Bệnh thường gặp hôm nay

Bệnh thường gặp

Đâu là công dụng thật của giải độc gan Tuệ Linh

Giải độc gan Tuệ Linh có thực sự làm âm tính virus viêm gan B, hạ men gan, phục hồi tổn thương tế bào gan, ngừa xơ gan?!

Giải độc gan Tuệ Linh đang được quảng cáo với tác dụng làm âm tính virus viêm gan B, hạ men gan, phục hồi tổn thương tế bào gan, kích thích miễn dịch nội sinh cơ thể, trở thành hy vọng mới cho bệnh nhân viêm gan virus và xơ gan. Vậy, thực hư của sản phẩm này ra sao?

Giải độc gan Tuệ Linh – công dụng đến đâu?

Theo đó, tháng 12/2012, tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, đã nghiệm thu đề tài nghiên cứu lâm sàng: “Đánh giá kết quả bước đầu của viên Giải độc gan Tuệ Linh trong hỗ trợ điều trị viêm gan B mạn tính”. Kết quả sử dụng Giải độc gan Tuệ Linh cho thấy: sau 2 tháng, các triệu chứng vàng da, đau tức hạ sườn, mệt mỏi, chán ăn của người bệnh đã hết, nồng độ men gan (AST/ALT) về bình thường và ổn định; sau 6 tháng, 100% người bị bệnh đều giảm nồng độ virus viêm gan B trong máu, mức độ giảm từ 100 đến 1.000.000 lần, 18 có nồng độ virus về dưới ngưỡng phát hiện và 6,1% âm tính với virus viêm gan B (HBsAg âm tính).

Tác dụng kích thích miễn dịch nội sinh của viên Giải độc gan Tuệ Linh cũng được chứng minh rất rõ nét thông qua đề tài “Nghiên cứu tác dụng tăng đáp ứng miễn dịch của viên Giải độc gan Tuệ Linh trên thực nghiệm” của PGS.TS Nguyễn Trọng Thông (Nguyên Trưởng Bộ môn Dược lý Trường ĐH Y Hà Nội) từ tháng 8/2013 đến tháng 2/2014. Kết quả này đã mở ra triển vọng hỗ trợ điều trị cho cả người lành mang mầm bệnh virus viêm gan B, giúp giữ nồng độ virus luôn ở mức thấp, không hoạt động, đồng thời giúp người bệnh tăng cân, khỏe lên nhanh chóng.

Nghiên cứu tại Đại học Y Hà Nội về tác dụng của Giải độc gan Tuệ Linh trên người bệnh bị tổn thương gan, men gan cao do uống Thu*c Tây kéo dài, đã ghi nhận: 100% bệnh nhân có nồng độ men gan trở về giới hạn bình thường, tế bào gan được phục hồi.

Ngoài ra, sản phẩm Giải độc gan Tuệ Linh còn được chứng minh trong các nghiên cứu tại nhiều bệnh viên khác như: Bệnh viện 09, Bệnh viện Quân y 103…

Giải độc gan Tuệ Linh dưới góc nhìn của chuyên gia và người tiêu dùng

Thầy Thu*c nhân dân, GS.TS Nguyễn Văn Mùi Nguyên PGĐ kiêm Chủ nhiệm Bộ môn Truyền nhiễm, Bệnh viện Quân y 103 cho biết, Giải độc gan Tuệ Linh là sự kế thừa thảnh quả nghiên cứu của các chuyên gia đầu ngành về cây cà gai leo. Đây là loài cây đặc biệt cấp quốc gia đã được chứng minh giúp giải độc gan, hạ men gan, phục hồi tổn thương tế bào gan, ngăn chặn xơ gan tiến triển. “ Tôi đánh giá Giải độc gan Tuệ Linh tốt trên cả thực nghiệm và lâm sàng, vừa có tác dụng hỗ trợ điều trị viêm gan virus, vừa có tác dụng đẩy lùi quá trình xơ hóa tại gan, nhất là viêm gan virus B. Có thể sử dụng kết hợp cùng Thu*c, rất an toàn và hiệu quả.”

Thầy Thu*c nhân dân, GS.TS Nguyễn Văn Mùi Nguyên PGĐ kiêm Chủ nhiệm Bộ môn Truyền nhiễm, Bệnh viện Quân y 103

Gặp PGS.TS Nguyễn Trọng Thông - Nguyên trưởng bộ môn Dược lý Trường Đại học Y Hà Nội, ông cũng cho biết: “Chúng tôi đã tiến hành thử nghiệm tác dụng chống viêm, bảo vệ gan và phục hồi chức năng gan của Giải độc gan Tuệ Linh. Sản phẩm đạt hiệu quả cao và không có độc tính. Đặc biệt là tác dụng làm tăng miễn dịch, chống xơ gan. Điều này rất có ý nghĩa vì có thể dùng cho cả bệnh viêm gan virus B,C, bệnh lao, người lành mang mầm bệnh virus …”

Năm 2018, tạp chí Tiêu và Dùng của Thời báo Kinh tế tiến hành khảo sát “Đánh giá mức độ hài lòng của người tiêu dùng về hiệu quả của sản phẩm Giải độc gan Tuệ Linh”. Kết quả cho thấy có tới 89% người dùng hài lòng về hiệu quả của Giải độc gan Tuệ Linh trong hỗ trợ điều trị viêm gan virus, xơ gan. Bên cạnh đó, sản phẩm đã nhận được rất nhiều giải thưởng danh giá do người tiêu dùng bình chọn như Sản phẩm Vàng vì sức khỏe cộng đồng, Thương hiệu tiêu biểu vì người tiêu dùng…

Với những bằng chứng khoa học rõ ràng, có thể nói Giải độc gan Tuệ Linh xứng đáng trở thành niềm hy vọng mới cho người bệnh trong cuộc chiến chống lại viêm gan virus, xơ gan, giúp bảo vệ gan hiệu quả.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/dau-la-cong-dung-that-cua-giai-doc-gan-tue-linh-n153269.html)

Tin cùng nội dung

  • Tôi 39 tuổi, gần đây thấy chán ăn, cơ thể mệt mỏi. Đi khám bác sĩ cho thử máu phát hiện nhiễm virut viêm gan B nên tôi rất lo lắng.
  • Ít ai biết rằng quả táo ta có nhiều tác dụng có thể phòng và chữa bệnh hiệu quả.
  • Theo Y học cổ truyền, xuyên tâm liên có vị đắng, tính hàn, có tác dụng thanh nhiệt giải độc, hoạt huyết, tiêu thũng chỉ thống.
  • Chào Mangyte, Cháu muốn sang BV Bạch Mai xét nghiệm máu để biết bệnh Viêm gan B thì chi phí có cao không ạ? Khoảng bao nhiêu ạ? Cháu có bảo hiểm ở BV Tuệ Tĩnh sang đó có được hưởng không ạ? Cháu cảm ơn ạ!
  • Chào Mangyte! Em có tiêm phòng viên gan B ở viện Pasteur mũi thứ 2 vào tháng 12/2013 (giá Thu*c là 120.000 đ). Nhưng do làm mất phiếu tiêm nên khi vào tiêm mũi thứ 3 viện Pasteur không cho tiêm (vì không biết loại Thu*c nào). Cho em hỏi vậy bây giờ em phải tiêm lại từ đầu hay cách nào cho em tiêm được mũi thứ 3 hay không? (Tuyết Hạnh - TPHCM)
  • Cà chua là loại quả quen thuộc được dùng làm thực phẩm. Cây cà chua thân tròn, phân cành rất nhiều, mùa quả chính là mùa đông và mùa xuân. Quả cà chua khi chín có màu đỏ tươi chứa rất nhiều vitamin A. Theo Đông y, cà chua tính bình, vị chua, hơi ngọt, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lương huyết, tăng tân dịch, chống khát nước, giúp thông tiểu tiện và tiêu hóa tốt.
  • Sở dĩ cây có tên nọc sởi, vì bản thân cây này có tác dụng giải độc rất tốt khi bị lên sởi, nghĩa là làm hết cái “nọc” của bệnh sởi. Cây nọc sởi có ở nhiều nơi trong nước ta, từ đồng bằng đến trung du và miền núi.
  • Poison là thuật ngữ tiếng Anh dùng để chỉ chất độc hay Thu*c độc gây hại, tạo bệnh hoặc gây Tu vong cho con người sau khi bị trúng độc. Liên quan đến hợp chất này, tạp chí Discover của Mỹ vừa cập nhật 9 khám phá mới lạ về chất độc và cách giải độc.
  • Xơ gan mật nguyên phát là một bệnh trong đó đường mật trong gan của bạn đang dần bị phá hủy. Xơ gan mật nguyên phát được cho là một bệnh tự miễn.
  • Huyền sâm hay còn gọi là hắc sâm (Scrophularia buergeriana Miq.), đều chỉ một cây Thu*c, cho một vị Thu*c là rễ của nó (Radix Scrophulariae) có màu đen, từ ngoài vào trong.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY