Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Đây là lý do bạn phải bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời ngay cả trong mùa đông

Dù là trong mùa đông có vẻ ánh nắng không gay gắt, bạn cũng cần phải giữ cho làn da khỏi bất kỳ tiếp xúc ánh nắng mặt trời nào bằng cách sử dụng kem chống nắng chất lượng tốt nhằm giữ cho làn da luôn tươi sáng.

Mùa đông đến khiến thói quen ăn mặc của chúng ta thay đổi và việc chăm sóc da cũng vậy. Đa số mọi người thường không để ý đến việc thoa kem chống nắng trong mùa đông vì nghĩ rằng không tiếp xúc với ánh nắng chói chang như mùa hè, nhưng thực tế điều này lại cực kỳ quan trọng để bảo vệ da của bạn.

Dù là trong mùa đông có vẻ ánh nắng không gay gắt, bạn cũng cần phải giữ cho làn da khỏi bất kỳ tiếp xúc ánh nắng mặt trời nào bằng cách sử dụng kem chống nắng chất lượng tốt nhằm giữ cho làn da luôn tươi sáng.

Nhiều người có niềm tin sai lầm rằng kem chống nắng chỉ là một lựa chọn hơn là một thứ cần thiết trong những tháng mùa đông. Mặc dù chúng ta dễ dàng nhận thấy ảnh hưởng của thời tiết lạnh với da khô, nhưng hầu hết mọi người đều không biết rằng tia UV mùa đông cũng gây hại không kém gì ánh nắng mùa hè.

Và yếu tố quan trọng nhất là nếu chỉ sử dụng kem chống nắng ngoài trời thì không đủ, bạn cần sử dụng nó ngay cả khi bạn đang ở trong nhà.

Ngay cả mùa đông, bạn cũng cần dùng kem chống nắng thường xuyên.

Lý do bạn cần chống nắng ngay cả trong mùa đông

Việc thoa kem dưỡng ẩm dày và sau đó là thoa kem chống nắng hàng ngày nên là một phần trong quy trình chăm sóc da mùa đông của bạn. Dưới đây là một số lý do cho việc làm cần thiết này.

Kem chống nắng hoạt động như một lớp bảo vệ

Tầng ozon trên bầu khí quyển hoạt động như lá chắn ánh nắng mặt trời của Trái đất và hấp thụ các tia UV có hại. Bởi vì tầng ozon thực sự mỏng nhất vào mùa đông nên tình trạng cháy nắng cũng diễn ra đồng thời trong những tháng mùa đông khắc nghiệt. Bên cạnh đó, nhiệt độ thấp và gió mạnh khiến da bị khô càng cho phép tia UV chiếu vào da mạnh mẽ hơn.

Thoa kem chống nắng trên vùng da tiếp xúc, đặc biệt là khi tia nắng mặt trời hoạt động mạnh nhất từ ​​10 giờ sáng đến 4 giờ chiều, sẽ giúp cơ thể được bảo vệ khỏi những tia có hại này.

Nếu bạn dự định ra ngoài trời thì việc bôi kem chống nắng là rất quan trọng. Để được bảo vệ đầy đủ, hãy chọn loại kem phổ rộng và kem dưỡng môi có SPF tối thiểu là 30 với thành phần hoạt tính là titanium dioxide hoặc oxit kẽm. Ngoài ra, đối với những người đang tìm kiếm một lựa chọn không chứa hóa chất và an toàn cho môi, hãy chọn kem chống nắng.

Ánh sáng từ các loại đèn cũng dẫn đến sự tiếp xúc tia UV

Vào mùa đông sẽ có ít ánh sáng mặt trời hơn, do đó cũng cần sử dụng nhiều đèn điện hơn. Nhưng bạn cần hiểu rằng, ánh sáng phát ra từ đèn xanh và đèn hồng ngoại cũng có chứa tia UV.

Việc tiếp xúc nhiều với tia UV cũng dẫn đến tổn thương da và tăng nguy cơ ung thư da. Do đó, điều quan trọng là cần phải thoa một lớp kem chống nắng ngay cả khi bạn ở trong nhà vào mùa đông.

Ngăn ngừa dấu hiệu lão hóa da

Một trong những tác hại đáng chú ý nhất của ánh sáng mặt trời là dẫn đến tình trạng lão hóa sớm. Nó ảnh hưởng trực tiếp đến làn da và dẫn đến các nếp nhăn cũng như vết chân chim. Sử dụng kem chống nắng giúp giảm tác hại của ánh nắng trực tiếp, đặc biệt là vào mùa đông khi da trở nên cực kỳ khô.

Khôi phục độ ẩm cho da

Vì mùa đông có ít độ ẩm hơn, do vậy làn da của bạn cũng thường xuyên bị mất độ ẩm. Da khô làm lộ rõ ​​từng nếp nhăn và đường nhăn trên bề mặt, đồng thời khiến da dễ bị nứt hoặc rách làm tăng nguy cơ nhiễm trùng. Sử dụng kem chống nắng vào mùa đông sẽ giúp phục hồi một lượng độ ẩm đã mất trên da của bạn.

Giúp ngăn ngừa ung thư da

Phần lớn việc tiếp xúc với tia cực tím trong suốt cuộc đời của chúng ta là tia UVA, góp phần gây ung thư da và lão hóa sớm. Chúng ta phải tiếp xúc với tia UVA mỗi khi bước ra khỏi nhà.

Ngoài ra, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng tia UVA xuyên qua các đám mây và cả kính cửa sổ, do đó bắt buộc phải bôi kem chống nắng ngay cả khi bạn ở trong nhà.

Giúp da đều màu hơn

Khi bạn ở dưới ánh sáng mặt trời, một số khu vực như trán và đầu mũi sẽ bị rám nắng đầu tiên. Điều này khiến bạn có một làn da rám nắng loang lổ và đáng sợ.

Mùa đông lạnh và hanh khiến da bạn rất khô cộng với thiếu nước. Do vậy, điều quan trọng là tránh tác hại của ánh nắng mặt trời và sử dụng kem chống nắng để có làn da rám nắng đồng đều.

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/day-la-ly-do-ban-phai-bao-ve-lan-da-khoi-anh-nang-mat-troi-ngay-ca-trong-mua-dong-29760/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY