Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Đầu bếp chuyên nấu cỗ bật mí bí quyết sơ chế bóng bì không chút mùi hôi, ăn dai giòn sần sật

Bóng - món ăn dân giã không thể thiếu trong các mâm cỗ của người Việt.

Bóng bìlàm từ bì (da)lợn, được chiên hoặc phơi khô giòn, trở thành nguyên liệu cho một số món ăn. Trong mỗi mâm cỗ hoặc đơn giản là trong bữa ăn hàng ngày của người Việt, chúng ta có thể dễ dàng thấy những món như canh bóng, bóng xào,...

Ảnh minh họa.

Tuy nhiên vì làm từ bì lợn, mà bóng có mùi mỡ gây rất đặc trưng, cũng như quá trình làm nên thành phẩm là bóng của nhiều nơi chưa được vệ sinh vậy nên bước sơ chế bóng là vô cùng quan trọng và cần thiết. sơ chế bóng như thế nào để bóng vừa sạch, vừa hết mùi hôi lại ăn dai giòn sần sật thì chị em hãy tham khảo ngay bí quyết của đầu bếp chuyên nấu cỗ dưới đây nhé.

Bước 1: Chuẩn bị

1 lạng bóng khô (sau khi được sơ chế sẽ được 2,4 lạng thành phẩm)

500 ml rượu trắng

1 nhánh gừng

1 thìa cà phê phèn chua thực phẩm

Bước 2: Với miếng bóng quá lớn, chị em có thể bẻ đôi hoặc 3 miếng bóng để thực hiện dễ dàng và nhanh hơn.

Đổ 250 ml rượu trắng vào 1 chiếc bát tô lớn, đập dập gừng cho vào cùng phần rượu trắng để từ 3-5 phút. Sau đó cho các miếng bóng khô vào chiếc bát tô lớn có rượu trắng và gừng ngâm khoảng 15 phút để bóng mềm ra.

Sau khi bóng đã mềm thì dùng tay bóp vò bóng để phần rượu gừng thấm vào bóng nhằm loại bỏ các mùi hôi trong bóng. chị em nhớ chỉ nên bóp vừa tay thôi và bóp trong khoảng 3-4 phút để bóng không bị mềm nát.

Đổ phần rượu gừng này đi và tiếp tục cho 250ml rượu trắng còn lại cùng gừng đập dập ngâm và bóp tiếp trong khoảng 7-10 phút nữa.

Bước 3: Sau khi ngâm bóng lần thứ 2 với rượu gừng xong chị em bóp vắt sạch nước rượu trong các miếng bóng ra. Dàn các miếng bóng ra để cho bóng khô hơn.


Phèn chua thực phẩm.

Sau khi các miếng bóng dần khô, chị em pha 1 thìa cà phê phèn chua thực phẩm với khoảng 500ml nước ấm, rồi để nước thật nguội thì ngâm những miếng bóng này vào để khoảng 5-7 phút thì vớt ra, vắt sạch nước, dàn khô.

Công đoạn này chính là bí kíp của những đầu bếp chuyên nấu cỗ, bởi nước phèn chua sẽ giúp miếng bóng thềm dai giòn, thơm ngon.

Theo Khỏe & Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/dau-bep-chuyen-nau-co-bat-mi-bi-quyet-so-che-bong-bi-khong-chut-mui-hoi-an-dai-gion-san-sat-d299818.html

Theo Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/dau-bep-chuyen-nau-co-bat-mi-bi-quyet-so-che-bong-bi-khong-chut-mui-hoi-an-dai-gion-san-sat/20210108020036059)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • S*nh l* là nhu cầu đời thường của cả nam và nữ song theo năm tháng, chức năng đó dần thoái hóa, dẫn đến nhiều vấn đề rắc rối.
  • Dư luận không ngừng xôn xao về việc nam ca sĩ trẻ T. vừa gặt hái được chút hào quang đã vội có thái độ ngôi sao, những cách hành xử rất thiếu chuyên nghiệp.
  • Thay đổi lối sống theo hướng lành mạnh là biện pháp hiệu quả nhất để ngăn ngừa những căn bệnh xảy ra ở tuyến liệt liệt, bao gồm cả bệnh ung thư.
  • Một số vết cắn của côn trùng không gây nguy hiểm tới sức khỏe, nhưng khiến da mẩn đỏ, ngứa ngáy và cảm giác khó chịu.
  • Có nhiều cách để cải thiện tâm trạng, giúp bạn trở nên vui vẻ và lạc quan hơn trong cuộc sống.
  • Mangyte ơi, tôi bị viêm xoang rất nặng, chữa nhiều nơi không khỏi. Tôi muốn khám chuyên khoa Tai Mũi Họng nơi các GS.BS nhiều kinh nghiệm thì nên đến đâu ở TPHCM? Mong Mangyte tư vấn giúp. Trân trọng cảm ơn. (Thanh Hùng - TPHCM)
  • Sáng nay (8/4) đi khám sức khỏe cùng cơ quan, tôi phát hiện ra bị tiểu đường với mức đường huyết lên đến 135mg/dl. Quá bất ngờ. Tôi không hiểu về chỉ số trên. Mangyte tư vấn giúp tôi nên làm gì, đi khám bác sĩ nào để bắt đầu điều trị.Tôi muốn đến phòng mạch tư để có thể trao đổi nhiều hơn với bác sĩ. Xin cảm ơn. Rất mong hồi âm sớm.
  • Tôi làm công việc kinh doanh, gần đây gặp nhiều áp lực quá nên huyết áp tăng cao, thường xuyên đau đầu. Tôi muốn đi khám bệnh nhưng ngại chen chúc, chờ đợi. Nhờ Mangyte giới thiệu giúp tôi địa chỉ khám bệnh vừa tin cậy vừa nhanh chóng nhé. Tôi xin cảm ơn! (Bảo Anh – TPHCM)
  • Kính chào Mangyte, Mangyte ơi, xin tư vấn và hướng dẫn em các khoa khám của BV Nhân dân 115 với, em nghe nói bệnh viện có khoa khám bệnh ở địa chỉ mới. Mong nhận được tư vấn của Mangyte. Chân thành cảm ơn. (Nguyễn Thị Diễm Viên - Quận 10, TPHCM)
  • Em là con gái, sức khỏe không tốt lắm (ba mẹ gọi là “cọng bún thiu”) nên em đi học võ để cải thiện. Mới học buổi đầu tiên mà em đã bị sưng mắt cá chân. Ban đầu đau nhẹ, em tưởng là không sao nhưng cuối ngày nó sưng to lên. Tình hình này em nghĩ là sẽ bị chấn thương dài dài (hic!). Mangyte cho em hỏi ở TPHCM có nơi nào chuyên điều trị chấn thương do thể thao không? Chắc là em phải làm bệnh nhân thân thiết ở đó quá! Cảm ơn Mangyte! (Mỹ Hạnh - kitty…@yahoo.com.vn)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY