Tâm sự hôm nay

Đất ơi

Hai Phiếm thở dài: - Đúng là tấc đất tấc vàng nên các sai phạm của Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ và Chủ tịch tỉnh Quảng Ngãi Trần Ngọc Căng, cựu Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nguyễn Văn Hiến... đều dính đến mấy chữ “sai phạm trong quản lý đất đai”.

- Riêng gì mấy địa chỉ và tên tuổi trên, hàng loạt sai phạm trong quản lý đất đai xảy ra trước đây đã được Thanh tra Chính phủ chỉ ra như ở Kiên Giang, Đà Nẵng, TP.HCM...

- Đúng là tấc đất tấc vàng nên cũng theo Thanh tra Chính phủ, chỉ trong năm 2019, 67,7% số đơn khiếu nại là về lĩnh vực đất đai. Mà lạ là chuyện khiếu kiện thường liên quan sử dụng đất an ninh, quốc phòng, việc chuyển đổi mô hình chợ truyền thống, tranh chấp tại các dự án bất động sản, thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, đền bù...

- Tức là giữa dân và cá nhân, tổ chức có quyền?

- Thế thì mới có quan chức phải ra tòa.

- Thì đất đai được ghi rõ trong Hiến pháp là tài sản công thuộc sở hữu toàn dân do Nhà nước đại diện chủ sở hữu và thống nhất quản lý nên người có quyền bị tha hóa mới có thể xà xẻo, cắt nát, buôn đi bán lại để trục lợi.

- Chuyện ăn gian ở đâu chả có nhưng nguyên nhân có phải còn là có lỗ hổng, kẽ hở trong luật. Cạnh đó là thiếu những cái đầu liêm chính bảo vệ đất đai như bảo vệ máu thịt của nhân dân.

- Xem ra cần hoàn thiện Luật Đất đai cho phù hợp với thực tế cuộc sống và xử nghiêm lãnh đạo các cấp sai phạm trong quản lý đất đai trở nên phổ biến.

- Phải rồi. Vì đây cũng là một loại giặc tàn phá đất nước chứ còn gì nữa!

Cả Nghĩ

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/dat-oi-n173702.html)

Chủ đề liên quan:

sai phạm đất đai

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY