Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Đây là chìa khóa giúp bạn dễ dàng giữ được vẻ trẻ trung, bất chấp tuổi tác

Một số người trông trẻ hơn trong khi những người khác trông già hơn so với tuổi của mình. Bạn không thể thay đổi những gì cơ thể phải đối mặt với các yếu tố di truyền nhưng lại có thể kiểm soát các yếu tố khác giúp duy trì vẻ ngoài trẻ trung hơn.

Dưới đây là những cách dễ dàng nhất giúp bạn trông trẻ trung hơn so với tuổi của mình.

1. Tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời

Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời là yếu tố bên ngoài phổ biến nhất ảnh hưởng đến quá trình lão hóa da. Sự suy giảm collagen được coi là dấu hiệu đặc trưng của làn da có tuổi. Những thay đổi về sắc tố và nếp nhăn có liên quan trực tiếp đến quá trình lão hóa da.

Chiến lược duy nhất có thể ngăn ngừa lão hóa do ánh nắng mặt trời là tránh nắng - (Ảnh: Eatthis).

Chiến lược duy nhất có thể ngăn ngừa lão hóa do ánh nắng mặt trời là tránh nắng. Sử dụng kem chống nắng để ngăn chặn hoặc giảm sự tiếp xúc của da với bức xạ UV từ ánh nắng mặt trời.

2. Kiểm soát căng thẳng

Căng thẳng cũng liên quan đến các kích thích có hại tiềm ẩn, khiến bạn trông già hơn. Các phương pháp thư giãn như hít thở sâu, yoga, liệu pháp hương thơm và thiền định có tác dụng giảm căng thẳng hiệu quả để trông trẻ hơn.

3. Ngủ ngon

Khi thiếu ngủ, bạn sẽ trông kém hấp dẫn hơn, mệt mỏi và kém khỏe mạnh hơn so với khi ngủ đủ giấc. Ngủ ngon không chỉ tốt cho thể chất và tinh thần, mà còn cải thiện sức hấp dẫn và và vẻ ngoài trẻ trung hơn.

Một giấc ngủ ngon có thể làm nên điều kỳ diệu cho vẻ ngoài trẻ trung vì khuôn mặt được thư giãn trong khi ngủ sẽ giúp làm mềm các nếp nhăn. Bạn nên ngủ đủ 8 tiếng mỗi đêm.

4. Ăn uống lành mạnh hơn

Để trông trẻ hơn, bạn hãy ăn uống lành mạnh, đặc biệt là chế độ ăn nhiều trái cây và rau quả. Chất chống oxy hóa có trong những thực phẩm này có tác dụng làm giảm tổn thương da do các gốc tự do và chất ô nhiễm gây ra.

5. Đừng quên dưỡng ẩm cho da

Hãy dưỡng ẩm thường xuyên cho làn da của bạn để trông trẻ trung hơn. Da khô trông bong tróc và xám xịt hơn khiến vẻ ngoài như già đi. Bạn nên sử dụng kem dưỡng ẩm mỗi ngày, đặc biệt là vào mùa đông giúp chống lại sự lão hóa.

6. Không hút thuốc lá

Hút thuốc lá được biết là nguyên nhân chính làm cho da của bạn bị lão hóa sớm. Tốt nhất là tránh tất cả thuốc lá và các sản phẩm hút thuốc khác giúp cải thiện vẻ ngoài trẻ trung hơn.

7. Tập thể dục

Hoạt động thể dục thể thao thường xuyên cũng sẽ giúp bạn có được vẻ ngoài trẻ trung. Các chuyên gia khuyên bạn nên tập thể dục hàng ngày trong 15-20 phút. Một số ví dụ về các bài tập không cần thiết bị là plank, chống đẩy. Bạn cũng có thể đi bộ, chạy, đạp xe và rất nhiều hoạt động thể chất khác.

Các bài tập rèn luyện sức khỏe thường xuyên cũng giúp duy trì sự trẻ trung - (Ảnh: Eatthis).

8. Luôn mỉm cười

Một trong những điều quan trọng nhất bạn có thể làm để trông trẻ hơn là mỉm cười. Nó làm giảm số lượng nếp nhăn xuất hiện trên khuôn mặt. Mỉm cười khiến bạn hạnh phúc hơn và mang lại nhiều năng lượng hơn.

Một thái độ tích cực cũng sẽ khuyến khích thói quen ăn uống tốt hơn và tập thể dục nhiều hơn. Tất cả những điều này đều giúp cho vẻ ngoài được trẻ trung trong thời gian dài.

Thực hiện các biện pháp nêu trên nhằm thúc đẩy một lối sống lành mạnh. Nó không chỉ giúp vẻ ngoài của bạn trông trẻ trung hơn mà còn thúc đẩy một cơ thể khỏe mạnh. Một cơ thể khỏe mạnh cả về thể chất và tinh thần là chìa khóa quan trọng để giúp bạn duy trì vẻ ngoài mãi tươi trẻ.

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/day-la-chia-khoa-giup-ban-de-dang-giu-duoc-ve-tre-trung-bat-chap-tuoi-tac-30761/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY