Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Đạp xe hàng ngày dù nắng hay mưa đã dạy tôi 4 bài học thấm thía về cuộc sống: Cũng giống như cuộc đời, bạn hãy tận hưởng hành trình và đừng lo lắng về điểm đến

Hành trình đạp xe mỗi ngày của tôi có thể gập ghềnh, nhiều lối hẹp nhưng cũng đầy thú vị. Dù có thể đổ ngã một trăm lần nhưng đừng bỏ cuộc hãy đứng dậy và bắt đầu lại.

Trái ngược với đa số, tôi học đạp xe lúc 31 tuổi. Tuy nhiên, tôi không hề xấu hổ khi nói điều đó. Học chỉ là bước đầu tiên. Điều mà tôi học được và làm nó hàng ngày mới là những gì quan trọng. Tôi đạp xe 12 km mỗi ngày, tuy không nhiều nhưng điều này làm tôi rất vui vì tôi nằm trong top 15% dân số đạp xe vì thể dục. Ở Úc, theo Mạng lưới xe đạp khảo sát thường xuyên chỉ có 13,8% người dân đi xe đạp và ở Mỹ, con số thống kê này giảm xuống còn 12,8%.

Tôi đã từng đạp xe ngược chiều gió, trong những cơn mưa xối xả và qua những địa hình gồ ghề. Chính điều này đã dạy cho tôi về nghiêm túc và quyết tâm, giữa nhiều thứ khác. Tôi vẫn còn một chặng đường dài đi tiếp. Tuy nhiên, quan trọng nhất là nó đã dạy cho tôi cuộc sống 4 điều quan trọng đó là tính cách, tính nhất quán, kiểm soát và khả năng cạnh tranh.

Quá trình tạo nên tính nghị lực trong cuộc hành trình khó khăn

Khi bạn bắt đầu làm gì đó thường dễ dàng, tuy nhiên để duy trì nó thì là cả một thử thách. Giống như việc bạn đạp xe vậy, mặc dù bạn bị đau nhưng khi bạn tiếp tục thì bạn sẽ tìm được nguồn năng lượng tiếp tục. Còn nếu bạn không quan tâm đến nó, bạn sẽ làm qua loa và các thói quen lại bắt đầu lại điểm xuất phát. Thay vào đó, hãy tiếp tục, biết rằng cơ bắp của bạn sẽ khỏe hơn, và nó sẽ bớt đau hơn sau vài ngày.

Trong cuộc sống, hầu hết thời gian, tôi là người khá cẩu thả. Tôi làm việc mà không có. Tuy nhiên, khi tôi ở trong khu vực, tôi thấy thật dễ dàng để giải quyết. Từ ngữ trôi chảy như âm nhạc, và viết trở nên dễ dàng hơn. Nhưng nó không phải luôn luôn như vậy. Để đạt đến trạng thái dòng chảy này, tôi phải chặn sự gián đoạn, theo một khuôn mẫu và tập trung vào viết.

Tương tự, trong bất cứ điều gì bạn làm,bạn cần tìm dòng chảy của bạn. Bạn sẽ tìm thấy chỉ bằng cách thực hiện liên tục mỗi ngày. Bạn được phép buông lỏng một vài ngày. Một khi bạn đã đặt nền tảng, xây dựng một chế độ, và gắn bó với nó. Hãy tin tôi đi; bạn sẽ không cảm thấy bất kỳ sự khác biệt mỗi ngày, nhưng bạn đang phát triển mỗi khi bạn xuất hiện. Tiếp tục thực hiện và duy trì nhịp điệu.

Kiểm soát bản thân khi bị tụt dốc

      Thiên An

Mạng Y Tế
Nguồn: CafeBiz (https://cafebiz.vn/dap-xe-hang-ngay-du-nang-hay-mua-da-day-toi-4-bai-hoc-tham-thia-ve-cuoc-song-cung-giong-nhu-cuoc-doi-ban-hay-tan-huong-hanh-trinh-va-dung-lo-lang-ve-diem-den-20200624161424058.chn)

Tin cùng nội dung

  • Đam mê một thú tiêu khiển nào đó, có thể là một cách hay để giữ tâm trí tĩnh lặng, giúp bạn thoát khỏi những lo toan, bận bịu, những áp lực đang bủa vây trong cuộc sống, và thanh tẩy tâm hồn bạn. Thú tiêu khiển làm thư giãn, và giúp bạn sảng khoái tựa như thiền, vì bạn có thể buông tất cả những vướng bận.
  • ​​Nghe tin báo thằng Minh đi xe đạp đi học lại đột ngột lên cơn co giật, bị ngã xuống đường, Chị Lành (mẹ của Minh) tất tưởi đạp xe xuống chỗ đó và nhanh chóng đưa con vào nhập viện.
  • Lấy chồng năm 25 tuổi, tôi nào ngờ cuộc hôn nhân của mình chỉ ngắn ngủi trong 3 năm. Tôi đã ly hôn với chồng vì không thể chịu nổi cuộc hôn nhân địa ngục này.
  • Theo một cuộc khảo sát ở Anh những người thường xuyên đi xe đạp đến nơi làm việc chiếm ưu thế so với đồng nghiệp ít vận động của họ và có đời sống T*nh d*c tốt hơn.
  • Đang dựng bên lề đường để xuống hàng, phần rơ - moóc tự chế gắn vào xe máy bất ngờ đổ nhào, trúng vào nữ sinh đi xe đạp điện khiến người này bất tỉnh.
  • Học sinh, sinh viên thường lựa chọn xe buýt là phương tiện đi lại, tuy nhiên không ít người bị quấy rối T*nh d*c trên xe buýt mà không dám nói với ai.
  • Nghiên cứu trên gần 140.000 người tại 14 quốc gia, được công bố trên tạp chí The Lancet (tạp chí Y khoa Anh) cho thấy nguy cơ mắc bệnh tim, đột quỵ hoặc ch*t sớm có thể được nhận biết thông qua lực kéo tay.
  • Một phụ nữ ở Scotland đã nghĩ ra mẹo hay để tha hồ mặc váy đạp xe mà không phải ngần ngại gì.
  • Ðau bụng kinh (thống kinh) là tình trạng đau quặn ở vùng bụng dưới xảy ra ở một số phụ nữ vào ngay trước hoặc trong thời gian hành kinh.
  • Mùa hè năm nay được dự báo sẽ khô nóng hơn mọi năm. Giữa trưa nóng mà có được cốc nước mát giàu giá trị bảo vệ sức khỏe để thưởng thức thì còn gì bằng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY