Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Đau bụng quanh rốn nhưng không bị tiêu chảy: Có thể là biểu hiện của 6 căn bệnh nguy hiểm

(Tổ Quốc) - Trong cuộc sống, có nhiều trường hợp thường xuyên bị đau bụng quanh phần rốn nhưng không bị đi ngoài. Nhiều người chủ quan nghĩ rằng do cảm lạnh hay ăn uống kém nhưng không phải, đó có thể là triệu chứng của 1 trong 6 căn bệnh sau.

Bình thường, bị đau bụng quanh phần rốn rồi bị tiêu chảy thường liên quan nhiều đến vấn đề cảm lạnh, chế độ ăn uống kém, không khoa học hay bị viêm đường ruột. Tuy nhiên, bên cạnh đó còn nhiều trường hợp thường xuyên bị đau như vậy nhưng không bị tiêu chảy. Hiện tượng này là “tai họa” của các căn bệnh sau mang lại.

1. Viêm ruột thừa

Triệu chứng điển hình của bệnh này là đau bụng dưới bên phải, nhưng một số bệnh nhân lại bị đau quanh rốn, kèm theo buồn nôn, nôn và sốt; bình thường không có triệu chứng tiêu chảy.

Thông qua các xét nghiệm máu, có thể thấy rằng các tế bào bạch cầu, hồng cầu, lympho đều tăng cao. Đây là một loại bệnh đường ruột cấp tính nghiêm trọng, có thể dẫn đến viêm màng phổi, áp xe ruột thừa, mưng mủ tĩnh mạch cửa… Tình trạng nghiêm trọng có thể gây sốc nhiễm trùng, gây nguy hiểm tính mạng.

Đau bụng quanh rốn nhưng không bị tiêu chảy: Đây là biểu hiện của 6 căn bệnh nguy hiểm - Ảnh 1.

6. Viêm tụy

Viêm tụy có triệu chứng chủ yếu như đau quanh rốn, đầy hơi, trướng bụng, buồn nôn, nôn, sốt. Đồng thời không có biểu hiện tiêu chảy. Thông qua kiểm tra có thể có thể thấy rằng tụy bị phù, sung huyết, thậm chí chảy máu hoại tử.

Nguyên nhân đến từ thói quen uống quá nhiều rượu, hay ăn quá no và bị nhiễm trùng. Từ đó có thể dẫn đến suy nội tạng, sốc, nhiễm trùng huyết… vì vậy chúng ta không nên chủ quan.

Nguồn: Sohu

Quỳnh Trang

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/dau-bung-quanh-ron-nhung-khong-bi-tieu-chay-co-the-la-bieu-hien-cua-6-can-benh-nguy-hiem-2202025411732179.htm)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Đau bụng là triệu chứng về tiêu hoá thường gặp hằng ngày. Đau bụng thường không kéo dài và có nguyên nhân do nhiễm trùng ở đường tiêu hoá hay rối loạn tiêu hóa nhẹ, ngoài ra đau bụng còn có thể do nhiều nguyên nhân khác.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
  • Những triệu chứng bệnh nha khoa phổ biến.
  • Bệnh tiêu chảy ở trẻ em bị gây ra bởi vi – rút và thường tự cải thiện trong vòng một tuần. Nếu tiêu chảy do vi - rút trẻ thường có triệu chứng sốt và khởi bệnh với việc nôn ói
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY