Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Đặt tên con là Nguyễn Đỗ Y Khoa, bố mẹ nhận lại điều bất ngờ khi cậu bé tròn 18 tuổi

Quả là một lần đặt tên mà khiến cho bất cứ ai biết đến cũng đều cảm thấy vô cùng bất ngờ.

Với mỗi ông bố bà mẹ, khi đặt tên cho con thường sẽ luôn phải phân vân để chọn lựa được cái ưng ý nhất, mang nhiều ý nghĩa và phù hợp với gia đình nhất. có người đặt theo tên thần tượng, có người chọn phong thủy nhưng cũng có người lại chọn đặt theo ước mơ. và có lẽ bởi cặp ông bố bà mẹ dưới đây quá thích con làm bác sĩ nên mới đặt cho cậu bé cái tên nguyễn đỗ y khoa.

Nhưng liệu rằng, khi lớn lên, cậu bé có làm được đúng nguyện vọng của bố mẹ hay không? câu trả lời là có nhé, vì trong bảng điểm của trường đại học y dược thành phố hồ chí minh mới đây đã có tên cậu chàng rồi.

Hình ảnh nói trên được một cư dân mạng chụp lại và chia sẻ trên hội nhóm kín. ngay lập tức, rất nhiều người đã vào và bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với cách đặt tên của cặp vợ chồng này. phía dưới phần bình luận, một số ý kiến cũng đưa ra nhiều cái tên với hi vọng sẽ cầu được ước thấy ở thế hệ sau của mình như đỗ thủ khoa, phan đỗ sư phạm, vũ thị đại gia...

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/dat-ten-con-la-nguyen-do-y-khoa-bo-me-nhan-lai-dieu-bat-ngo-khi-cau-be-tron-18-tuoi-20201009080044892.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Xin kính chào Mangyte, Em muốn đến khám bệnh tại BV Đại học Y dược nhưng nghe nói bệnh viện lớn lắm, em ở quê lên lại không quen biết, cũng không giỏi ăn nói nên không biết đến phải hỏi han thế nào. Kính mong Mangyte tư vấn quy trình khám bệnh của BV Đại học Y dược giúp em, để việc đi lại của em được dễ dàng hơn. Em xin chân thành cảm ơn sự giúp đỡ của Mangyte nhiều. (Tăng Thị Minh - Tiền Giang)
  • Kính chào quý báo, Em có nghe thông tin BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức phẫu thuật miễn phí cho người bị dị tật khe hở môi - hàm ếch. Em muốn tìm hiểu thông tin để đưa cháu nhà em đi chữa trị, kính xin quý báo giúp đỡ giùm em. Em xin trân trọng cảm ơn. (Mỹ Dung - mudung…@gmail.com)
  • Kính chào Mangyte, Tôi thường cảm thấy mạch đập trong bụng mình giống với nhịp đập của tim, đau đột ngột trong vùng bụng hoặc dưới lưng. Đi khám được chẩn đoán là phình động mạch chủ bụng. Được biết BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức khám và tư vấn miễn phí, kính mong Mangyte cung cấp cho tôi thêm thông tin về chương trình này. Xin chân thành cảm ơn. (Trần Hoài Nam - Tây Ninh)
  • Chào Mangyte, Tôi ở xa lên TPHCM khám bệnh, nghe nói BV Đại học Y dược TPHCM có thay đổi giờ làm việc. Kính mong Mangyte tư vấn giúp. Chân thành cảm ơn. (Nguyễn Mạnh Tiến - Bình Dương)
  • Mangyte ơi, Tôi nghe nói BV Đại học Y dược đưa vào hoạt động phòng khám huyết học nhưng không biết thông tin cụ thể thế nào. Kính mong Mangyte tư vấn giúp tôi, phòng khám này hoạt động vào thời gian nào và khám cho những đối tượng bệnh lý nào ạ? Xin cảm ơn rất nhiều. (nuhoangbocap...@yahoo.com)
  • Chào Mangyte, Em bị bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính và phải sử dụng dụng cụ hít nhưng không biết sử dụng sao cho đúng. Em nghe nói BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức tư vấn sử dụng dụng cụ hít, không biết điều này có đúng không? Kính mong Mangyte tư vấn giúp em. Chân thành cảm ơn.
  • Tôi muốn xin địa chỉ các phòng khám của BV đại học Y dược TPHCM. Nhờ Mangyte giúp. Xin cảm ơn.
  • Sự nhút nhát về lâu dài có thể tước đi nhiều cơ hội trong cuộc sống của trẻ. Trẻ rụt rè có nguy cơ trở thành những người lớn nhút nhát nếu không được khắc phục sớm. Bố mẹ hoàn toàn có thể giúp trẻ điều chỉnh và vượt qua tính nhút nhát. Còn nếu sự nhút nhát của trẻ kéo dài và trầm trọng sẽ phải cần đến sự hỗ trợ của các chuyên gia tâm lý.
  • Thực tế có không ít trường hợp bị đột quỵ, ch*t trên bàn game vì chơi quá nhiều. Điều đáng quan tâm là hiện nay số ca bệnh liên quan tới nghiện game ngày một tăng và trẻ hóa.
  • Làm thế nào để bé có thể chuẩn bị được tin thần, và sẵn sàng cho việc phải thực hiện thủ thuật y khoa
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY