Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Đâu là hàng rào bảo vệ trẻ em tốt nhất?

Nâng cao nhận thức của gia đình, nhà trường và cộng đồng để mọi trẻ em đều được lớn lên an toàn được cho là hàng rào để bảo vệ trẻ em tốt nhất.

Hiện nay, có một thực tế đáng buồn là tình trạng xâm hại trẻ em ngày càng có xu hướng gia tăng, gây nên những hệ lụy nghiêm trọng cho nạn nhân, gia đình và cả xã hội. bạo lực, xâm hại T*nh d*c gây tổn thương nặng nề đến cả thể chất và tinh thần trẻ em, thậm chí làm trẻ em bị Tu vong hoặc khiến trẻ em phải Tu tu.

Khi đạo đức xã hội, đạo đức cá nhân đang có những biểu hiện giảm sút thì vai trò của gia đình, giáo dục trong gia đình đối với việc hình thành, nuôi dưỡng tâm hồn, nhân cách và việc bảo vệ trẻ em trước những nguy cơ xâm hại, ảnh hưởng xấu từ môi trường xã hội càng trở nên cấp thiết.

Chia sẻ tại tọa đàm với chủ đề "con an toàn, cha mẹ ở ngay đây” do hội bảo vệ quyền trẻ em việt nam phối hợp với viện nghiên cứu quản lý phát triển bền vững (msd) tổ chức tại hà nội, bà ninh thị hồng, phó chủ tịch hội bảo vệ quyền trẻ em việt nam cho biết, năm 2019 trong bối cảnh tình hình xâm hại trẻ em diễn biến phức tạp, nhiều vụ việc xâm hại trẻ em tác động lớn tới dư luận, quốc hội đã thành lập một đoàn giám sát tối cao kiểm tra tình hình thực hiện chính sách pháp luật về phòng, chống xâm hại trẻ em tại 17 tỉnh, thành phố trên toàn quốc.

Phó chủ tịch hội bảo vệ quyền trẻ em việt nam cho rằng: "trách nhiệm phòng, tránh xâm hại T*nh d*c cho trẻ em không chỉ ở cơ quan quản lý nhà nước mà còn là trách nhiệm của cả cộng đồng, đặc biệt là chính các gia đình, nơi đang nuôi dưỡng, quản lý trẻ em".

Cũng tại buổi tọa đàm, ông đặng hoa nam, cục trưởng cục trẻ em cho rằng, mọi trẻ em đều có thể bị xâm hại dù là trẻ em trai hay gái. đặc biệt, khi trẻ em không may bị xâm hại rất cần sự tin tưởng và lắng nghe của những người thân cận nhất. trẻ em sẽ không bao giờ nói dối hay dựng lên một câu chuyện mình bị quấy rối, xâm hại. bởi vậy hãy lắng nghe các em với tấm lòng yêu thương và tuyệt đối tin tưởng.

"hàng rào bảo vệ trẻ em tốt nhất chính là cha mẹ và gia đình, sau đó mới đến người thân, cộng đồng, chính quyền. về phía các cơ quan nhà nước, chúng tôi luôn nỗ lực để nắm bắt thông tin và hỗ trợ, bảo vệ các em một cách nhanh nhất, an toàn nhất, để các em không phải chịu thêm bất cứ nỗi đau nào nữa", ông nam nhấn mạnh và cho biết thêm, tổng đài quốc gia bảo vệ trẻ em 111 có chức năng là đường dây nóng, thường trực 24/7 tiếp nhận về các vụ việc xâm hại trẻ em. trong trường hợp khẩn cấp, tổng đài 111 sẽ yêu cầu ngay lập tức với cảnh sát, chính quyền địa phương can thiệp để giúp đỡ trẻ em. "chúng tôi rất mong các gia đình của nạn nhân bị xâm hại sẽ không im lặng, sẽ mạnh mẽ lên tiếng để tố giác những hành vi sai trái, không để lọt lưới tội phạm và cũng là không cho hành vi phạm tội này có cơ hội tiếp diễn", ông nam nói.

Được biết, sự kiện với chủ đề “con an toàn, cha mẹ ở ngay đây” nằm trong khuôn khổ “hỗ trợ tiếp cận tư pháp cho trẻ em bị xâm hại T*nh d*c tại hà nội”.

Đây là dự án được hỗ trợ tài chính bởi quỹ thúc đẩy sáng kiến tư pháp (jiff) - một hợp phần của dự án oda “tăng cường pháp luật và tư pháp tại việt nam - eu jule” do liên minh châu âu tài trợ. với mong muốn nâng cao nhận thức của gia đình, người chăm sóc trẻ, nhà trường và cộng đồng về phòng chống xâm hại T*nh d*c trẻ em, từ năm 2018, viện nghiên cứu quản lý phát triển bền vững (msd) tổ chức chiến dịch truyền thông thường niên.

Năm 2021, trong khuôn khổ dự án “hỗ trợ tiếp cận tư pháp cho trẻ em bị xâm hại T*nh d*c tại hà nội”, hội bảo vệ quyền trẻ em việt nam (vacr) phối hợp cùng viện msd tiếp tục thực hiện chiến dịch truyền thông từ ngày 25/3 - 25/4/2021 nhằm cung cấp thông tin và nâng cao nhận thức của cộng đồng, đặc biệt cha mẹ về nâng cao nhận thức của gia đình, người chăm sóc trẻ, nhà trường, các cán bộ xã hội, cán bộ nhà nước và cộng đồng về phòng chống xâm hại T*nh d*c trẻ em, và hỗ trợ y tế pháp lý khi phát hiện trẻ bị xâm hại T*nh d*c; giúp các bậc cha mẹ cũng hiểu hơn về quy trình tiếp cận dịch vụ y tế khám thương ban đầu.

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/dau-la-hang-rao-bao-ve-tre-em-tot-nhat-557317.html)

Chủ đề liên quan:

an toàn bảo vệ trẻ em xâm hại

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Tuổi càng cao, con người càng có xu hướng muốn gần nhau hơn trong đó bao gồm cả mong muốn một đời sống T*nh d*c có chất lượng.
  • Sinh hoạt hàng ngày của người cao tuổi thường bị ảnh hưởng của bệnh tật, sự suy yếu của các chức năng cơ thể. Khả năng nhìn- nghe kém, gân cốt suy nhược khiến bước đi không vững; phản ứng chậm, dễ bị ngã; trí nhớ kém khiến dễ uống nhầm Thu*c hoặc nhầm liều lượng,...
  • Từ xa xưa nhân dân ta đã biết nhuộm màu thực phẩm từ những nguyên liệu thực vật như gấc, nghệ, dành dành, ớt, cà chua... để tạo ra tính hấp dẫn cho món ăn và làm tăng cảm giác ngon miệng.
  • Các món nướng như thịt xiên nướng, chân gà nướng, lòng nướng, nầm nướng… luôn được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, theo Cục vệ sinh an toàn thực phẩm, món nướng hiện nay không được các nhà dinh dưỡng học khuyến khích dùng vì bị liệt vào loại thức ăn cần cảnh giác trong phòng chống ung thư.
  • (Mangyte) - Em thấy cổ họng đau nhưng chưa dám uống Thu*c vì phải chờ kết quả xem có thai hay không.
  • Thấy con gái có nhiều biểu hiện khác thường, chị Lan đưa đi khám thì phát hiện cô bé có thai hơn hai tháng, dù hằng ngày vẫn được bố mẹ đưa đón đến trường.
  • Bơi lội luôn được xem là một hoạt động hè mà các em thiếu nhi thích nhất. Để giúp trẻ có được một mùa hè thật vui khỏe, bổ ích, phụ huynh cần tạo cho trẻ một môi trường bơi lội trong lành và an toàn.
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Thú nuôi yêu quý chúng ta một cách vô điều kiện. Chúng mang đến những điều tuyệt diệu – về tinh thần lẫn thể chất. Chăm sóc thú cưng làm cho cuộc sống chúng ta trở nên thêm giá trị, bớt cô đơn, thậm chí làm giảm nhịp tim và huyết áp cho một số người.
  • Tia X trong chụp X quang là một loại tia xạ dùng để ghi lại hình ảnh của xương và các cơ quan. Tia X có thể làm tăng nguy cơ ung thư ở thai nhi mặc dù với tỉ lệ thấp.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY