Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Dấu hiệu hệ miễn dịch của cơ thể bị suy yếu

Hệ miễn dịch của cơ thể bị suy yếu sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe toàn diện nghiêm trọng nên bạn cần thận trọng.

Hệ miễn dịch của cơ thể

Ốm vặt thường xuyên là dấu hiệu hệ miễn dịch bị suy yếu.

Hệ thống miễn dịch tiếng anh là gì? thuật ngữ “immune system” trong tiếng anh có nghĩa là “hệ miễn dịch” - một hệ thống được tạo thành từ mạng lưới các tế bào đặc biệt, protein, mô và cơ quan. chúng phối hợp với nhau để bảo vệ con người chống lại vi trùng và vi sinh vật có trong cuộc sống hàng ngày. một trong những tế bào quan trọng của hệ miễn dịch là tế bào bạch cầu, bao gồm hai loại cơ bản kết hợp với nhau để tìm kiếm và tiêu diệt các sinh vật truyền nhiễm - “những kẻ xâm lược” có hại cho sức khỏe. hệ miễn dịch tấn công những yếu tố gây bệnh cho cơ thể con người thông qua một loạt các bước được gọi là phản ứng miễn dịch.

Khác với hệ thống thần kinh, hệ miễn dịch của cơ thể phức tạp hơn và nằm ở khắp các nơi trong người, bao gồm:

Amidan cổ họng

Hệ thống tiêu hóa

Tủy xương

Da

Hạch bạch huyết

Lá lách

Niêm mạc mỏng bên trong mũi, họng và bộ phận Sinh d*c

Việc phân bố rải rác ở nhiều vị trí giúp hệ miễn dịch hình thành và lưu trữ các tế bào, cũng như duy trì hoạt động liên tục nhằm giữ cho toàn bộ cơ thể luôn khỏe mạnh.

Dấu hiệu hệ miễn dịch suy yếu

Nhiễm trùng tái phát, kéo dài: nhiệm vụ của hệ miễn dịch là xác định và tiêu diệt virus, vi khuẩn và tế bào không thuộc về cơ thể. nếu một người thường xuyên bị ốm, hệ miễn dịch của họ có thể không hoạt động tốt. các nguyên nhân khác gây nhiễm trùng tái phát có thể bao gồm căng thẳng nghiêm trọng hoặc tiền sử sử dụng thu*c lá.

Mệt mỏi dai dẳng: nghiên cứu đã chỉ ra mối quan hệ phức tạp giữa hệ thần kinh và hệ miễn dịch. khi hệ miễn dịch hoạt động không bình thường, các hệ thống khác sẽ bị mất cân bằng, có thể dẫn đến mệt mỏi dai dẳng. những nguyên nhân khác gây mệt mỏi có thể bao gồm các vấn đề về hormone, sức khỏe tâm thần và căng thẳng cao độ.

Phát ban và kích ứng da: chúng ta thường quên rằng da là cơ quan tương tác và phụ thuộc vào hệ thống miễn dịch nhiều như bất kỳ cơ quan nào khác. hệ miễn dịch suy yếu có liên quan đến nhiều bệnh về da, bao gồm viêm da tiếp xúc (một phản ứng dị ứng) và bệnh vẩy nến (một bệnh tự miễn dịch). những căn bệnh này cũng có thể liên quan đến di truyền.

Các vấn đề về dạ dày: ngày càng nhiều nghiên cứu phát hiện ra hệ miễn dịch và đường tiêu hóa có mối liên hệ mật thiết. hệ miễn dịch suy yếu có thể liên quan đến các vấn đề về đường ruột như hội chứng ruột kích thích. ngoài ra, di truyền, một số loại thu*c và bệnh tật, thậm chí các cuộc phẫu thuật, đều có thể là nguyên nhân tiềm ẩn của các vấn đề về dạ dày.

Vết thương lâu lành: hệ miễn dịch đóng một vai trò quan trọng trong việc chữa lành vết thương, đó là lý do tại sao hệ miễn dịch suy yếu có liên quan đến vết thương lâu lành. các nguyên nhân khác khiến vết thương lâu lành có thể bao gồm mức hormone tăng trưởng ở người bị giảm thấp, thiếu kẽm hoặc bệnh tiểu đường.

Nếu bạn hoặc người thân đang gặp phải bất kỳ dấu hiệu nào của hệ miễn dịch suy yếu, hãy đến gặp bác sĩ để được tư vấn kỹ hơn.

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/dau-hieu-he-mien-dich-cua-co-the-bi-suy-yeu-49151.html?fbclid=IwAR0Js7D9UN5lrQulzODuCPLZMwKEsh5N0Rm4dGsxfk0zGDAQAoCZQyoZKCQ

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/dau-hieu-he-mien-dich-cua-co-the-bi-suy-yeu/20220421082023056)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Rất quan trọng để kết hợp ít nhất một quả táo vào thực đơn của con em mình mỗi ngày vì các lý do sau, mời các bạn cùng tham khảo nhé.
  • Nhiều người rất yêu thích món mít chín nhưng lại ra sức né tránh bởi sợ ăn vào sẽ… nóng. Đây là một sai lầm đáng tiếc.
  • Củ đậu là nguyên liệu chế biến những món ăn vừa mát, vừa ngon. Bên cạnh đó bạn sẽ bất ngờ khi biết củ đậu cũng mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe.
  • Măng tây thường được sử dụng như một món ăn đơn thuần nhưng có hàm lưỡng dinh dưỡng cao và và có nhiều dược tính. Vậy măng tây có lợi như thế nào đối với sức khỏe của con người.
  • Trẻ không thích ăn rau là nỗi băn khoăn của rất nhiều ông bố bà mẹ, trong khi đây là nguồn cung cấp chất xơ, vitamin… rất tốt cho cơ thể.
  • Các nhà khoa học ĐH Florida (Mỹ) vừa cho biết khả năng hoạt động của hệ miễn dịch được tăng cường ở những người thường xuyên dùng nấm hương.
  • (Mangyte) - Hệ thống miễn dịch bao gồm các cơ quan nội tạng, protein, mô và các tế bào cùng hoạt động để loại bỏ vi khuẩn có hại cho cơ thể.
  • Hệ miễn dịch là hệ thống bảo vệ tự nhiên của con người, cơ quan phòng thủ cuối cùng của mỗi người, nhằm chống lại sự xâm nhập của bệnh tật. Nếu không có hệ miễn dịch, con người dễ dàng bị các loại virus, vi khuẩn và ô nhiễm môi trường tấn công.
  • Hệ miễn dịch đóng vai trò đặc biệt quan trọng đối với sức khỏe con người, bảo vệ cơ thể hạn chế các vi khuẩn, vi rut gây bệnh …
  • Trong bộn bề của cuộc sống, con người thường bị cuốn vào những guồng quay của công việc, bận rộn của cuộc sống, họ thường quên đi mình phải “sống” như thế nào, tận hưởng ra sao…. Nhiều khi nó trở thành một căn bệnh trong tâm hồn mỗi người.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY