Tin tức hôm nay

Tin tức

Đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine phòng Covid-19 ở Thanh Hóa

Chiều 22/12, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thanh Hóa cho biết, với 4.785.580 liều vaccine phòng Covid-19 được phân bổ, 98,54% người từ 18 tuổi trở lên ở Thanh Hóa đã được tiêm 1 mũi vaccine, số người đã được tiêm đủ mũi vaccine đạt 79,1%, trẻ từ 12-17 tuổi được tiêm 1 mũi vaccine đạt tỷ lệ 63,1%.

Nhìn chung, tiến độ tiêm vaccine phòng covid-19 có chuyển biến tích cực, nhưng vẫn chưa đạt yêu cầu sớm bao phủ vaccine, bảo vệ sức khỏe cho nhân dân.

Cùng ngày, ban thường vụ tỉnh ủy thanh hóa có công điện số 04-cđ/tu về việc đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine phòng covid-19, để đến ngày 31/12/2021, hoàn thành tiêm đủ mũi vaccine cho toàn bộ người từ 18 tuổi trở lên, trong tháng 1/2022, hoàn thành tiêm chủng cho trẻ em từ 12-17 tuổi.

Ban thường vụ tỉnh ủy thanh hóa yêu cầu các cấp ủy đảng, chính quyền phải xác định việc tiêm chủng vaccine phòng covid-19 là nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách, cần ưu tiên hàng đầu trong thời điểm hiện nay. tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, huy động tối đa nhân lực, phương tiện, trang thiết bị và các điều kiện cần thiết để đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng vaccine phòng covid-19, bảo đảm khoa học, an toàn, kịp thời, hiệu quả.

Địa phương, đơn vị nào chậm trễ, lơ là, không hoàn thành đúng tiến độ tiêm chủng, thì đồng chí Bí thư, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 và đồng chí Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố phải chịu trách nhiệm trước Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh Thanh Hóa.

Ban thường vụ tỉnh ủy thanh hóa cũng yêu cầu ban cán sự đảng ubnd tỉnh lãnh đạo ubnd tỉnh chỉ đạo sở y tế cung cấp đầy đủ số lượng vaccine phòng covid-19 cho các huyện, thị xã, thành phố triển khai tiêm chủng đúng tiến độ. giám đốc sở y tế phải chịu trách nhiệm trước ban thường vụ tỉnh ủy, ubnd tỉnh nếu để xảy ra thiếu vaccine.

Huy động tối đa lực lượng trong toàn ngành y tế tham gia, hỗ trợ các địa phương tiêm vaccine, điều chuyển vaccine ở các địa phương không kịp sử dụng cho các địa phương khác có nhu cầu để triển khai ngay việc tiêm chủng, đảm bảo tiêm kịp thời, an toàn, nhập dữ liệu tiêm chủng đồng bộ.

Ban dân vận tỉnh ủy, mặt trận tổ quốc và các đoàn thể cấp tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên, nhân dân nhận thức đúng đắn việc tiêm vaccine phòng covid-19 là quy định bắt buộc, là quyền lợi của cá nhân, trách nhiệm đối với cộng đồng. người dân nào không thực hiện tiêm vaccine, nếu mắc covid-19 phải tự chi trả chi phí điều trị.

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/tin-tuc-y-te/day-nhanh-tien-do-tiem-vaccine-phong-covid-19-o-thanh-hoa-679419/)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY