Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Đắp Thuốc nam chữa bỏng, hai bàn chân bé trai bị nhiễm trùng nặng

Bị bỏng 2 bàn chân do vô tình cho 2 chân vào chậu nước nóng, nhưng gia đình bé trai 17 tháng tuổi, ở Yên Bái tự điều trị tại nhà bằng đắp Thuốc...

Sau 6 ngày đắp Thuốc nam, 2 bàn chân bé trai bị nhiễm trùng nặng. lúc này, gia đình mới đưa bé vào viện trong tình trạng trong tình trạng quấy khóc, vùng bỏng 2 bàn chân sưng nề chảy dịch đục, trợt da; từ cổ chân đến các ngón chân da bẩn, nhựa lá cây dính bết vào vết bỏng, hai bàn chân nhiễm trùng nặng, cử động cổ chân hạn chế.

Tại bệnh viện, bệnh nhi được sát khuẩn chuyển phẫu thuật làm sạch vết thương, dùng Thuốc giảm đau, chống sốc.

Bác sĩ trực tiếp tiếp nhận và thực hiện phẫu thuật cho bệnh nhi cho biết: bệnh nhi bị bỏng ở mức độ ii, iii. nếu sau khi bị bỏng, bé được đưa đến bệnh viện xử lý vết thương ngay thì thời gian phục hồi sẽ nhanh chóng, tránh các biến chứng nguy hiểm. nhưng do không được điều trị đúng cách, bệnh nhi hiện tại bị nhiễm trùng nặng hai bàn chân, nguy cơ nhiễm trùng huyết và có thể nguy hiểm đến tính mạng bất cứ lúc nào.

Đắp Thuốc nam chữa bỏng, hai bàn chân bé trai bị nhiễm trùng nặng - Ảnh 1.

Bệnh nhi hiện đang được điều trị tại bệnh viện.

Hiện tại, bệnh nhi đang được chăm sóc và theo dõi tại Khoa Chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương (Phú Thọ).

Thời gian qua, các bác sĩ liên tục đưa ra lời cảnh báo đến người dân về các trường hợp bệnh nhân nhập viện điều trị trong tình trạng nhiễm trùng nặng vết bỏng do đắp lá Thuốc điều trị. tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều người quá tin tưởng vào tác dụng kỳ diệu của đắp lá Thuốc. có những bệnh nhân vùng bỏng đã hoại tử sâu, phải ghép da rất phức tạp, để lại nhiều di chứng cũng như thời gian điều trị kéo dài.

Qua trường hợp này, một lần nữa, các bác sĩ khuyến cáo: Khi bị bỏng trước tiên cần cách ly bệnh nhân tránh xa tác nhân gây bỏng, băng nhẹ hoặc che phủ vết thương bằng gạc, vải sạch rồi nhanh chóng đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/dap-thuoc-nam-chua-bong-hai-ban-chan-be-trai-bi-nhiem-trung-nang-20201123221029501.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Bệnh sỏi thận bác sĩ thường kê đơn Thuốc Tây gồm: kháng sinh để chống nhiễm khuẩn, Thuốc giãn đường niệu, Thuốc lợi tiểu và Thuốc giảm đau.
  • Tôi đã dùng Thuốc nam điều trị 3 tháng nhưng không khỏi, siêu âm sỏi thận trái trên đài bể thận là 14 mm. Mong bác sĩ hướng dẫn cách điều trị?
  • Tôi bị sỏi thận, tiểu ra máu, đang uống Thuốc kháng sinh. Bạn bè mách uống thêm Thuốc nam: kim tiền thảo, bông mã đề, râu ngô, rễ cỏ tranh...
  • Vào mùa nóng, khi nước trong cơ thể bài tiết qua tăng lên, lượng nước tiểu sẽ giảm xuống, tạo cơ hội cho vi khuẩn phát triển, gây viêm nhiễm đường tiết niệu.
  • Điển hình của tiêu chảy nhiễm trùng là nôn ói, đau bụng, sốt bên cạnh triệu chứng tiêu chảy.
  • Hiện tại có loại Thu*c nào có thể ngăn cho việc bị tái lại không? Con tôi ăn uống chung với mẹ có bị lây không.
  • Sáng nay, khi ngang qua cửa hàng đồ lót nữ, con trai 6 tuổi của tôi nói rất hồn nhiên Sao nhìn thấy mấy cái này, chim con tự nhiên nó to lên. Ngộ quá. Chúng tôi rất lo lắng. Phải chăng cháu bị dậy thì sớm? Tôi cũng nghe nói các xét nghiệm xác định dậy thì sớm rất đắt phải không Mangyte ? Tôi nên đưa con đến đâu để khám, Mangyte ơi? (Nguyễn Minh Luận,Q.1, TPHCM)
  • Mangyte cho em hỏi, Em bị vàng da ở lòng bàn tay bàn chân, cách nay khoảng 5 tháng, em đi khám da liễu, BS nói em không bị bệnh gan mà là do sắc tố da, kêu em về kiêng ăn cà chua, cà rốt. Đến nay em không thấy càng vàng hơn nữa. Mangyte cho em hỏi vậy bây giờ em nên đến bệnh viện nào để điều trị? Em xin cảm ơn bác sĩ nhiều! (Nguyễn Thị Tươi - Tây Ninh)
  • Mùa hè với tiết trời nắng nóng, oi bức, là điều kiện thuận lợi để gây ra các bệnh của đường tiêu hóa, trong đó bệnh kiết lỵ là thường gặp nhất. Đông y có những bài Thuốc hay để điều trị chứng bệnh này.
  • Là một nhân viên y tế, bạn có thể phải tiếp xúc với nhiều nguồn lây nhiễm khác nhau. Sự lây nhiễm có thể xảy ra qua máu, không khí, dịch tiết từ miệng hoặc qua tiếp xúc trực tiếp với các vật liệu truyền nhiễm. Hãy tự bảo vệ mình khỏi bị nhiễm trùng bằng cách làm theo các hướng dẫn kiểm soát lây nhiễm tại nơi làm việc.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY