Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Đánh tan vết bầm chỉ với vài mẹo nhỏ không phải ai cũng biết

Trong cuộc sống hằng ngày, bạn không thể nào tránh khỏi được những tai nạn hay va chạm nhẹ một vật nào đó. Sau khi gặp phải những vấn đề này, vùng da ở vị trí va đập thường bị tổn thương, xuất hiện những vết bầm tím khiến bạn rất đau và làm mất vẻ đẹp thẩm mỹ.

Theo một số nghiên cứu đã chứng minh được rằng, tùy vào sắc tố da thì các vết bầm có những màu sắc khác nhau. Trên thực tế, chúng ta thường thấy giai đoạn đầu các vết bầm thường xuất hiện màu tím là do lượng máu lưu lại tại các mô. Điều này đã khiến cho bạn cảm thấy đau nhức khi chạm vào phần da bị tổn thương. Mặt khác, chúng còn trông mất thẩm mỹ.

Dưới đưới đây là một số mẹo nhỏ giúp bạn cởi bỏ được nổi lo này chỉ trong một thời gian ngắn. Hãy cùng nhau tham khảo và trải nghiệm nhé!

Bôi kem đánh răng sẽ khiến vết bầm tan nhanh

Kem đánh răng là một vật dụng rất cần thiết và luôn luôn có mặt trong góc vệ sinh cá nhân của mỗi gia đình. Đây là loại vật dụng được bày bán khá rộng rãi ngoài thì trường với nhiều mặt giá khác nhau. Có lẽ đại đa số những người trong chúng ta ai cũng biết được rằng kem đánh răng có khả năng làm tan vết bầm rất nhanh chóng. Mặt khác, chúng còn có khả năng làm tan máu đông, tăng lưu lượng máu đến vết thương đang bị tụ máu.

Kem đánh răng có khả năng làm tan vết bầm rất nhanh chóng

Với kem đánh răng cách sử dụng khá đơn giản. Bạn chỉ cần dùng một ít kem bôi lên vùng da bị bầm. Sau đó sử dụng băng gạc, quấn quanh nơi vùng da bị tổn thương. Đi ngủ một giấc dài, sáng hôm sau thức dậy tháo ra và rửa lại bằng nước sạch. Nếu bạn có dùng thử sẽ thấy vết bầm mờ đi rõ rệt sau một đêm dài bôi kem đánh răng. Nhưng đối với những ai đang có vết thương hở thì không nên thoa kem đánh răng, vì chúng sẽ gây ra những tác dụng phụ như nhiễm trùng, sưng tấy,…

Trứng gà giúp tan máu bầm

Cũng giống như kem đánh răng, trứng gà là một loại sản phẩm được bày bán khá nhiều ngoài thị trường với giá thành rất thấp. Tuy nhiên, giá trị của chúng lại tỉ lệ nghích với giá thành. Trứng gà là một loại sản phẩm rất tốt cho sức khỏe và còn có khả năng đánh bay được nhữung vết bầm xấu xí.

Khi lăn trứng gà lên da sẽ tạo ra một áp suất rất lớn giúp cho lượng máu bầm cũng đi theo lòng trắng mà ra ngoài.

Theo một số nghiên cứu đã chứng minh được rằng, phần trên bề mặt của một quả trứng gà có khá nhiều những lỗ nhỏ li ti từ lòng trắng cho đến lòng đỏ. Với đặc điểm này, khi bạn sử dụng chúng trong việc làm mờ các vết bầm là rất hiệu quả. Vì khi chúng ta lăn trứng gà lên da sẽ tạo ra một áp suất rất lớn. Do đó, máu bầm cũng đi theo lòng trắng mà ra ngoài.

Cách làm khá đơn giản, bạn chỉ cần đem quả trứng sống đi luộc cho chính. Sau đó bóc vỏ, nếu còn quá nóng thì hãy để trứng vào một cái khăn. Kế đến, lăn nhẹ trứng gà qua lại ở vùng da có vết bầm đến khi nào nó nguội thì thôi. Chúng ta cứ làm như thế vài lần cho đến khi những vết bầm này tan hết hẳn thì dừng lại. Không nên áp dụng “bài thuốc” này với vết thương hở.

Làm tan vết bầm bằng nước đá lạnh

Một số nghiên cứu đã chứng minh được rằng, đá lạnh là khắc tinh của các vết bầm trên da bạn. Chúng sẽ khiến cho các vết bầm mờ dần sau những lần sử dụng. Mặt khác, đá lạnh còn có khả năng làm giảm đau nơi vùng da bị tổn thương, tạo ra cảm giác dễ chịu.

Đá lạnh là khắc tinh của các vết bầm trên da bạn

Để có thể xóa vết bầm trên da bằng đá lạnh chỉ bằng vài bước khá dễ dàng. Bạn lấy một vài viên đá cho vào một túi vải mỏng hoặc chiếc khăn vải quấn lại. Sau đó chườm nhẹ lên vùng da bị bầm khoảng 10-15 phút. Cứ chườm như thế một cách liên tục, mỗi lần cách nhau tầm 1-2 tiếng. Điều đặc biệt cần lưu ý, chúng ta không nên chườm đá lạnh trực tiếp lên da mà không qua một vật dụng gì đó là trung gian. Vì chính khi này, đá lạnh có thể làm cho vùng da đó bị bỏng.

Nha đam và ngò tây có khả năng đánh bay máu bầm nhanh chóng

Có thể nói, hiện nay nha đam là loại “mỹ phẩm tự nhiên” được nhiều chị em sử dụng để phục vụ cho quá trình làm đẹp của bản thân. Bên cạnh đó, các chuyên gia thẩm mỹ khuyến cáo, bạn nên kết hợp nha đam với một ít ngò tây sẽ giúp cho vết bầm tan biến một cách nhanh chóng. Vì trong hai loại thực phẩm này người ta tìm thấy có rất nhiều vitamin và dưỡng chất tốt. Khi chúng thẩm thấu qua da sẽ có khả năng làm giảm sưng tấy, mở vết bầm.

Kết hợp nha đam với một ít ngò tây sẽ giúp cho vết bầm tan biến một cách nhanh chóng

Cách tạo ra hỗn hợp này khá đơn giản, nha đam lược bỏ phần vỏ, lấy phần gel cắt nhỏ, ngò tây rửa sạch. Sau đó, cho cả hai loại này vào máy xay nhuyễn. Kế đến, bỏ phần hỗn hợp vào một bình nhỏ để sử dụng dần. Bạn chỉ cần đắp hỗn hợp này lên vết bầm 3 lần mỗi ngày, chúng sẽ làm tan vết bầm, giảm đau khá hiệu quả.

Nghệ giúp tan máu bầm hiệu quả

Nghệ là một loại thực phẩm rẻ, được bày bán khá rộng rãi ngoài thị trường. Người ta tìm thấy, trong củ nghệ chứa rất nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe, trong đó có tác dụng làm tan vết bầm rất hiệu quả, không để lại sẹo.

Cách dùng nghệ tươi để loại bỏ vết bầm rất dễ dàng. Nghệ đem rửa sạch, gọt vỏ. Sau đó đem đi xay hoặc giã cho nhuyễn, bạn nên cho thêm một chút phèn chua vào. Chúng sẽ tạo ra một hỗn hợp giúp đánh tan mỡ bầm một cách nhanh chóng. Cứ thực hiện đều đặn mỗi ngày cho đến khi máu bầm tan hẵn.

Phong Vũ

Theo tạp chí Sống khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/danh-tan-vet-bam-chi-voi-vai-meo-nho-khong-phai-ai-cung-biet-28754/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY