Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Dầu dừa - thực phẩm giúp bạn giảm cân, sở hữu cơ thể hoàn hảo

(MangYTe) - Bạn hãy cân nhắc bổ sung dầu dừa vào chế độ ăn hàng ngày để có một cơ thể hoàn hảo.

Dầu dừa là một trong những sản phẩm dễ kiếm và giá thành rẻ. Chúng ta từng biết đến ích lợi của sản phẩm này, từ việc làm cho mái tóc của bạn khỏe hơn đến việc giúp tăng lượng Cholesterol tốt và giàu năng lượng.

Tuy nhiên, siêu thực phẩm cực kỳ phổ biến này cũng có thể giúp bạn giảm cân. đây là những lý do bạn cần thêm dầu dừa vào chế độ ăn hàng ngày để có một cơ thể hoàn hảo.  

Tăng sự trao đổi chất 

Theo nghiên cứu được công bố trên tạp chí quốc tế về béo phì và các bệnh rối loạn chuyển hóa liên quan, thêm dầu dừa trong chế độ ăn uống hàng ngày có thể giúp bạn đốt cháy calo. dầu dừa chứa axit béo chuỗi trung bình bão hòa (mcfas), giúp tăng tốc độ trao đổi chất của cơ thể và tăng số lượng calo cơ thể bạn có thể đốt cháy.

Không có cảm giác đói

Dầu dừa có thể làm tăng tiết hormone kiểm soát cơn đói được gọi là leptin. đây là kết quả nghiên cứu được công bố trên tạp chí y học evidence-based complementary medicine. dầu dừa giúp tăng cảm giác no bằng cách cải thiện mức cholesterol tốt trong cơ thể. đáng chú ý, chất béo này có thể giúp ngăn ngừa tình trạng ăn quá nhiều.

Ngăn ngừa mất cân bằng nội tiết tố

Giàu vitamin e, polyphenol và chất chống oxy hóa, dầu dừa có thể cân bằng việc tiết ra các chất giúp ngăn ngừa tình trạng tăng cân do mất cân bằng nội tiết tố.

Cần chú ý đến lượng tiêu thụ

Trước khi cho dầu dừa vào trong chế độ ăn uống của bạn, điều quan trọng là phải nhớ rằng dầu dừa có chứa chất béo và nên được tiêu thụ ở mức độ vừa phải.

Nếu bạn đang tính toán lượng calo cố định trong một ngày, hãy tính lượng calo có trong dầu dừa, nếu không sẽ khiến bạn tăng cân. chỉ tiêu thụ một muỗng cà phê dầu dừa mỗi ngày vì nó sẽ cung cấp cho bạn 120 calo.

Trong trường hợp dừa vụn, 2 muỗng mỗi ngày (tương khoảng 110 calo) là đủ và nếu bạn dùng nước cốt dừa chỉ tiêu thụ một cốc nhỏ (khoảng 110 calo).

Kết luận

Dừa có rất nhiều lợi ích sức khỏe được chứng minh. các nghiên cứu khác nhau cho thấy dầu dừa có thể có lợi cho việc giảm cân. tuy nhiên sử dụng dầu dừa và các sản phẩm dừa trong chế độ ăn uống một cách khoa học và hợp lý mới có thể giúp bạn đạt được mục tiêu với số cân mong muốn.

CTV Hoàng Danh/VOV.VN (Nguồn: Indiatimes India)

Mạng Y Tế
Nguồn: VTC (https://vtc.vn/khoe-dep/dau-dua---thuc-pham-giup-ban-giam-can-so-huu-co-the-hoan-hao-ar546845.html)

Tin cùng nội dung

  • Có rất nhiều lý do khiến cho nhiều người phải làm việc ban đêm. Tuy nhiên, làm việc thường xuyên về đêm khiến cơ thể mệt mỏi, dễ bị lão hóa sớm, khả năng miễn dịch giảm, da thô ráp, mắt kém và nhiều triệu chứng xấu khác.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Ô-xy giúp cho các tế bào và cơ thể, ngăn ngừa hiện tượng lão hóa của các cơ quan.
  • Suy nhược cơ thể có nhiều triệu chứng như: nhức đầu, hoa mắt, chóng mặt, mất ngủ, giảm trí nhớ, hồi hộp, tim đập mạnh, tinh thần mệt mỏi, di tinh. Người cao tuổi thường hay mắc bệnh này, nhưng cũng có thể gặp ở người trẻ tuổi và trung niên.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY