Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Đậu bắp xào tỏi xanh mướt, không nhớt nhờ 1 bước nhỏ, bà nội trợ lâu năm cũng chưa chắc biết bí quyết này

Chị em hãy tham khảo ngay cách làm đậu bắp xào tỏi và đậu bắp xào thịt bò không nhớt lại thơm ngon bổ dưỡng này để bổ sung vào thực đơn hàng ngày của gia đình.

Cách làm đậu bắp xào tỏi

Nguyên liệu làm đậu bắp xào tỏi

500 gram đậu bắp. Nên chọn những quả đạu bắp có màu xanh nhạt, nhiều lông tơ, kích thước vừa phải, mềm, không chọn quả quá non hoặc quá già.

4-5 tép tỏi

Gia vị: muối, hạt nêm, dầu ăn.

Cách làm đậu bắp xào tỏi

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Đậu bắp rửa sạch, cắt bỏ cuống rồi ngâm với nước muối pha loãng khoảng 15-20 phút. Vớt đậu ra xả với nước lạnh cho sạch và thái thành từng lát chéo.

Có thể trụng đậu bắp qua nước sôi bỏ thêm vài hạt muối để rau bớt nhớt.

Tỏi bóc vỏ, đập dập và băm nhuyễn.

Bước 2: Xào đậu

Cho dầu vào chảo và đun nhỏ lửa. Khi đầu nóng, bỏ tỏi vào phi thơm. Không nên để dầu sôi già hoặc bốc khói vì sẽ làm tỏi nhanh bị cháy.

Khi tỏi có mùi thơm thì cho đậu bắp vào đảo đều, xào khoảng 5 phút thì nêm nếm gia vị cho vừa ăn. đảo tiếp từ 3-5 phút thì tắt bếp vào cho ra đĩa. không nên xào quá lâu vì sẽ làm đậu bắp mất độ giòn và ngọt.

Bạn bày đậu bắp xào tỏi ra đĩa và thưởng thức cùng với cơm nóng.

Ảnh minh họa.

Cách làm đậu bắp xào thịt bò

Nguyên liệu làm đậu bắp xào thịt bò

- 400g đậu bắp

- 200g thịt bò thái miếng mỏng

- Hành lá, tỏi, cần tây

- Gia vị: dầu ăn, tiêu, muối, đường, nước tương,…

Cách làm đậu bắp xào thịt bò

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Tỏi bóc vỏ, băm nhỏ. Hành lá rửa sạch, cắt nhỏ.

- Thịt bò thái miếng mỏng và ướp với 1 thìa cà phê tỏi băm, 1 thìa cà phê muối, 2 thìa cà phê đường, 1 thìa cà phê nước tương.

- đậu bắp rửa sạch, luộc sơ với nước sôi khoảng 1 phút rồi vớt ra cho vào bát nước đá. khi đậu bắp nguội hẳn thì vớt ra và cắt thành miếng hình thoi dài khoảng 3-4cm.

Bước 2: Xào thịt và đậu bắp

- Cho dầu vào chảo rồi bỏ tỏi vào phi thơm. Khi tỏi dậy mùi thơm, thêm thịt bò vào vào đảo nhanh tay. Lưu ý, phải để lửa lớn để thịt bò nhanh chín, màu đẹp, thịt không bị dai và ra nước.

- Múc thịt ra đĩa.

- cho một ít đầu vào chảo và bỏ đậu bắp vào chào xào ở lửa vừa. nêm gia vị và đảo đều. khi đậu bắp gần chín thì cho thịt bò vào đảo đều tay. thêm một ít cà phê xay vào và đảo đều rồi tắt bếp.

Lưu ý, vì đậu bắp đã chần qua nước sôi nên bạn không nên xào lâu. xào đậu bắp ở nhiệt độ vừa phải để giữ được độ giòn ngọt cũng như tránh việc nhiệt độ cao làm các chất dinh dưỡng trong đậu bắp bị mất đi.

Theo Khỏe & Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/dau-bap-xao-toi-xanh-muot-khong-nhot-nho-1-buoc-nho-ba-noi-tro-lau-nam-cung-chua-chac-biet-bi-quyet-nay-d286555.html

Theo Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/dau-bap-xao-toi-xanh-muot-khong-nhot-nho-1-buoc-nho-ba-noi-tro-lau-nam-cung-chua-chac-biet-bi-quyet-nay/20210329083253586)

Tin cùng nội dung

  • Thịt dê được chế biến thành nhiều món ăn có giá trị dinh dưỡng và chữa bệnh. Trong “Tản Đà thực phẩm”, cố thi sĩ Tản Đà rất ca ngợi các món ăn từ dê; các món này ăn vừa ích khí, ôn bổ trung hạ tiêu, dùng trong trường hợp ốm yếu, đau lưng mỏi gối, sinh hoạt T*nh d*c kém, di tinh, mộng tinh...
  • Mùa hè với tiết trời nắng nóng, oi bức, là điều kiện thuận lợi để gây ra các bệnh của đường tiêu hóa, trong đó bệnh kiết lỵ là thường gặp nhất. Đông y có những bài Thuốc hay để điều trị chứng bệnh này.
  • Có rất nhiều lý do khiến cho nhiều người phải làm việc ban đêm. Tuy nhiên, làm việc thường xuyên về đêm khiến cơ thể mệt mỏi, dễ bị lão hóa sớm, khả năng miễn dịch giảm, da thô ráp, mắt kém và nhiều triệu chứng xấu khác.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Sỏi tiết niệu trong y học cổ truyền thuộc phạm vi chứng “Thạch lâm” với nguyên nhân chủ yếu là do cảm nhiễm thấp nhiệt bên ngoài, ăn quá nhiều đồ cay nóng, béo ngọt, uống rượu vô độ, rối loạn tình chí lâu ngày làm tổn thương các tạng phụ khiến thấp nhiệt nội sinh tụ lại ở đường tiết niệu mà tạo thành sỏi.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY