Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Dầu ô liu - bí quyết cho vẻ đẹp toàn diện từ cổ chí kim

Chẳng phải tự nhiên mà phụ nữ ở vùng Địa Trung Hải từ thời xa xưa đã biết tận dụng dầu ô liu để nấu ăn và làm đẹp. Mọi vùng trên cơ thể đều có thể được chăm sóc bởi dầu ô liu.

1. Dùng dầu ô liu tẩy trang nhẹ nhàng

Nếu bạn dùn nước tẩy trang có cồn lâu ngày thì da sẽ bị khô và tạo nếp nhăn trên gương mặt.

Hãy dùng dầu ô liu để lấy sạch bụi bẩn và mĩ phẩm trên gương mặt nhưng vẩn giúp da ẩm mượt.

Bạn có thể tẩy nhiều lần cho đến khi da mặt thật sạch mà không lo dị ứng hay đỏ rát. Nhớ rửa lại với sửa rửa mặt chuyên dụng để không bị tắc nghẽn lỗ chân lông bạn nhé.

2. Dầu ô liu có thể giúp dưỡng mi thật dài

Chỉ cần cho một chút dầu lên bông tăm và thoa đều lên mi mỗi ngày. Sau khoảng một tháng, hàng mi của bạn sẽ dày, dài và vết châm chim quan mắt cũng giảm.

3. Dầu ô liu giúp móng tay bóng khỏe

Ngâm móng với dầu ô liu nóng hay phết lên móng mổi ngày sẽ giúp loại bỏ tình trạng móng khô, tróc, dễ dãy…

4. Dùng dầu ô liu tẩy tế bào chết

Hỗn hợp dầu ô liu và đường có thể tẩy sạch cả những vùng da mỏng manh nhạy cảm như mặt, môi, cổ… Hãy sử dụng khoảng 2 lần/ tuần để tế bào da luôn được thay mới.

5. Tạm biệt mụn với dầu ô liu

Pha dầu ô liu và muối ăn, chấm, hỗn hợp này lên từng nốt mụn để khoảng 10 phút rồi rửa sạch. Kiên trì hằng ngày để mụn mau xẹp và tan biến.

6. Dùng dầu ô liu ủ tóc tốt hơn cả dầu xả

Trước khi gội đầu, hãy ủ tóc với dầu ô liu khoảng nửa tiếng. Da đầu bạn sẽ khỏe mạnh, không còn rụng và mái tóc thì luôn bóng mịn. Đây cũng là tuyệt chiêu để tóc mau dài và dày.

7. Dùng dầu ô liu massage giúp làn da tươi trẻ

Dùng dầu ô liu massage nhẹ nhàng lên các vùng cơ thể (mặt, cổ…) để các chất béo cần thiết và chất chống ôxy hóa trong dầu phát huy tối đa tác dụng chống lão hóa.

Foxie

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/dau-o-liu--bi-quyet-cho-ve-dep-toan-dien-tu-co-chi-kim-22604/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY