Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Đẩy lùi nỗi lo môi khô nứt nẻ bằng cách chăm sóc tại nhà cho đôi môi mềm và mọng

Đôi môi thường phải chịu đựng tác động của mùa đông khắc nghiệt và nếu bạn muốn đôi môi của mình trở nên mềm mại và xinh đẹp, bạn nên chăm sóc chúng. Vì đôi môi không có tuyến bã nhờn nên chúng rất dễ bị khô và nứt nẻ.

Ngược lại, làn da của chúng ta vẫn mềm mại và dẻo dai vì sự hiện diện của tuyến bã nhờn có chức năng tiết dầu. Và đây là lý do tại sao mọi người có xu hướng liếm môi khiến môi càng khô hơn.

Mùa đông hanh khô khiến môi bị nứt nẻ và bong tróc, trong khi vào mùa hè, môi dễ bị mất nước hoặc cháy nắng. Vì vậy, hãy chú ý đến đôi môi quanh năm với một thói quen chăm sóc tại nhà hiệu quả giúp môi mềm và căng mọng.

1. Bắt đầu với tẩy da chết

Tế bào chết không nhìn thấy bằng mắt thường của chúng ta nhưng nó hiện diện trên đôi môi thiếu dinh dưỡng, giống như chúng nằm trong phần còn lại của cơ thể và đây là lúc việc tẩy da chết trở nên hữu ích.

Tẩy da chết giúp cải thiện lưu thông máu đến môi, cho phép chúng nhận đủ oxy, mang lại đôi môi trẻ trung và khỏe mạnh hơn. Tuy nhiên, không sử dụng sản phẩm tẩy da chết trên mặt cho môi. Để loại bỏ da khô, bạn chỉ cần dùng khăn mềm và ẩm chà xát lên môi.

Tẩy da chết giúp cải thiện lưu thông máu đến môi, cho phép chúng nhận đủ oxy, mang lại đôi môi trẻ trung và khỏe mạnh hơn.

Trước khi bạn bắt đầu quá trình tẩy da chết, hãy đảm bảo rằng bề mặt của môi được làm sạch đúng cách. Có một số công thức với thành phần có sẵn sẽ mang lại cho bạn kết quả đáng kinh ngạc như:

- Yến mạch xay, đường, mật ong và dầu thực vật

- Đường, dầu dừa, quế và mật ong

- Bột vỏ cam, đường nâu và dầu hạnh nhân

- Dầu dừa, mật ong, đường nâu và nước ấm

- Cà phê xay, đường, mật ong và dầu hạnh nhân

- Nước chanh, dầu khoáng và đường xay

Các thành phần được đề cập ở trên không đắt tiền và dồi dào vitamin và khoáng chất. Chúng không chỉ cung cấp cho đôi môi độ ẩm và chất dinh dưỡng cần thiết mà còn có công dụng khử trùng. Trong khi chà môi, hãy cực kỳ nhẹ nhàng với các chất có hạt để tránh bị xước hoặc chảy máu.

2. Sử dụng mặt nạ môi

Sau khi tẩy tế bào chết, bề mặt môi trở thành mảnh đất màu mỡ để tiếp nhận dưỡng chất. Loại mặt nạ môi mà một người nên áp dụng sẽ phụ thuộc nhiều vào nhu cầu của họ như trị khô môi, tạo màu, làm sáng, chỉ cần dưỡng...

Một người đơn giản chỉ cần trộn các thành phần được đề cập bên dưới, nhẹ nhàng thoa lên môi và để hỗn hợp trong 10-15 phút.

Một người đơn giản chỉ cần trộn các thành phần được đề cập bên dưới, nhẹ nhàng thoa lên môi và để hỗn hợp trong 10-15 phút.

Vì vậy, nếu bạn là người luôn phàn nàn về đôi môi khô và nứt nẻ, thì đây là những công thức mặt nạ bạn cần:

- Bơ nghiền và mật ong

- Mật ong, sữa đông và dầu ô liu

- Mật ong và nước chanh

- Dầu dừa

- Dầu hạnh nhân nguyên chất

Các thành phần này sẽ nuôi dưỡng làn da môi mềm mại, mịn màng hơn. Nếu bạn muốn nhuộm môi bằng màu hữu cơ, hãy sử dụng các nguyên liệu sau:

- 6 cánh hoa hồng và sữa

- Nước ép củ cải đường và mật ong

- Dâu tây nghiền, dầu hạnh nhân và mật ong

Chứa nhiều chất dinh dưỡng và đặc tính kháng sinh, kết quả của việc sử dụng mặt nạ môi thường xuyên sẽ mang lại nhiều lợi ích.

3. Bôi kem dưỡng ẩm

Thay vì sử dụng các loại son dưỡng môi được sản xuất nhân tạo, chuyển sang sử dụng son dưỡng tự chế sẽ không chỉ giúp môi có độ ẩm thích hợp mà còn làm giảm độ nhạy cảm của môi. Bạn hãy lấy 60 gram bơ ca cao, 1 ít sáp ong hoặc sáp đậu nành, 2-3 giọt tinh dầu yêu thích (bưởi, bạc hà,...) và 1 muỗng cà phê bột củ dền.

Cách làm: Đun chảy sáp ong/ sáp đậu nành, cho dần bơ cacao vào sáp và trộn đều, nhỏ tinh dầu và sau đó thêm 1 ít bột củ dền sẽ tạo màu cho son. Chờ hỗn hợp nguội và cho son vào hũ đựng, hãy cẩn thận bảo quản son dưỡng môi trong tủ lạnh khi bạn không sử dụng, nếu không, son dưỡng môi sẽ bị hỏng vì bị oxy hóa.

Thực hiện các bước chăm sóc da môi tại nhà này sẽ giúp bạn luôn có được đôi môi mịn màng và căng mọng như ý.

Xem thêm:

Đây là cách thông minh để biết cân nặng chính xác khi đang cố gắng giảm cân

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/day-lui-noi-lo-moi-kho-nut-ne-bang-cach-cham-soc-tai-nha-cho-doi-moi-mem-va-mong-33523/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY