Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Đây là 5 loại rau luôn cần ưu tiên số 1 trong quá trình giảm cân để vừa tăng hiệu quả lại bổ sung dưỡng chất tốt cho sức khỏe

Lợi ích của rau củ thì có lẽ ai cũng rõ, nhưng riêng 5 loại này thì chẳng những vừa giúp giảm cân nhanh mà còn tăng cường sức khỏe, đẩy lùi bệnh tật thì lại rất ít người biết.

Cứ nhắc đến 1. Bông cải xanh

Theo adda bjarnadottir – chuyên gia dinh dưỡng người iceland cho biết, bông cải xanh là một trong những loại rau có công dụng 2. Rau bina

Hay còn gọi với những cái tên thân thuộc như cải bó xôi, rau chân vịt… rau bina không chỉ dùng để ăn mà còn là một vị Thu*c đặc biệt. chúng rất giàu chất sắt, vitamin c, a "ăn rau bina thường xuyên không những giúp giảm cân vì lượng calo rất ít, mà nó còn có khả năng ngăn ngừa ung thư và làm giảm kích thước các khối u trong cơ thể. ngoài ra, rau bina được chứng minh là giúp hạ huyết áp và 3. Ớt chuông

Cũng giống như bông cải xanh, hàm lượng của ớt chuông chứa đến 92% là nước nên vô cùng tốt khi thêm vào khẩu phần ăn kiêng. Trong ớt chuông còn sở hữu nhiều vitamin quan trọng như C, E, A, B6, K1, kali, folate… tốt cho sức khỏe. Siêng ăn ớt chuông còn giúp giảm nhiều bệnh mãn tính, kể cả ung thư và bệnh tim.

Thêm vào đó, ớt chuông hầu như không có calo, chất béo lẫn cholesterol nên hỗ trợ cơ thể sản sinh nhiệt và đốt cháy mỡ thừa nhanh hơn. Chị em có thể chế biến chúng thành những món ngon như bò xào ớt chuông, sườn xào, ớt chuông nhồi thịt… để dễ ăn mà lại hỗ trợ giảm cân.

4. Cà chua

Nhờ lượng vitamin và dưỡng chất dồi dào, cà chua được các nhà khoa học mệnh danh là "nhà máy dinh dưỡng" của sức khỏe. nhờ 5. Khoai lang

Trong khoai lang chứa lượng chất xơ có thể lên men và hòa tan, giúp cơ thể tự duy trì và điều chỉnh cân nặng một cách tự nhiên. bên cạnh đó, các chất xơ như pectin không chỉ giúp bạn mau no mà còn làm tăng hoạt động của các hormone. nếu duy trì ăn khoai lang thường xuyên thì việc

Theo Healthline, Indiatimes, Unlockfood

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/day-la-5-loai-rau-luon-can-uu-tien-so-1-trong-qua-trinh-giam-can-de-vua-tang-hieu-qua-lai-bo-sung-duong-chat-tot-cho-suc-khoe-20201010015957329.chn)

Tin cùng nội dung

  • Cơ thể cần thêm năng lượng và chất dinh dưỡng để lành vết thương, chống nhiễm trùng và phục hồi sau phẫu thuật. Nếu bệnh nhân bị thiếu hoặc suy dinh dưỡng trước khi mổ, quá trình hồi phục có thể gặp trở ngại.
  • Những người được chẩn đoán bị Ung thư sẽ quan tâm đến việc dùng các Vitamin và các chế phẩm bổ sung như thực phẩm chức năng, các thảo dược và các chiết xuất đang được dùng rộng rãi để tăng cường hệ thống miễn dịch và giảm tác dụng phụ của hóa trị và xạ trị.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Ăn chay - Làm sao để có đủ dưỡng chất cần thiết. Ăn chay có nghĩa là gì? Vì sao nhiều người chọn ăn chay? Điều này có thể mang lại những lợi ích và những hạn chế gì?
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.