Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Đây là cách làm căng và săn chắc vùng da quanh cổ của bạn

Vùng da quanh cổ thường hay bị bỏ qua nhưng thực tế, để có khuôn mặt rạng ngời với làn da sáng mịn, vùng da cổ cũng nên được chú ý chăm sóc không kém gì da mặt.

Xuất hiện với khuôn mặt rạng rỡ và sáng mịn là mong muốn của rất nhiều phụ nữ. Họ sử dụng rất nhiều biện pháp khác nhau từ các sản phẩm chăm sóc da mặt đến các liệu pháp tự nhiên như massage hay mặt nạ.

Tuy nhiên, có rất nhiều người chỉ dành riêng sự quan tâm cho việc làm săn chắc và căng da trên khuôn mặt mà quên đi vùng da quanh cổ. Da trên cổ mỏng manh hơn các vùng da còn lại trên cơ thể, đó là lý do tại sao việc chăm sóc tốt lại càng quan trọng hơn làm tăng thêm vẻ đẹp tổng thể cho khuôn mặt. Dưới đây là một số mẹo hữu ích khi chăm sóc da, giúp bạn làm căng và sẵn chắc vùng da quanh cổ.

Da trên cổ mỏng manh hơn các vùng da còn lại trên cơ thể, đó là lý do tại sao việc chăm sóc tốt lại càng quan trọng hơn làm tăng thêm vẻ đẹp tổng thể cho khuôn mặt.

1. Ngừng nhìn xuống điện thoại của bạn mọi lúc

Việc gập cổ liên tục sẽ tạo ra một loạt các nếp nhăn hoàn toàn mới trên cổ. Trong thời đại mà điện thoại đã trở thành một vật bất ly thân, bạn sẽ phải làm rất nhiều điều để ngăn vùng da quanh cổ không bị tăng thêm nếp nhăn.

Có một số bài tập chuyển động phần đầu để làm săn chắc da cũng như giảm căng thẳng vùng cổ. Thực hành những điều đó và cố gắng ít nhìn xuống điện thoại hơn. Luôn giữ điện thoại ngang tầm mắt để tránh phải gập cổ xuống dưới.

2. Dưỡng ẩm cho cổ mỗi ngày

Giống như việc bạn không thể không dưỡng ẩm da mặt và thoa kem dưỡng thể cho da cánh tay và chân, bạn cũng không nên bỏ qua việc dưỡng ẩm cho da vùng cổ. Nó giúp ngăn ngừa và giảm thiểu sự xuất hiện của các đường nhăn ở cổ.

Mặc dù bạn vẫn có thể sử dụng các công thức tương tự như khi chăm sóc trên da mặt, nhưng nếu bạn thực sự muốn chăm sóc tốt nhất cho da vùng cổ, thì bạn nên đầu tư vào một loại kem dành riêng cho nó.

3. Thoa kem chống nắng SPF lên cổ mỗi ngày

Bất kể ngoài trời nắng hay âm u, làn da của bạn luôn cần được bảo vệ. Chính vì vậy, việc bôi kem chống nắng không chỉ dành cho khuôn mặt, tay và chân mà cả vùng cổ của bạn nữa. Mặt trời là tác nhân lớn nhất khi nói đến các dấu hiệu lão hóa sớm. Tác hại từ tia cực tím gây ra sự lỏng lẻo của các mô mỏng manh ở cổ, dẫn đến da chảy xệ và gia tăng các đường nhăn.

4. Làm sạch da cổ trước khi đi ngủ

Mặc dù điều này sẽ làm mất thời gian của bạn, nhưng nó cũng quan trọng không kém việc làm sạch da mặt. Nếu bạn không vệ sinh sạch sẽ cho da vào ban đêm, các chất vi lượng và các gốc tự do tích tụ từ ban ngày lâu ngày sẽ dẫn đến lão hóa sớm cho vùng da cổ.

5. Sử dụng phương pháp điều trị tái tạo bề mặt da cổ

Nếu bạn muốn thực hiện bất kỳ phương pháp điều trị nào, hãy lột da bằng hóa chất, vi kim và laser tái tạo bề mặt da. Những chất này giúp thu nhỏ nếp nhăn và làm săn chắc cổ bằng cách tạo ra collagen.

Nếu bạn từng bỏ qua phần da quanh cổ, bắt đầu từ hôm nay hãy để ý hơn đến việc chăm sóc da, để hạn chế nếp nhăn và giúp cho vẻ ngoài luôn trẻ trung, sáng mịn.

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/day-la-cach-lam-cang-va-san-chac-vung-da-quanh-co-cua-ban-29888/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY