc nổi mụn.


“Mách” các chị em một số phương pháp giúp “say bye” mụn ở đường chân tóc vĩnh viễn

Qua những nguyên nhân trên, các chị em có thể thấy rằng chính từ những thói quen sinh hoạt và chăm sóc da chưa đúng cách sẽ khiến cho “binh đoàn” mụn ở đường chân tóc “trỗi dậy”. Chỉ cần chú ý thay đổi một chút theo những tips dưới đây, các chị em sẽ có được làn da khỏe mạnh sạch mụn như mong ước.


Đánh bay mụn qua việc thay đổi thói quen sinh hoạt hàng ngày

  • Gội đầu bằng loại dầu gội thích hợp và không nên thay đổi sản phẩm quá thường xuyên. Nếu da đầu nhờn nhiều, bạn có thể dùng các loại sản phẩm giảm nhờn như dầu gội chứa Polytar hoặc lưu huỳnh.

  • Những ngày phải gội đầu, bạn nên gội đầu sạch sẽ và sử dụng luôn dầu xả trước khi tắm, sau đó mới tắm rửa toàn thân và rửa mặt với loại sữa tắm cùng sữa rửa mặt dịu nhẹ để đảm bảo dầu gội hay dầu xả thừa không bị dính trên da, nhất là vùng cổ hay đường chân tóc.

  • Chỉ dùng một lượng dầu gội và dầu xả vừa phải. Việc sử dụng quá nhiều hóa chất sẽ không có lợi cho da hay tóc của bạn.

  • Không nên dùng sản phẩm tạo kiểu lên phần tóc sẽ tiếp xúc nhiều với da mặt. Nếu bắt buộc phải dùng thì bạn nên sử dụng loại serum dưỡng tóc làm từ silicon.

  • Thường xuyên làm sạch những vật có thể tiếp xúc với khu vực đường chân tóc như gối, ga giường hay nón, mũ bảo hiểm …

Thay đổi cách chăm sóc da cũng sẽ giúp bạn thổi bay mụn ở đường chân tóc

  • Làm sạch da luôn là bước quan trọng khi bạn muốn trị mụn. Bất cứ khi nào trên da xuất hiện những nốt mụn hay mẩn đỏ, hãy sử dụng các sản phẩm dạng gel lỏng với công thức dịu nhẹ để rửa sạch vùng da đó. Tuy nhiên, hãy lưu ý tránh sử dụng bánh xà phòng vì các thành phần trong sản phẩm này sẽ làm bít lỗ chân lông.

  • Dùng sản phẩm tẩy tế bào chết chứa BHA để loại bỏ phần da chết và làm sạch lỗ chân lông.

  • Chăm sóc da bằng các sản phẩm có chứa thành phần trị mụn phù hợp với da bạn, ví dụ Benzoyl Peroxide, Salicylic Acid, AHA…

Làm sạch da luôn là bước quan trọng khi bạn muốn trị mụn

Hy vọng những thông tin về mụn ở đường chân tóc trên sẽ giúp ích thật nhiều cho chị em, không chỉ hiểu được nguyên nhân hình thành nên mụn mà còn “bỏ túi” được một vài gợi ý giúp đánh bay “lũ mụn” xấu xí, khôi phục làn da khỏe mạnh sạch mụn “vạn người mê”.

Ngọc Giao

Theo tạp chí Sống khỏe


Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/danh-tan-con-ac-mong-mun-o-duong-chan-toc-27871/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY