Khoa học hôm nay

Đẩy mạnh ứng dụng VssID - Bảo hiểm xã hội số trong cả nước

BHXH Việt Nam yêu cầu các tỉnh thành trên cả nước đẩy mạnh triển khai ứng dụng VssID - Bảo hiểm xã hội số trong cả nước.

Bhxh việt nam vừa ban hành công văn số 3717/bhxh-cntt gửi các đơn vị trực thuộc bhxh việt nam và bhxh các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương về việc triển khai ứng dụng vssid - bảo hiểm xã hội số trong phạm vi cả nước.

Thủ tướng nhấn nút khai trương VssID-Bảo hiểm xã hội số - Ảnh: T.N

Vssid là ứng dụng trên nền tảng thiết bị di động của bhxh việt nam, đã được cung cấp trên google play cho thiết bị sử dụng hệ điều hành android, appstore và thiết bị sử dụng hệ điều hành ios của apple, để thiết lập kênh giao tiếp và tạo điều kiện cho người tham gia bhxh, bhyt tiếp cận thông tin, thực hiện các dịch vụ công một cách tiện lợi, dễ dàng, nhanh chóng nhất, từng bước thực hiện việc thay thế sổ bhxh, thẻ bhyt giấy như hiện nay.

VssID được triển khai với nhiều tiện ích - Ảnh: T.N

Để đẩy mạnh ứng dụng vssid trong phạm vi cả nước, tổng giám đốc bhxh việt nam yêu cầu 100% công chức, viên chức, người lao động tại các tỉnh thành trong đơn vị đăng ký tài khoản giao dịch điện tử theo hướng dẫn tại công văn số 2659/bhxh-cntt ngày 21.8.2020 của bhxh việt nam.

Cùng với đó là thực hiện việc cài đặt và sử dụng ứng dụng vssid trên thiết bị di động của mỗi cá nhân; đánh giá, tham gia góp ý về ứng dụng vssid được cung cấp trên google play và appstore (hoàn thành trước ngày 30.11.2020).

Bộ phận tiếp nhận hồ sơ tại bhxh cấp tỉnh và bhxh cấp quận, huyện thuộc tỉnh phải bố trí cán bộ tiếp nhận hồ sơ đăng ký giao dịch điện tử với cơ quan bhxh từ người đăng ký, thực hiện ngay việc phê duyệt cấp tài khoản và hỗ trợ, hướng dẫn người đăng ký cài đặt, sử dụng ứng dụng vssid.

Bhxh các tỉnh, thành phố thực hiện thông báo bằng văn bản với sở y tế và các cơ sở khám chữa bệnh bhyt trên địa bàn về việc bộ y tế và bhxh việt nam thống nhất thí điểm sử dụng thẻ bhyt trên ứng dụng vssid.

Theo đó, người tham gia bhyt tại 10 tỉnh (hà tĩnh, quảng bình, quảng trị, thừa thiên-huế, đà nẵng, phú yên, bình định, quảng nam, quảng ngãi, kon tum) bị ảnh hưởng nặng nề của đợt bão lũ vừa qua có thể sử dụng thẻ bhyt trên ứng dụng vssid khi đi khám chữa bệnh bhyt thay cho thẻ bhyt giấy. các khu vực phải bố trí cán bộ thường trực đường dây nóng để xử lý ngay các trường hợp phát sinh, đảm bảo quyền lợi của người tham gia bhyt.

Giám đốc bhxh tỉnh nơi tiếp nhận phản ánh, kiến nghị phải chịu trách nhiệm chỉ đạo việc giải quyết xử lý các phản ánh, kiến nghị của người tham gia. bên cạnh đó là phải theo dõi, đôn đốc việc giải quyết xử lý các phản ánh, kiến nghị liên quan như: thông tin cá nhân; quá trình tham gia bhxh, bhyt, bh thất nghiệp; thông tin trên thẻ bhyt; thông tin hưởng các chế độ bhxh, bh thất nghiệp; khám chữa bệnh bhyt...

Mạng Y Tế
Nguồn: Một thế giới (https://1thegioi.vn/day-manh-ung-dung-vssid-bao-hiem-xa-hoi-so-trong-ca-nuoc-157009.html)

Tin cùng nội dung

  • Tôi tên Thu Trân, trong tháng 11/2013 con tôi (sinh năm 2011) có điều trị tại BV Lê Lợi (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu). Tôi được biết Luật BHYT có quy định trẻ em dưới 6 tuổi được miễn phí điều trị tại các cơ sở y tế công lập. Do cháu chưa có thẻ BHYT nên tôi có xuất trình giấy khai sinh cho bệnh viện nhưng không được giải quyết.
  • Kính thưa Mangyte, Hiện tại em đang cần khám tổng quát để biết mình có bị bệnh gì không, em có bảo hiểm ở tại BV Nhân dân Gia Định thì chi phí khám có tốn nhiều không ạ? Và dịch vụ khám có khác gì so với dịch vụ không có bảo hiểm không ạ? Ngô Minh Phúc - Quận 9, TPHCM)
  • Mẹ tôi là cán bộ hưu trí có thẻ BHYT, mắc bệnh suy thận nặng, BS ở tỉnh đề nghị chuyển đi TPHCM chữa trị. Tôi đưa mẹ đến khám chữa ở BV nhân dân Gia Định có được không? Tôi cần làm thủ tục gì để được hưởng BHYT? (Ngọc Minh - Bình Định)
  • Xin chào Mangyte, Tôi bị hở van tim và BS khuyên nên phẫu thuật, nghe nói chi phí hơn 80 triệu đồng. Tôi có BHYT ở BV quận 5, vậy làm thế nào để được hưởng BHYT ở mức tối đa? Vì nhà tôi cũng không khá giả, các con còn đang tuổi ăn học. Mong Mangyte hướng dẫn giúp, gia đình tôi cảm ơn rất nhiều! (Tuyết Sương – suongsuong…@gmail.com)
  • Chào mangyte, Tôi muốn hỏi là đi khám ở phòng khám đa khoa tư nhân thì được BHYT chi trả như thế nào? Tôi là thương binh hạng 4/4, đăng ký khám chữa bệnh ở BV quận Gò Vấp rồi, muốn chuyển sang BV Nhân dân Gia Định có được không? Thủ tục như thế nào? (Lê Văn Trung, 61 tuổi, TPHCM)
  • Chào các bác sĩ trên mangyte.vn Xin bác sĩ cho em hỏi. Nếu như phẫu thuật cắt bao quy đầu mất 1 triệu tại nơi đăng kí BHYT thì nếu có BHYT sẽ được miễn giảm khoảng bao nhiêu phần trăm ạ.
  • Tôi là Việt kiều Mỹ thường về Việt Nam. Tôi có thể mua bảo hiểm tại các bệnh viện Việt Nam phòng khi đau ốm bất ngờ không? (Le Van Nam - ongnam…@yahoo.com)
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Doxycycline là một kháng sinh nhóm cycline, từ lâu được dùng để điều trị bệnh trứng cá đỏ, viêm tiết niệu, viêm dạ dày - ruột, nhiễm Chlamydia...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY