Khoa học hôm nay

Dấu chân khủng long trên đất nước Mỹ

Bằng chứng về loài khủng long đã được phát hiện trên khắp nước Mỹ, những công viên này cho phép mọi người có cái nhìn cận cảnh hơn về chúng. Dù bằng cách nào, những nơi này vẫn tồn tại và chúng khá khó tin.

Công viên bang Clayton Lake, New Mexico

Ảnh minh họa.

Công viên bang clayton lake là nơi lưu giữ 50 dấu chân khủng long, tất cả đều ở trong tình trạng gần như hoàn hảo trong một khoảng thời gian đáng kinh ngạc. nơi đây còn được gọi là “xa lộ khủng long”, thật dễ hiểu tại sao công viên này lại được đặt một cái tên như vậy. các dấu vết do nhiều loài khủng long để lại được ước tính khoảng 100 triệu năm tuổi. một trong những dấu vết đã được xác định là thuộc về một con iguanodon con, dài khoảng 12 inch.

Công viên tiểu bang Dinosaur, Connecticut

Trái ngược hoàn toàn, công viên tiểu bang dinosaur là nơi có 2.000 dấu chân được xác định là loài khủng long ăn thịt để lại. những dấu vết này được phát hiện vào năm 1966 khi một chiếc máy ủi đang làm việc trong khu vực và vô tình khai quật những dấu chân được bảo tồn hoàn hảo này.

Sau sự cố này, công việc khai quật đã tiết lộ một số dấu vết khủng long được bảo tồn lớn nhất trên toàn thế giới. du khách có thể đi bộ qua các khu vực là nơi có thảm thực vật và đời sống thực vật tồn tại trong kỷ jura và kỷ trias.

Khu bảo tồn dấu chân khủng long hoang dã, massachusetts

Khu bảo tồn dấu chân khủng long hoang dã được phát hiện sớm hơn nhiều so với nhiều nơi khác, với phát hiện đầu tiên về các dấu vết được thực hiện vào năm 1802. cuộc khai quật đã phát hiện 800 dấu vết dọc theo sông connecticut và người ta xác định rằng chúng thuộc về một trong những loài khủng long sớm nhất ở thế giới. một số thực vật thuộc kỷ jura cũng được hóa thạch ở đó, cùng với những gợn sóng để lại sau một vùng nước đã từng ở trong khu vực.

Picketwire Canyonlands, Colorado

Picketwire canyonlands vô cùng đa dạng về đường đi của khủng long và nó cũng giữ danh hiệu có nhiều dấu vết nhất so với bất kỳ nơi nào ở bắc mỹ. người ta ước tính rằng hơn 1.900 dấu vết được hóa thạch ở đây và có thể đạt được chúng bằng một chuyến đi bộ khổng lồ 11,2 dặm.

Sau khi rời khỏi withers canyon trailhead, những người đi bộ đường dài cuối cùng sẽ tình cờ gặp được 130 dấu vết khác nhau, tất cả đều thuộc về các loài khủng long và brontosaurs.

Bull Canyon, Utah

Các dấu chân hóa thạch ở Bull Canyon có thể được tìm thấy sau một chuyến đi bộ đường dài ngắn, đây có lẽ là một cảm giác nhẹ nhõm hơn khi nghe thấy sau chuyến đi bộ dài 11 dặm ở Picketwire Canyonlands. Chuyến đi bộ này cũng nhìn ra các hẻm núi nên nó không chỉ là một phần của lịch sử thời tiền sử mà còn khá đẹp. Du khách sẽ tìm thấy những dấu chân ba ngón thuộc về loài động vật chân đốt và đó là minh chứng cho thấy khu vực này từng khác biệt như thế nào.

Thay vì phong cảnh khô cằn gần giống như sa mạc như bây giờ, nó đã từng là một thảm thực vật tươi tốt và các hồ chứa nước tự nhiên. Động vật chân đốt tồn tại khoảng 200 triệu năm trước và chúng là một loài ăn thịt.

Theo Trúc Quỳnh/Petro Times

Link bài gốc Lấy link

https://dulich.petrotimes.vn/dau-chan-khung-long-tren-dat-nuoc-my-611135.html?fbclid=IwAR3g2wGDWrpdIgFpS_-K5c4j6Z4SwVbLKAHpvauT-Zrz7N5DyAJjG3Sn9lc

Theo Trúc Quỳnh/Petro Times

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/dau-chan-khung-long-tren-dat-nuoc-my/20211215101107305)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY