Sinh sản , Nữ hôm nay

Đạp xe và chứng vô sinh

Một nghiên cứu gần đây của các nhà khoa học Tây Ban Nha cho thấy việc nam giới dành quá nhiều thời gian đi xe đạp có thể sẽ khiến họ bị vô sinh.
Ảnh: Shutterstock
 Nghiên cứu này vừa được nhóm chuyên gia của Trường y ĐH Cordoba công bố nhằm khuyến cáo các quý ông điều chỉnh chế độ tập luyện cho phù hợp, theo Times of India. Cụ thể nếu nam giới thường xuyên chạy xe đạp hơn 300 km mỗi tuần thì số lượng tinh trùng bị giảm đi 4% và chất lượng cũng không như bình thường.  Đáng chú ý, Giáo sư Diana Vaamonde - trưởng nhóm nghiên cứu, còn cho biết nếu quãng đường lẫn thời gian đạp xe tăng thêm thì chất lượng tinh trùng càng giảm sút. Theo lý giải của Giáo sư Diana thì do khi đạp xe, tinh hoàn thường xuyên cọ xát với yên xe, đồng thời còn do chiếc quần ôm bó sát sẽ gây nóng nực và chèn ép lên tinh hoàn, từ đó ảnh hưởng tiêu cực đến chất lượng tinh trùng, gây hiếm muộn hay vô sinh.

AloBacsi.vn
Theo Nhật Vân - Thanh niên

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/dap-xe-va-chung-vo-sinh-n27048.html)

Tin cùng nội dung

  • Rất nhiều thói quen của nam giới có thể làm giảm số lượng, chất lượng, khả năng vận động của tinh trùng tăng khả năng vô sinh ở các quý ông.
  • Khoảng 15% các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh sản gặp những vấn đề trục trặc về chuyện sinh con. Nam giới chiếm khoảng 50% nguyên nhân trong tổng số này.
  • Theo các chuyên gia, hiện các ca vô sinh ở nam giới ngày càng trở nên phổ biến. Trong đó, lối sống và nhiều thói quen tiêu cực được xem là nguyên nhân chính.
  • Con cái là lộc trời cho nhưng nhiều cặp đôi chờ đợi mãi vẫn không có được cái của trời quý giá đó.
  • Hơn 10 năm tìm thầy chữa trị, ông Lưu Ngọc Thuận và bà Lưu Thị Phi (trú tại xã Liêu Xá, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên) vẫn không một lần được hưởng niềm vui được làm cha mẹ.
  • Vô sinh nam chiếm 50% trong các cặp vợ chồng trục trặc đường sinh nở. Có những yếu tố nội, ngoại khoa liên quan đến tình trạng vô sinh ở nam giới.
  • Viêm đường tiết niệu không phải là căn bệnh quá nguy hiểm và nó hoàn toàn có thể điều trị được nếu đúng cách.
  • Nín nhịn tiểu khi bận việc, đang xem một trận bóng gay cấn hay đang họp… sẽ gây hại rất lớn cho sức khỏe.
  • Kính gửi Mangyte, Em 40 tuổi, là nam giới. Xin bác sĩ cho em hỏi, em muốn tiêm ngừa vacxin HPV có được không ạ? Nếu tiêm được, cho em biết thủ tục như thế nào? Em có thể đến trung tâm y tế nào để tiêm ngừa? Chi phí tiêm ngừa như thế nào? Xin chúc sức khỏe và cám ơn bác sĩ! (L.H.Q. - huy…@yahoo.com.vn)
  • Vô sinh là một vấn đề khá phổ biến. Cứ khoảng 5 cặp vợ chồng thì có một cặp vô sinh mà vấn đề chủ yếu nằm ở người chồng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY