Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Dấu hiệu cảnh báo da lão hóa sớm bạn phải biết

Bạn hãy chú ý những dấu hiệu dưới đây để cảnh báo tình trạng da bị lão hóa sớm nhé.

Da khô

Ảnh minh hoạ.

Da khô là một trong những dấu hiệu tố cáo da đã bắt đầu lão hoá. Bởi theo thời gian, những chất dưỡng ẩm tự nhiên sẽ bị sụt giảm về cả số lượng và chất lượng, làm cho da khô, sần sùi và kém đi độ mịn màng như ban đầu.

Đốm nâu li ti

Ngoài thiếu hụt estrogen và tuổi tác thì ánh nắng mặt trời cũng là tác nhân gây nên nám, sạm, tàn nhang, đồi mồi, đồng thời khiến da lão hóa nhanh hơn bình thường.

Bên cạnh đó, những dấu hiệu mà tia cực tím gây ra rất nhỏ, khó nhận biết, từ đó làm bạn chủ quan, điển hình như các đốm nâu mờ, nhỏ li ti trên bề mặt da. Đây chính là giai đoạn đầu của vấn đề nám, tàn nhang và đồi mồi. Chính vì vậy, dù đang ở độ tuổi 20, bạn cũng cần phải thực hiện các bước che chắn và chống nắng kỹ lưỡng trước khi ra ngoài mỗi ngày.

Da có nếp nhăn và bị chảy xệ

Những vết nhăn là dấu hiệu cho thấy collagen và elastin trong cơ thể bị giảm, khiến da mất tính đàn hồi. Phái đẹp có thể kiểm tra độ trẻ của làn da mình bằng cách kẹp một mảng da dưới hai ngón tay trong ít giây rồi thả ra. Làn da nào càng mất nhiều thời gian để trở về trạng thái bình thường càng có nguy cơ lão hóa cao.

"Cổ gà tây"

Người cao tuổi có thể để lại dấu ấn trên cổ bởi da trên cổ mỏng hơn hầu hết các bộ phận khác của cơ thể nên dễ bị mất độ đàn hồi nhanh hơn. Điều này sẽ tạo ra "cổ gà tây" - các lớp da lỏng lẻo ở cổ. Nếu thấy dấu hiệu này tức là làn da bạn đang bị lão hóa đấy.

Ngoài quá trình lão hoá tự nhiên, sự biến động về trọng lượng, tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và thậm chí cả do di truyền có thể gây ra "cổ gà tây".

Mẹo trì hoãn các dấu hiệu lão hóa da sớm

- Sử dụng kem chống nắng hằng ngày và hạn chế thời gian ra ngoài tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời trực tiếp

- Giữ ẩm cho da thường xuyên, vì da khô dễ bị nếp nhăn.

- Không được đi ngủ mà chưa loại bỏ trang điểm.

- Rửa mặt 2 lần/ngày và sau khi đổ mồ hôi nhiều.

- Tẩy tế bào ch*t mỗi tuần một lần để giúp tẩy tế bào ch*t các tế bào da làm cho da già đi.

- ăn thực phẩm giàu protein và canxi vì chúng rất quan trọng đối với sức khoẻ của da và tóc. cắt giảm các thức ăn có đường và chế biến.

- Uống nhiều nước mỗi ngày vì nước giúp giữ cho làn da của bạn mềm mại và dẻo dai.

- Dành 7-8 giờ mỗi đêm để ngủ. Khi bạn ngủ, cơ thể bạn sẽ hồi phục và trẻ hóa bản thân.

- Ngừng hút Thu*c vì nó đẩy nhanh quá trình lão hóa.

- tránh sử dụng các sản phẩm chăm sóc da có chứa các hóa chất độc hại có thể gây kích ứng và làm hỏng da. chọn sản phẩm chăm sóc da hữu cơ và thảo mộc.

- Tránh bơi trong bể bơi có độ clo cao vì nó có thể gây kích ứng da và tóc.

- Không tắm lâu vì như vậy sẽ làm mất lượng dầu tự nhiên của da và góp phần làm khô da.

- Tránh các biểu hiện trên khuôn mặt lặp đi lặp lại.

- Uống ít rượu, vì nó làm mất nước cơ thể.

- tập thể dục hầu hết các ngày trong tuần để cải thiện tuần hoàn và sức khoẻ của da.

Theo Anh Đào/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/dau-hieu-canh-bao-da-lao-hoa-som-ban-phai-biet-27020.html

Theo Anh Đào/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/dau-hieu-canh-bao-da-lao-hoa-som-ban-phai-biet/20210521083034025)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Tôi là nhân viên văn phòng, năm nay 27 tuổi. Do đặc thù công việc nên tôi thưởng xuyên phải ngồi phòng có điều hòa.
  • “Dân” chuyên sử dụng máy tính, nhân viên văn phòng thường gặp vấn đề về da như khô, xỉn, dễ hình thành các nếp nhăn và chấm đồi mồi...
  • Vật dụng và những thói quen xung quanh nơi bạn làm việc, có thể gây ra vô số những vấn đề sức khỏe lâu dài.
  • Nhân viên văn phòng thường xuyên phải làm việc với máy tính nhiều sẽ khiến làn da bị khô, xỉn màu, dễ hình thành các nếp nhăn và chấm đồi mồi...
  • Muối ăn có chứa rất nhiều chất khoáng vi lượng và Clorua Natri, đây là những thành phần giúp săn chắc da, kháng khuẩn, trị mụn… vì thế nếu bạn biết cách sử dụng muối cho mục đích làm đẹp, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.
  • Tài liệu này sẽ cung cấp cho các bạn thông tin cần thiết, những bài tập vận động và những điều cần lưu ý sau phẫu thuật.
  • Chứa nhiều nước nên từ lâu dưa chuột được xem là một loại quả có tính mát và giải khát. Trong trị liệu thì dưa chuột là nguyên liệu có ích để điều trị các bệnh thông thường và góp phần giúp giữ gìn sắc đẹp.
  • Cơ thể phản ứng tùy theo cảm xúc và suy nghĩ của bạn. Hiện tượng này thường được gọi là sự liên kết giữa thể chất và tinh thần.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Chế độ ăn, bao gồm những loại thức ăn và độ thường xuyên bạn dùng chúng, đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra và duy trì sức khoẻ răng miệng. Bánh kẹo từ lâu đã được xem là có liên quan đến bệnh sâu răng, nhưng có nhiều thứ khác ngoài bánh kẹo có thể ảnh hưởng xấu tới răng. Nhiều loại thức ăn và đồ uống, đặc biệt là các loại có nhiều đường, đều thúc đẩy nhanh quá trình sâu răng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY