Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Dấu hiệu cho thấy chế độ ăn kiêng đang gây hại đến sức khỏe của bạn

Khi ăn kiêng, bạn thường tập trung vào việc giảm trọng lượng thừa mà quên mất rằng cơ thể cần rất nhiều chất để khỏe mạnh.

Dưới đây là 5 dấu hiệu cho thấy chế độ ăn kiêng đang ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

1. Các vấn đề về kinh nguyệt

Theo các chuyên gia, nguyên nhân gây ra vấn đề về kinh nguyệt là do sự thiếu i-ốt trong cơ thể. Nhưng dù chúng ta có ăn nhiều thực phẩm chứa i-ốt, cơ thể vẫn có thể không nhận đủ.

Ảnh minh họa.

Vì vậy các chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng thực phẩm chức năng theo hướng dẫn của bác sĩ.

2. Vấn đề về trí nhớ

Omega-3 là một axit béo giúp não bộ hoạt động hiệu quả, tập trung và ghi nhớ những điều quan trọng. Nếu cơ thể bị thiếu omega-3, nó sẽ bắt đầu hấp thụ nhiều chất béo chuyển hóa hơn.

Các nhà khoa học cho rằng, các chất béo này có thể gây ra trầm cảm, trí nhớ kém.

3. Chuột rút chân

Bạn cần chú ý đến chế độ ăn kiêng của mình nếu bị chuột rút chân liên tục. điều này cho thấy bạn cần nhiều magie hơn.

Trong trường hợp này, bạn nên sử dụng các loại Thu*c bổ sung Magie. Bên cạnh đó, bạn có thể ăn các thực phẩm giàu magie như hạt bí, đậu và hạt thông.

4. Chán ăn, mệt mỏi, thở gấp

Mất khẩu vị có thể khiến những ai đang muốn giảm cân cảm thấy vui mừng. nhưng nó cũng có thể đi kèm với sự mệt mỏi và thở gấp.

Các triệu chứng này cho thấy cơ thể đang phải trải qua thiếu máu do thiếu sắt, một bệnh lí gây ra trầm cảm.

5. Rối loạn đường ruột

Nếu chế độ ăn kiêng của bạn không lành mạnh, bạn sẽ bị rối loạn đường ruột.


Vì vậy, hãy cố gắng kiểm soát lượng kẽm, bổ sung các thực phẩm chứa kẽm như: mầm lúa mì, phô mai, thịt bò, hải sản.

Theo T.H/VOV

Mạng Y Tế
Nguồn: Kiến thức (https://kienthuc.net.vn/lam-dep-giam-can/dau-hieu-cho-thay-che-do-an-kieng-dang-gay-hai-den-suc-khoe-cua-ban-1520856.html)

Tin cùng nội dung

  • Tôi đọc báo thấy thông tin quả táo tây rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là phụ nữ. Xin bác sĩ cho biết ăn táo tây có giúp giảm cân?
  • Ngồi nhiều trong ngày dẫn đến nguy cơ căn bệnh tiểu đường, ung thư, tăng viêm nhiễm cơ thể, sự trao đổi chất chậm hơn và các vấn đề khác.
  • Ngồi nhiều trong ngày dẫn đến nguy cơ căn bệnh tiểu đường, ung thư, tăng viêm nhiễm cơ thể, sự trao đổi chất chậm hơn và các vấn đề khác.
  • Tuy nhiên không phải ai cũng đủ kiên trì để luyện tập thường xuyên hay thận trọng mỗi khi ăn uống, hơn nữa cuộc sống bận rộn cũng cản trở việc duy trì luyện tập
  • Hãy thử kết hợp chế độ hàng ngày tại nơi làm việc và những mẹo nhỏ sau đây, bạn sẽ thấy hiệu quả giảm cân thấy rõ rệt.
  • Cháu 15 tuổi, cao 1m45 mà nặng tới 40 kg. Đùi, mông và bắp chân cháu rất to, bạn bè thường trêu là béo lùn nhưng mẹ cháu lại an ủi là không béo.
  • Cắt giảm khẩu phần đột ngột có thể khiến cơ thể thiếu vitamin và khoáng chất, gây ra mệt mỏi. Ngoài ra, giảm cân quá nhanh còn đưa đến nguy cơ loãng xương và sỏi mật.
  • Em 25 tuổi, cao 1m62, nặng 65kg, em thấy mình mập quá và muốn giảm cân. Em muốn đi khám dinh dưỡng để hỏi BS chế độ ăn tốt nhất cho em, nhờ Mangyte hướng dẫn. Em xin cảm ơn! (Thúy Hạnh – hanhmeocon…@yahoo.com)
  • Chế độ ăn kiêng nhanh là một kế hoạch giảm cân hứa hẹn những kết quả nhanh chóng. Những chế độ ăn kiêng này thường không có kết quả trong việc giảm cân lâu dài và không lành mạnh.
  • Chế độ ăn kiêng không có gluten - là một loại protein có trong lúa mì, lúa mạch đen, lúa mạch và tiểu hắc mạch. Người mắc bệnh celiac thì không nên ăn gluten.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY