Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Dấu hiệu cảnh báo cơ thể đang có vấn đề nhưng phụ nữ thường bỏ qua

Chị em cần chú ý những thay đổi trên cơ thể của mình để ngăn ngừa bệnh tật ngay từ đầu.

Bạn luôn cảm thấy quá nóng hoặc quá lạnh

Dấu hiệu cảnh báo cơ thể đang có vấn đề nhưng phụ nữ thường bỏ qua

Nếu bạn luôn cảm thấy lạnh thì rất có thểnồng độ estrogen trong cơ thể bạn bị mất cân bằng.

Nếu bạn không bao giờ có thể cảm thấy thoải mái ở nhiệt độ phòng, bạn có thể bị mất cân bằng nội tiết tố. một trong những lý do dẫn đến sự mất cân bằng như vậy có thể là do nồng độ estrogen của bạn, một loại hormone điều hòa sinh sản nữ.

Thông thường, mức độ của nó thay đổi trong suốt cuộc đời và trong suốt chu kỳ kinh nguyệt của bạn, nhưng đôi khi có thể có vấn đề với việc sản xuất nó trong cơ thể bạn.

Mức độ estrogen có thể ảnh hưởng đến nhiệt độ cơ thể của bạn. theo nguyên tắc, estrogen thấp gây ra các cơn bốc hỏa và ngược lại estrogen cao khiến bạn luôn cảm thấy lạnh ở tay và chân.

Bạn đang bị rụng tóc

Rụng tóc là một trong những triệu chứng trực quan của testosterone thấp, một loại hormone hỗ trợ sản xuất và duy trì tóc khỏe mạnh. Một dấu hiệu chắc chắn của sự mất cân bằng là tóc loang lổ trên đầu và có thể phát triển thành hói đầu theo thời gian.

Lông trên cơ thể của bạn cũng có thể bị ảnh hưởng, mặc dù triệu chứng này có thể ít được chú ý hơn, đặc biệt nếu bạn thường xuyên cạo lông chân và lông nách.

Bạn không có hứng thú với những món ăn yêu thích của mình

Bạn luôn cảm thấy no và gặp khó khăn khi hoàn thành một bữa ăn nhỏ? Gần đây bạn có hoàn toàn mất cảm giác thèm ăn không? Tất cả những thay đổi trong thói quen ăn uống thông thường của bạn có thể là dấu hiệu của ung thư buồng trứng, đặc biệt nếu chúng kết hợp với đau bụng và thay đổi thói quen đi vệ sinh của bạn.

Lông, tóc phát triển quá mức

Lông và tóc nhanh mọc và cứng dù bạn có cắt tóc và tẩy lông thường xuyên thì đây có thể là do lượng hormone nam giới quá nhiều trong cơ thể.

Nó có thể dẫn đến vô sinh, rối loạn trao đổi chất và bệnh nội mạc tử cung.

Đi tiểu nhiều lần trong ngày

Nếu có dấu hiệu đi tiểu nhiều hơn 10 lần trong ngày, nguy cơ cao bạn đã bị nhiễm khuẩn *m đ*o, gặp vấn đề về thận hoặc viêm đường tiết niệu.

Bụng đầy hơi, nở to bất thường

Đối với một số phụ nữ, đầy hơi là điều bình thường trong giai đoạn kinh nguyệt. Tuy vậy, nếu như bạn gặp phải tình trạng này kéo dài dai dẳng hơn 2 tuần, đây có thể là dấu hiệu cho thấy sức khỏe của bạn đang gặp vấn đề.

Bụng của người bị lạc nội mạc tử cung có thể sưng lên bất ngờ, kích thước còn phình to lên theo thời gian. Bên cạnh đó, đầy hơi liên tục còn có thể là dấu hiệu của ung thư vú hoặc ung thư buồng trứng.

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/dau-hieu-canh-bao-co-the-dang-co-van-de-nhung-phu-nu-thuong-bo-qua-48898.html

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/dau-hieu-canh-bao-co-the-dang-co-van-de-nhung-phu-nu-thuong-bo-qua/20210219104518792)

Tin cùng nội dung

  • Thiếu máu dinh dưỡng là một trong những loại thiếu máu phổ biến nhất trên thế giới, nhất là ở những nước đang phát triển.
  • Các nhà khoa học Pháp đã thử nghiệm thành công máu người nhân tạo được chế tạo từ tế bào gốc trên cơ thể người.
  • Dị vật trong cơ thể là một chất hoặc một vật lạ nằm bất thường ở một cơ quan, một lỗ hay một ống dẫn của cơ thể.
  • Em đi siêu âm thì được biết em bị sỏi thận phải 14mm.Em muốn hỏi thêm BS tán sỏi ngoài cơ thể có phải nằm viện điều trị không? Mức độ nguy hiểm và chi phí cho 1 ca tán sỏi là bao nhiêu? Em cám ơn BS! (Tran Yen)
  • Bạn đang mất đi sự tự tin của bản thân do rụng tóc? Giờ đây, bạn không cần phải lo lắng về việc rụng tóc hay hói đầu nữa. Top 5 dưỡng chất tự nhiên tốt nhất, ngăn ngừa rụng tóc dưới đây, sẽ giúp bạn thoát khỏi rắc rối với tóc rụng.
  • Estrogen là nội tiết tố nữ được tiết ra từ buồng trứng, một hormon quan trọng trong cơ thể phụ nữ. Estrogen giúp cơ thể phát triển mềm mại, nở nang đầy nữ tính.
  • YHCT gọi rụng tóc là “thốc sang”. Bệnh do nhiều nguyên nhân làm thận hư kết hợp với công năng ngoại vệ của phế suy giảm làm bì phu, tấu lý không nuôi dưỡng được tóc gây ra tóc rụng không mọc lại. Phép trị bổ phế thận, dưỡng huyết.
  • Ô-xy giúp cho các tế bào và cơ thể, ngăn ngừa hiện tượng lão hóa của các cơ quan.
  • Suy nhược cơ thể có nhiều triệu chứng như: nhức đầu, hoa mắt, chóng mặt, mất ngủ, giảm trí nhớ, hồi hộp, tim đập mạnh, tinh thần mệt mỏi, di tinh. Người cao tuổi thường hay mắc bệnh này, nhưng cũng có thể gặp ở người trẻ tuổi và trung niên.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY