Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Đây là lý do tại sao bạn nên sử dụng các sản phẩm chăm sóc da theo đúng trình tự

Mỗi sản phẩm chăm sóc da đều có những thành phần và công dụng khác nhau, khi sử dụng đúng trình tự sẽ cho hiệu quả cao nhất.

Hầu hết chúng ta đều biết tầm quan trọng của việc chăm sóc da, đặc biệt là khi có rất nhiều yếu tố có khả năng gây hại cho nó. Mặc dù một chế độ chăm sóc da tốt là điều cần thiết để có một làn da khỏe mạnh, nhưng việc xác định đúng sản phẩm và sử dụng chúng theo thứ tự phù hợp cũng rất quan trọng.

Một trong những lý do chính là bởi mỗi sản phẩm được bào chế khác nhau theo những công dụng và lợi ích khác nhau. Dưới đây quy trình chăm sóc da mà bạn nên thực hiện để mang lại hiệu quả cao nhất.

Chế độ chăm sóc da ban ngày

Bạn nên bắt đầu buổi sáng với sữa rửa mặt, tẩy tế bào chết, kem chống nắng và kem dưỡng ẩm vì làn da dễ gặp các vấn đề về da hơn do các tia có hại của mặt trời.

Đầu tư vào một thói quen chăm sóc da buổi sáng tốt là chìa khóa để có được làn da khỏe mạnh - (Ảnh: Freepik).

Theo các chuyên gia, đầu tư vào một thói quen buổi sáng tốt là chìa khóa để có được làn da khỏe mạnh. Vì vậy, đây là cách bạn nên thực hiện quy trình chăm sóc da buổi sáng của mình:

1. Tẩy rửa

Bạn hãy sử dụng chất tẩy rửa nhẹ nhàng phù hợp với làn da của mình. Rửa sạch mặt bằng nước lạnh, sau đó thoa sữa rửa mặt theo chuyển động tròn lên má và sau đó rửa sạch.

2. Tẩy tế bào chết

Tiếp theo là làm sạch, tẩy tế bào chết để loại bỏ mụn đầu đen và mụn đầu trắng bằng cách lựa chọn sản phẩm phù hợp. Đối với những người có làn da nhờn và dễ bị mụn trứng cá, tẩy tế bào chết nhẹ nhàng là điều bắt buộc vì sẽ không làm tổn thương da.

Các chuyên gia khuyên bạn nên đầu tư vào sản phẩm tẩy da chết có vitamin E và B5 vì chúng giúp giữ cho da khỏe mạnh và đủ nước.

3. Dưỡng ẩm

Bước tiếp theo là sử dụng kem dưỡng ẩm, rất quan trọng để giữ nước cho da mà không gây cảm giác nặng mặt. Hãy tìm một loại kem dưỡng ẩm dịu nhẹ, có thành phần hyaluronic để da có thể dễ dàng hấp thụ.

4. Kem chống nắng

Sau khi các sản phẩm này thẩm thấu vào da thực sự tốt, hãy thoa kem chống nắng để bảo vệ da. Theo các chuyên gia, bạn cần có sử dụng loại kem chống nắng có ít nhất 30 SPF trên da mặt để tránh lão hóa sớm, sẹo mụn và tăng nguy cơ ung thư.

Chế độ chăm sóc da ban đêm

Đối với chăm sóc da ban đêm, nó chỉ nên bao gồm một vài bước. Không cần phải trang điểm làn da với vô số sản phẩm. Hãy tuân thủ chế độ chăm sóc da ban đêm tối giản để duy trì sức khỏe tổng thể cho làn da:

1. Làm sạch kép

Làm sạch hai lần là một phương pháp chăm sóc da nổi tiếng giúp làm sạch da và loại bỏ tất cả các chất cặn bã không mong muốn, vốn gây ra các vấn đề về da. Nó sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn, dầu và lớp trang điểm trong ngày.

Tuân thủ chế độ chăm sóc da ban đêm tối giản để duy trì sức khỏe tổng thể cho làn da - (Ảnh: Freepik).

2. Kem dưỡng ẩm và kem giữ ẩm (hydrating lotion and moisturizer)

Để kết thúc quy trình chăm sóc da một cách hoàn hảo, bạn nên sử dụng kem dưỡng ẩm và kem giữ ẩm. Chúng giúp cung cấp độ ẩm và hình thành một lớp phủ bảo vệ trên da để ngăn chặn sự bốc hơi nước trong khi ngủ. Sử dụng kem dưỡng ẩm và kem giữ ẩm để bổ sung dưỡng chất cho da suốt đêm, giúp da trở nên mềm mại và dẻo dai.

Chăm sóc da là cả một quá trình lâu dài, bền vững đòi hỏi sự cẩn thận từ khâu lựa chọn sản phẩm đến các bước thực hiện. Bạn nên tuân thủ đúng trình tự các bước sử dụng sản phẩm chăm sóc da để có được làn da như ý.

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/day-la-ly-do-tai-sao-ban-nen-su-dung-cac-san-pham-cham-soc-da-theo-dung-trinh-tu-30696/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY