Thần kinh , Đau đầu hôm nay

Đau đầu kèm đau mỏi vùng cổ, dùng Thuốc không hiệu quả, BS ơi?

Gần đây tôi có tình trạng đau nửa đầu bên phải, thỉnh thoảng lại có cảm giác bị giật giật và hoa mắt. Cổ của tôi cũng xuất hiện tình trạng đau mỏi.

Bạn bè tôi nói đó là 1 triệu chứng của chèn dâythần kinh. Tôi có đi mua Thuốc bên ngoài thì được cho uống Thuốc Sibelium,paracetamol nhưng tôi thấy vẫn không hiệu quả. Xin BS tư vấn giúp việc dùng Thuốccủa tôi có đúng không, uống Thuốc như vậy có hại gì không thưa BS? Xin cảm ơnBS.

(Mạnh Hùng - Quy Nhơn)

Ảnh minh họa

Chào bạn,

Sibelium chứa flunarizin, là Thuốc có tác dụng khánghistamin, an thần và ức chế kênh calci được sử dụng để phòng ngừa bệnh đau nửađầu, chóng mặt và rối loạn tiền đình. Thuốc được chỉ định trong điều trị triệuchứng chóng mặt tiền đình do rối loạn chức năng hệ thống tiền đình.

Điều trịcác triệu chứng do thiểu năng tuần hoàn não và suy giảm oxy tế bào não bao gồm:chóng mặt, nhức đầu nguyên nhân mạch máu, rối loạn kích thích, mất trí nhớ, kémtập trung và rối loạn giấc ngủ.

Paracetamol là Thuốc hạ sốt, giảm đau trong cáccơn đau từ nhẹ đến trung bình. Đau đầu là bệnh phổ biến hiện nay với nguyên nhângây bệnh rất đa dạng, có khi chỉ là những cơn đau đầu thông thường, thậm chí cóthể tự khỏi mà không cần điều trị cho đến những cơn đau đầu là biểu hiện của nhữngbệnh nguy hiểm đến tính mạng như xuất huyết não, u não, phình mạch não...

Cónhiều loại đau đầu rất nguy hiểm, có thể cướp đi tính mạng của người bệnh vớinhững biểu hiện đau đầu bất thường như: đau dữ dội, đau dai dẳng, đau đầu kèmbuồn nôn, nôn, sốt cao, đau đầu kèm đau khối cơ vùng gáy, đau đầu kèm giảm hoặcmất thị lực, thính lực, đau đầu đáp ứng kém với điều trị, đau đầu kèm co giật,đau đầu kèm suy giảm trí nhớ nhanh hoặc kèm các dấu hiệu của tai biến mạch nãonhư rối loạn ý thức, nói ngọng, liệt tay chân...

Trường hợp của bạn đau đầu kèm đau mỏi vùng cổ, đồngthời không đáp ứng khi sử dụng paracetamol và flunarizin có thể khẳng định khôngphải là biểu hiện của đau đầu thông thường, không nên tự ý dùng Thuốc điều trịkhi chưa biết rõ nguyên nhân. Bạn nên sớm đến khám chuyên khoa thần kinh tạicác cơ sở y tế uy tín để được chẩn đoán chính xác bệnh và được điều trị phù hợp.

Thân mến!

DS Nguyễn Thị Ngọc Trâm

AloBacsi.vn - nơi bạn có thể trò chuyện, chia sẻ mọi thắc mắc với bác sĩ chuyên khoa.

AloBacsi.vn giúp bạn giải đáp 1.001 thắc mắc về sức khỏe.
Mọi thắc mắc về sức khỏe gửi đến email: kbol@alobacsi.vn.

Bạn đọc có thể ghi kèm số điện thoại để bác sĩ liên hệ khi cần thiết.
Để chính xác về nội dung cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode).

Chân thành cảm ơn.


Chương trình được tài trợ bởi nhãn hàng NattoEnzym.

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/dau-dau-kem-dau-moi-vung-co-dung-thuoc-khong-hieu-qua-bs-oi-n173466.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY