Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Đập tan bọng mắt và nếp nhăn bằng những biện pháp tự nhiên

Nếp nhăn và bọng mắt là một dấu hiệu phổ biến của sự lão hóa, không chăm sóc da và những lối sống không lành mạnh. Mặc dù không thể đảo ngược lão hóa, nhưng chúng ta có thể trì hoãn sự xuất hiện của nếp nhăn và bọng mắt, hoặc ít nhất làm cho chúng mờ đi sau khi xuất hiện.

Mặc dù có rất nhiều loại kem chống nhăn, huyết thanh, và chất bổ sung có sẵn, nhưng cách tự nhiên để loại bỏ nếp nhăn luôn luôn là lựa chọn thích hợp hơn.

Theo Bright Side, đây là một số biện pháp tự nhiên có thể làm giảm hiệu quả các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn và bọng mắt.

1. Loại bỏ nếp nhăn

Các nếp nhăn của da được gây ra chủ yếu là do lão hóa và các yếu tố khác như biểu hiện khuôn mặt thường xuyên, tổn thương do mặt trời, hút thuốc, và dưỡng ẩm da kém.

Không có cách nào để dừng lại sự xuất hiện của nếp nhăn, nhưng bằng cách sống một lối sống lành mạnh và sử dụng một số biện pháp tự nhiên, sự xuất hiện của họ có thể bị trì hoãn và mờ đi.

* Loại bỏ nếp nhăn bằng lòng trắng trứng:

Lấy một ít lòng trắng trứng vào một cái tô nhỏ. Massage lên toàn bộ mặt và để trong ít nhất 15 phút. Sau đó, rửa sạch bằng nước ấm. Vitamin A và vitamin B trong lòng trắng trứng giúp giảm và loại bỏ dần nếp nhăn.

* Loại bỏ nếp nhăn bằng dầu ô liu:

Dầu ô liu giúp giữ cho làn da mềm mại và dẻo dai. Trước khi đi ngủ, hãy xoa bóp mặt nhẹ nhàng bằng một vài giọt dầu ô liu và rửa sạch bằng khăn mềm. Bạn sẽ thức dậy với làn da trông mềm mại và khỏe mạnh.

* Loại bỏ nếp nhăn với nước chanh:

Massage 1 quả chanh vào nếp nhăn và đường chân chim trên mặt trước khi đi ngủ. Độ chua của chanh làm giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn và làm cho làn da sáng hơn.

* Loại bỏ nếp nhăn với hoa quả và rau:

Trái cây và rau tươi chứa nhiều vitamin A và D. Chúng phục hồi độ sáng của làn da và làm cho bạn trông trẻ hơn.

2. Loại bỏ bọng mắt

Sự xuất hiện của bọng mắt có thể làm cho bạn trông già hơn và mệt mỏi. Mặc dù chúng chủ yếu liên quan đến tuổi tác, chúng cũng có thể xảy ra do giấc ngủ kém và mệt mỏi.

* Loại bỏ bọng mắt với túi trà:

Trà có chứa tannin tự nhiên, một loại thuốc lợi tiểu nhẹ và từ lâu đã được sử dụng để giảm sưng mắt. Ngâm 2 túi trà vào nước ấm sau đó để chúng lạnh trong vài phút trong tủ lạnh. Đặt 1 túi trà vào mỗi mắt trong 5 phút và mắt của bạn sẽ cảm thấy sảng khoái.

* Loại bỏ bọng mắt với trái bơ:

Mệt mỏi thường gây ra quầng thâm dưới mắt và có thể làm bạn già đi vài tuổi. Để làm cho những quầng thâm này biến mất, hãy đặt những lát bơ chín dưới mỗi mắt, hoặc thử bôi một lớp hạnh nhân và sữa trước.

* Loại bỏ bọng mắt bằng dưa chuột/dưa leo:

Nếu mắt của bạn có màu đỏ và sưng, hãy dùng 2 lát dưa chuột lạnh, nằm xuống và đặt một lát trên mỗi mắt trong 30 phút.

* Loại bỏ bọng mắt bằng thìa:

Lấy 2 cái muỗng bằng kim loại và cho vào tủ lạnh trong 10-15 phút. Sau đó, hãy đặt trên mí mắt của bạn trong 30-60 giây. Cái lạnh của kim loại sẽ giúp hồi sinh đôi mắt mệt mỏi và khiến bạn cảm thấy sảng khoái.

3. Loại bỏ nếp nhăn vùng miệng

Thông thường, các dấu hiệu đầu tiên của sự lão hóa là: nếp nhăn 2 bên mũi và má, vùng miệng, và từ góc mép xuống cằm. Chúng có thể được đẩy nhanh bởi thói quen hút thuốc.

Vậy, bạn có thể làm gì để trì hoãn những nếp nhăn này? Bỏ thói quen hút thuốc! Ngoài ra, 2 biện pháp tự nhiên được đề cập dưới đây sẽ giúp bạn trì hoãn sự xuất hiện của chúng và làm mờ sau khi chúng xuất hiện.

* Loại bỏ nếp nhăn vùng miệng với dưa chuột và lòng trắng trứng:

Lấy một nửa quả dưa chuột, gọt vỏ và cắt thành miếng nhỏ. Nghiền những miếng này thành bột và lọc để lấy nước. Trộn lòng trắng trứng vào nước ép này và khuấy đều. Xoa hỗn hợp này lên mặt, đặc biệt là quanh miệng. Để yên trong 15 phút và rửa mặt bằng nước.

* Loại bỏ nếp nhăn vùng miệng với dưa cải Đức:

Đặt một chút dưa cả Đức trên các nếp nhăn trong 10 phút và sau đó rửa sạch. Ăn dưa cải bắp cũng là một cách tốt để ngăn ngừa nếp nhăn vì bắp cải là một nguồn cung cấp vitamin A.

Hoài Nguyễn

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/dap-tan-bong-mat-va-nep-nhan-bang-nhung-bien-phap-tu-nhien-26450/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY