Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Dập nát bàn tay do vật thể lạ phát nổ

Quảng Ninh-Người phụ nữ 39 tuổi, làm nghề mua sắt vụn, nhấc một vật lạ lên bất ngờ vật này phát nổ làm bàn tay phải bị dập nát.

Bệnh nhân trú huyện thủy nguyên, hải phòng, sau khi sơ cứu tại chỗ được đưa đến bệnh viện việt nam - thụy điển uông bí cấp cứu ngày 30/10. các bác sĩ xác định bàn tay phải bệnh nhân dập nát, biến dạng.

Kí phẫu thuật bảo tồn các ngón tay và xương bàn tay bệnh nhân, cố định xương gãy nát, cố định vào khớp bàn ngón tay, tái tạo mỏm cụt đốt hai ngón 3 và 4, kéo vạt da tại chỗ che phủ vết thương bàn tay...

Sau phẫu thuật người bệnh tiếp tục được theo dõi tình trạng hoại tử và nguy cơ nhiễm trùng.

Hiện chưa rõ vật lạ phát nổ là loại gì.

Bình Minh

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/dap-nat-ban-tay-do-vat-the-la-phat-no-4184867.html)

Tin cùng nội dung

  • Nhờ mô hình chống bạo lực gia đình, GS. Lê Thị Quý từng lọt vào danh sách 1.000 phụ nữ thế giới được đề cử giải Nobel Hoà bình.
  • Sự thành công, vui sướng hay đau khổ của một người luôn có thể được thể hiện qua những dấu hiệu nhất định trên lòng bàn tay của họ. Hãy cùng xem bạn có những điều gì trong số những điều sau nhé.
  • Người xưa có câu “giàu hai con mắt, khó hai bàn tay”. Bàn tay rất khéo léo, linh hoạt và là một công cụ lao động vô cùng hiệu quả. Tuy nhiên, thoái hóa khớp bàn tay (THKBT) là một trong các bệnh khớp thường gặp ở người có tuổi,
  • Bệnh thoái hóa khớp bàn tay, ngón tay ở người cao tuổi (NCT) tuy không nguy hiểm đến tính mạng, nhưng gây cản trở nhiều trong sinh hoạt và cuộc sống hàng ngày.
  • Thoái hóa khớp (THK) bàn tay là một trong các bệnh khớp thường gặp ở người cao tuổi, gây đau, ảnh hưởng nhiều đến chức năng vận động và đời sống sinh hoạt hàng ngày của bệnh nhân.
  • Đau vai gáy, bàn tay và ngón tay là hội chứng gồm nhiều triệu chứng khác nhau gặp nhiều ở người cao tuổi (NCT). Việc phát hiện sớm để điều trị và ngăn ngừa là rất cần thiết.
  • Đau vai gáy, bàn tay và ngón tay là hội chứng bao gồm nhiều triệu chứng khác nhau gặp ở người trưởng thành nhưng ở người cao tuổi (NCT) chiếm một tỷ lệ đáng kể.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
  • Tôi 36 tuổi, hay bị chuột rút ở 2 bàn tay, nhất là khi đang cầm lái xe máy. Xin bác sĩ cho biết cách phòng và chữa chuột rút bàn tay?
  • Các bài tập này có thể giúp tăng lực, tăng phạm vi chuyển động và làm giảm đau bàn tay, ngón tay.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY