Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Dầu dừa là sản phẩm tự nhiên, không chỉ giúp tóc mọc dài hơn nhanh hơn mà còn cho bạn mái tóc khỏe mạnh

Một nghiên cứu nhỏ vào năm 2020 với 60 người tham gia cho thấy những người thường xuyên sử dụng dầu dừa trên tóc một hoặc hai lần một tuần ít bị gãy tóc hơn những người không sử dụng.

Dưới đây là một số lợi ích được khoa học chứng minh của dầu dừa đối với tóc và hướng dẫn từng bước về cách sử dụng dầu dừa để cải thiện vẻ ngoài và sức khỏe cho mái tóc.

Lợi ích của dầu dừa đối với tóc

Những lợi ích của dầu dừa đối với mái tóc đã được khoa học nghiên cứu bao gồm:

Dầu dừa dưỡng ẩm cho tóc: Dầu dừa có chứa axit lauric, một loại axit béo có tác dụng dưỡng ẩm cho tóc.

Dầu dừa có đặc tính chống oxy hóa giúp phục hồi hư tổn của tóc và làm cho tóc đàn hồi tốt hơn - (Ảnh: Insider).

Tăng độ chắc khỏe và độ dày: Dầu dừa thấm vào tóc làm giảm sự mất protein, nó củng cố và thúc đẩy làm cho tóc trông dày và đầy đặn hơn.

Phục hồi hư tổn: Dầu dừa có đặc tính chống oxy hóa giúp phục hồi hư tổn của tóc và làm cho tóc đàn hồi tốt hơn. Một nghiên cứu nhỏ vào năm 2020 với 60 người tham gia cho thấy những người thường xuyên sử dụng dầu dừa trên tóc một hoặc hai lần một tuần ít bị gãy tóc hơn những người không sử dụng.

Giảm gàu và cải thiện sức khỏe da đầu: Dầu dừa giúp dưỡng ẩm da đầu và điều này sẽ làm cho da đầu ít bị gàu hơn. Nó cũng làm giảm khô, bong tróc và viêm da đầu.

Giảm xoăn cứng: Đặc tính dưỡng ẩm của dầu dừa giúp giảm xoăn cứng và làm cho tóc trông bóng hơn mà không làm nặng tóc.

Giúp điều trị chấy: Dầu dừa có chứa axit lauric giúp điều trị chấy, tuy nhiên, nó không hiệu quả bằng các phương pháp điều trị chấy sử dụng thuốc khác.

Cách sử dụng dầu dừa cho tóc

Bạn có thể sử dụng dầu dừa cho tóc mọc dài và chắc khỏe theo các bước sau:

Bước 1: Sử dụng dầu dừa nguyên chất hoặc pha loãng: Dầu dừa có thể được thoa trực tiếp lên tóc hoặc cũng có thể trộn với dầu ô liu. Nếu bạn chọn cách sau, hãy thêm bốn thìa cà phê dầu ô liu vào nửa cốc dầu dừa.

Dầu dừa có thể được thoa trực tiếp lên tóc hoặc cũng có thể trộn với dầu ô liu - (Ảnh: Freepik).

Bước 2: Thoa dầu lên tóc. Dầu dừa có thể được thoa lên tóc khô hoặc tóc ướt, mặc dù tóc khô sẽ thích hợp hơn.

Bước 3: Đeo băng đô. Dầu dừa có thể gây nổi mụn ở những người dễ bị mụn, vì vậy bạn nên đeo băng đô để tóc không bết vào khuôn mặt.

Bước 4: Để dầu dừa trên tóc trong ít nhất 20 phút. Bạn nên tóc ủ trong dầu dừa khoảng 20 đến 30 phút và đối với tóc khô, dbạn nên để dầu dừa trong một giờ hoặc thậm chí qua đêm.

Bước 5: Gội sạch. Bạn hãy gội đầu như bình thường để loại bỏ dầu.

Bước 6: Lặp lại khi cần thiết. Bạn có thể sử dụng dầu dừa cho tóc mỗi tuần một lần hoặc thường xuyên hơn, tùy thuộc vào độ khô của tóc.

Dầu dừa có đặc tính dưỡng ẩm và chống oxy hóa có tác dụng giúp dưỡng ẩm, bảo vệ và làm chắc khỏe cho mái tóc. Dầu dừa cũng có thể giúp giảm xoăn cứng và làm cho mái tóc trông bóng hơn. Do đó, việc thoa dầu dừa lên tóc và xoa bóp tóc là một hoạt động nhẹ nhàng mà bạn nên đưa vào thói quen chăm sóc tóc của mình.

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/dau-dua-la-san-pham-tu-nhien-khong-chi-giup-toc-moc-dai-hon-nhanh-hon-ma-con-cho-ban-mai-toc-khoe-manh-30837/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY