Sinh sản , Nữ hôm nay

Dấu hiệu nhận biết thời điểm rụng trứng

Chìa khóa để dễ thụ thai nhất phụ thuộc thời gian rụng trứng. Vì vậy, bạn cần nắm rõ thời điểm này trong mỗi chu kỳ nếu mong sớm có tin vui.

Việc theo dõi thời gianrụng trứng không mấy khó khăn với những người có chu kỳ kinh nguyệt đều đặn 28ngày nhưng với những người có chu kỳ bấp bênh, bạn nên chú ý đến những tín hiệusức khỏe để xác định thời điểm trứng rụng.

Khoảng giữ chu kỳ kinh nguyệt, nếuthấy những dấu hiệu như ngực căng, đau, chất nhầy từ *m đ*o nhiều hơn và ham muốn‘chuyện ấy’ mãnh liệt hơn, bạn đừng chần chừ làm "chuyện ấy" nếu đangmong có em bé bởi đó là thời điểm thụ thai tốt nhất.

Dưới đây là những dấuhiệu của thời kỳ rụng trứng bạn nên biết:

1. Tăng chất dịch cổ tửcung

Trong thời gian rụng trứng,lượng chất nhầy ở cổ tử cung sẽ tăng đột biến và bạn dễ dàng quan sát được.

Nhiềuphụ nữ cho biết, khoảng giữa chu kỳ kinh nguyệt (khoảng ngày 14 của chu kỳ), họcảm thấy ‘V*ng k*n’ ẩm ướt hơn, đó chính là thời điểm trứng rụng.

Thời điểmnày, lượng nước nhầy thoát ra tại ‘V*ng k*n’ của phụ nữ sẽ thay đổi cả về số lượngvà tính chất. Những lúc khác, chất nhầy thường rất dính có màu vàng nhẹ giốngnhư màu kem, hoặc đôi khi ở nhiều người không xuất hiện.

Khi tới thời kỳ rụngtrứng, chất nhầy trở nên nhiều hơn, chứa nhiều nước giống như lòng trắng trứnggà. 

Đây là thời điểm lý tưởngđể làm ‘chuyện ấy’ mà không cần đến bất cứ loại chất bôi trơn nào. Phụ nữ cũngcảm thấy ham muốn ‘yêu’ mạnh mẽ hơn vè dễ cuốn hút bạn đời hơn.

2. Cổ tử cung mở to hơn

Cùng với sự thay đổi vềlượng chất nhờn tiết ra ở V*ng k*n, cổ tử cung của bạn cũng có những thay đổinhất định.

Khi bước vào thời kỳ rụng trứng, cổ tử cung thường mềm hơn và mở tohơn. Tuy nhiên chỉ có những người phụ nữ thật nhạy cảm và có kinh nghiệm mới nhậnbiết và kiểm tra được sự khác biệt này.

3. Đau và tức ngực

Thời điểm từ ngày 12 đếnngày 16 của chu kỳ, phụ nữ thường cảm thấy đau, căng và tức ngực. Nguyên nhân củahiện tượng này là sự tăng lên đột ngột của hoóc môn nữ.

Không phải mọi phụ nữ đềucó dấu hiệu rụng trứng này tuy nhiên nếu bạn chịu để ý một chút, bạn sẽ nhận thấy.


Trong thời gian rụng trứng,nhiệt độ cơ thể phụ nữ sẽ tăng lên

4. Nhiệt độ cơ thể tăng

Nếu bạn có nhiệt kế, bạnsẽ dễ dàng nhận thấy nhiệt độ cơ thể bạn tăng lên đáng kể trong thời gian rụngtrứng. Sự tăng nhiệt độ cơ thể trong giai đoạn này có nguyên nhân từ việc tănghoóc môn progesterone được tiết ra trong thời kỳ rụng trứng.

Nếu bạn thấy cơ thểmình tăng nhiệt độ chút đỉnh so với thường ngày (không có nguyên nhân từ bệnh tật)thì đó là thời điểm tuyệt vời khi bạn có ý định thụ thai.

5. Dùng dụng cụ kiểmtra chu kỳ rụng trứng

Có một cách xác địnhchính xác thời điểm trứng rụng là sử dụng dụng cụ thử (OPK). Dụng cụ này sẽ đođược nồng độ hoóc môn Luteinizing - hoóc môn có chức năng giúp trứng phát triển.

Bạn sẽ dùng dụng cụ này để thử nước tiểu vào các buổi sáng trước một tuần mà bạndự đoán là trứng rụng.

AloBacsi.vnTheo Eva

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/dau-hieu-nhan-biet-thoi-diem-rung-trung-n13594.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY