Thần kinh , Đau đầu hôm nay

Đau nặng đầu và giật lắc về đêm phải làm sao, BS ơi?

2 năm gần đây cháu gặp phải triệu chứng là khi nào căng thẳng đầu óc do thi cử hay là lo lắng về vấn đề gì đấy là tối ngủ đầu của cháu sẽ tự động lắc.

Sau đó đau buốt từ gáy lên đỉnh đầu. Thường thì cứ 7 đến 10 cái một đợt, từ chậm đến nhanh và cháu không thể kiểmsoát và ngừng nó lại được.

Cháu cũng có dùng Thu*c Hoạt huyết dưỡng não và thấylà thời gian nào dùng Thu*c thì tình trạng đó sẽ giảm. Nếu dừng Thu*c và stressnhiều thì đầu sẽ nặng nặng và lắc khi ngủ. Tình trạng của cháu dùng Thu*c vậycó được không ạ? Và nó có nghiêm trọng hơn khi cháu uống thêm Panadol để giảmtriệu chứng lúc đau không ạ?

(Bùi Bích Phương - Đăk Lak)

Ảnh minh họa

Chào bạn,

Theo những thông tin bạn cung cấp, những biểu hiệnđau buốt từ gáy lên đỉnh đầu, đầu giật giật mà bạn gặp phải phần nhiều là do đầuóc căng thẳng và stress gây nên. do đó, cách tốt nhất để giải quyết tình trạnglà phải cố gắng giữ tinh thần thoải mái, không lo lắng quá mức, giữ cân bằng giữahọc tập và nghỉ ngơi giải trí, thường xuyên luyện tập thể dục, ăn uống đầy đủdinh dưỡng.

Bạn có thể dùng Panadol để giảm triệu chứng đau, liều dùng và cáchdùng theo hướng dẫn sử dụng, không sử dụng kéo dài và không lạm dụng Thu*c cóthể gây những tác dụng phụ nguy hiểm. Tuy vậy, cần lưu ý khi biểu hiện ngàycàng trầm trọng hay kéo dài, bạn phải đến cơ sở y tế uy tín để được thăm khám,xác định nguyên nhân và điều trị phù hợp.

Thân mến.

DS Nguyễn Thị Ngọc Trâm

AloBacsi.vn - nơi bạn có thể trò chuyện, chia sẻ mọi thắc mắc với bác sĩ chuyên khoa.

AloBacsi.vn giúp bạn giải đáp 1.001 thắc mắc về sức khỏe.
Mọi thắc mắc về sức khỏe gửi đến email: kbol@alobacsi.vn.

Bạn đọc có thể ghi kèm số điện thoại để bác sĩ liên hệ khi cần thiết.
Để chính xác về nội dung cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode).

Chân thành cảm ơn.


Chương trình được tài trợ bởi nhãn hàng NattoEnzym.

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/dau-nang-dau-va-giat-lac-ve-dem-phai-lam-sao-bs-oi-n182199.html)

Tin cùng nội dung

  • Trong tập khí công thường không kiêng khem bệnh tật nào, tuy nhiên một số trường hợp tập để chữa bệnh thì có những bài tập và cách tập khác nhau.
  • Thuốc giảm đau thường chứa morphin. Chất này thường giúp người bệnh giảm đau nhanh chóng, nhưng nó cũng dễ gây nghiện và ảnh hưởng trực tiếp tới niêm mạc dạ dày của người dùng.
  • Theo Đông y, cải canh vị cay, ôn; vào kinh phế. Có tác dụng ôn hoá hàn đàm (làm ấm, tiêu đờm do lạnh, lợi khí, tán kết, chỉ thống. Chữa các chứng hàn đàm ủng phế, đàm ẩm khí nghịch, đàm thấp kinh lạc, loa lịch đàm hạch...
  • Theo Đông y, bạch chỉ có tác dụng tán phong trừ thấp, thông khiếu, giảm đau, tiêu thũng trừ mủ,Cây bạch chỉ còn có tên gọi khác là bách chiểu, chỉ hương, cửu lý trúc căn, đỗ nhược, hòe hoàn, lan hòe, linh chỉ, ly hiêu, phương hương,... Cây được trồng làm Thu*c, chủ yếu thích hợp ở miền núi cao, lạnh như ở Sa Pa, Tam Đảo hoặc nơi có khí hậu tương tự.
  • Hồng bì là cây mọc hoang và được trồng nhiều ở miền Bắc nước ta để dùng làm Thu*c và lấy quả ăn. Bộ phận dùng làm Thu*c là rễ, lá, quả và hạt. Thu hái rễ, lá quanh năm, thu hái quả cả vỏ khi quả chín hoặc dùng hạt phơi khô. Cây ra hoa vào tháng 4 - 5, có quả tháng 6 - 8.
  • Thời tiết lạnh thường là yếu tố gây tái phát bệnh khớp, đau mỏi cơ xương. Nguyên nhân do vệ khí của cơ thể không đầy đủ, bị tà khí xâm nhập làm sự vận hành của khí huyết bị tắc gây sưng đau, tê mỏi cơ các khớp. Xin giới thiệu một số bài Thuốc lưu thông khí huyết, bồi bổ can thận, có tác dụng giảm đau nhức xương khớp.
  • Lo âu là một phản ứng bình thường để đối phó với căng thẳng và thực sự có thể có ích trong một số hoàn cảnh. Tuy nhiên, đối với một số người, sự lo lắng có thể trở thành quá mức. Mặc dù những người lo âu có thể nhận ra họ đang lo quá mức cần thiết, họ cũng có thể gặp khó khăn trong việc kiểm soát lo âu, và điều đó có thể ảnh hưởng tiêu cực tới sinh hoạt hàng ngày của họ
  • Là Thu*c có tác dụng giảm đau, hạ sốt và chống viêm nên ibuprofen được dùng trong rất nhiều trường hợp như thống kinh, nhức đầu, làm các thủ thuật về răng, viêm khớp dạng thấp
  • Hầu như các bạn gái khi đến chu kỳ kinh nguyệt hay mắc phải chứng đau bụng kinh. Tuy nhiên không phải bạn gái nào cũng hiểu rõ nguyên nhân và cách điều trị đau bụng kinh.
  • Cảm giác căng thẳng gây ra theo bản năng của cơ thể để tự bảo vệ mình. Bản năng này có lợi trong trường hợp khẩn cấp, chẳng hạn như tránh một chiếc xe chạy quá tốc độ. Nhưng căng thẳng kéo dài quá lâu có thể gây ra các triệu chứng thể chất không tốt, chẳng hạn như việc ứng phó với các thách thức hàng ngày và những thay đổi của cuộc sống
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY