Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Đắp mặt nạ đúng cách giúp bạn xinh lung linh

(SKGĐ) Đắp mặt nạ là cách làm đẹp đơn giản và khá hiệu quả được rất nhiều chị em áp dụng. Tuy nhiên, đây không phải là liệu pháp dưỡng da làm đẹp được khuyên dùng hằng ngày.

1. Làm sạch da trước khi đắp

Rửa mặt sạch trước khi đắp mặt nạ để loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn có trên da mặt. Da mặt sẽ tiếp nhận các dưỡng chất một cách dễ dàng hơn. Lưu ý, bạn cũng cần rửa sạch tay để không đưa bụi bẩn và vi trùng lên mặt.

Rửa mặt sạch trước khi đắp mặt nạ để loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn có trên da mặt.

2. Massage mặt trước khi đắp mặt nạ

Đây là thao tác không thể thiếu trước khi bắt đầu đắp mặt nạ chỉ cần 5 phút massage da mặt, làn da sẽ hấp thụ các dưỡng chất làm đẹp có trong mặt nạ hiệu quả hơn.

3. Đắp mặt nạ như thế nào là đủ?

Bạn nên đắp 2 lần/ tuần để cung cấp đủ dưỡng chất cho da. Không nên ngày nào cũng đắp mặt nạ dễ làm khô da mặt.

4. Không đắp mặt nạ khi bị mụn

Bạn không nên đắp mặt nạ khi da đang bị mụn trứng cá hay có tổn thương. Nếu dùng mặt nạ trị mụn, nên có sự tư vấn của chuyên gia da liễu xem nó có phù hợp với mình không.

5. Đắp mặt nạ vào thời gian nào

Thời gian vàng để đắp mặt nạ là vào buổi tối vì đây là thời gian khả năng thẩm thấu của da lên cao nhất, đây cũng là thời gian giúp bạn thư giãn.

6. Tránh vùng da mắt

Khi đắp mặt nạ bạn nên tránh vùng da dưới mắt vì nó rất mỏng và nhạy cảm, thường vùng da này sẽ có loại mặt nạ riêng.

7. Không nên đắp quá lâu

Với mặt nạ hoa quả, bạn chỉ nên đắp khoảng 20 phút. Những loại quả có tính tẩy mạnh như dâu tây thì chỉ nên để 10-15 phút khi đắp quá lâu sẽ khiến da bạn có thể dễ dị ứng.

8. Rửa mặt sau khi đắp

Sau khi đắp bất cứ mặt nạ gì xong bạn đều phải rửa sạch mặt, có thể sử dụng nước ấm để loại trừ chất cặn bã thừa của mặt nạ. Để tăng thêm phần hiệu quả của mặt nạ, bạn nên vỗ nhẹ vài giọt nước hoa hồng lên da, nó sẽ giúp da săn chắc và se nhỏ lỗ chân lông.

N.L

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/dap-mat-na-dung-cach-giup-ban-xinh-lung-linh-20025/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY