Kinh tế xã hội hôm nay

Đặt một nhánh tỏi dưới gối trước khi đi ngủ: Lợi ích bất ngờ

Tỏi không chỉ được sử dụng làm gia vị trong các món ăn thường ngày mà còn mang đến nhiều lợi ích mà bạn không ngờ tới.

Theo đông y, tỏi có tác dụng hành khí. khí huyết trong cơ thể lưu thông tốt sẽ giúp bạn ăn ngon, ngủ tốt, giảm đau nhức, ổn định huyết áp. đặt tỏi dưới gối khi ngủ, khí của tỏi sẻ tỏa ra và mang đến những lợi ích nhất định đối với sức khỏe.

Giảm tình trạng nghẹt mũi

Đặt một tép tỏi dưới gối ngủ sẽ giúp bạn thoát khỏi tình trạng thường xuyên bị nghẹt mũi, chảy nước mũi. tỏi chứa allicin - một chất kháng sinh mạnh. chất này sẽ từ từ bay hơi và thoát ra từ tép tỏi giúp chống lại vi khuẩn, chống nhiễm trùng. allicin sẽ làm sạch đường thở bằng cách hòa tan dịch nhầy trong mũi. quá trình này sẽ diễn ra chậm nhưng mang lại hiệu quả tốt. bạn nên thực hiện đều đặn trong một thời gian dài để thấy được kết quả. bạn sẽ hết ngạt mũi và có thể thở bình thường nếu thường xuyên áp dụng biện pháp này.

Tăng cường hệ miễn dịch

Tỏi là thực phẩm có đặc tính kháng khuẩn, giúp tiêu diệt các vi khuẩn có hại đối với cơ thể. allicin trong tỏi có thể ngăn chặn hai nhóm ferment làm lây lan vi khuẩn trên cơ thể người. thường xuyên đặt tỏi dưới gối ngủ có thể giúp bạn tăng cường hệ miễn dịch, ít ốm vặt và cảm thấy tỉnh táo hơn khi thức giấc vào sáng hôm sau.

Đuổi côn trùng

Nếu bạn là người sợ côn trùng, nhện bò lên giường hoặc thường xuyên bị muỗi đốt, hãy đặt ngay một tép tỏi dưới gối ngủ của mình. công trùng và đặc biệt là muỗi rất kỵ với tinh dầu bay ra từ tỏi. chỉ cần ngửi thấy mùi tỏi là chúng bỏ chạy mất dép. đây là cách bảo vệ cơ thể khỏi sự tấn công của côn trùng một cách an toàn, không cần sử dụng đến các loại hóa chất độc hại.

Giúp bạn ngủ ngon hơn

Tỏi chứa hàm lượng vitamin b cao có tác dụng chống lại tình trạng khó ngủ. không những thế, tỏi còn chứa nhiều vitamin b6 giúp tăng cường sản xuất melatonin - một loại hormone có ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ. củ tỏi tuy nhỏ bé nhưng có thể mang lại các tác động tích cực tới hệ thần kinh, giúp bạn cảm thấy bình tĩnh và thư giãn tâm trí.

Theo Khoevadep

Mạng Y Tế
Nguồn: Kiến thức (https://kienthuc.net.vn/tin-tuc/dat-mot-nhanh-toi-duoi-goi-truoc-khi-di-ngu-loi-ich-bat-ngo-1523332.html)

Tin cùng nội dung

  • Viêm phế quản cấp là tình trạng nhiễm trùng cây phế quản, hệ thống ống mang khí đến hai lá phổi.
  • Thói quen uống rượu bia, hút Thu*c lá, thừa cân ở nam giới...không chỉ ảnh hưởng sức khỏe mà còn ảnh hưởng cả vấn đề sinh sản
  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY