Kinh tế xã hội hôm nay

ĐBQH đề nghị tước GPLX vĩnh viễn đối với người sử dụng M* t*y điều khiển phương tiện giao thông

MangYTe - Từ thực tế thời gian qua, nhiều trường hợp sử dụng các chất M* t*y điều khiển phương tiện giao thông gây ra hậu quả nghiêm trọng, một số ĐBQH đề nghị tước giấy phép lái xe (GPLX) vĩnh viễn.

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng chia sẻ nỗi đau khi các chiến sỹ hy sinh tại miền Trung

Sáng 22/10, Quốc hội đã nghe Báo cáo giải trình, tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Xử lý vi phạm hành chính.

Thảo luận tại hội trường, đbqh bùi quốc phòng (đoàn thái bình) đề nghị tước gplx vĩnh viễn đối với hành vi sử dụng các chất M* t*y khi lái xe.

ĐBQH Bùi Quốc Phòng nhấn mạnh.

Nói rõ hơn, đại biểu đoàn thái bình cho rằng, thực tế cho thấy một trong những nguyên nhân gây ra T*i n*n nhiều nhất với hậu quả nặng nề nhất hiện nay là do lái xe sử dụng chất M* t*y.

Hiện theo nghị định 100/2019/nđ-cp ngày 30/12/2019, người điều khiển xe ô tô trên đường mà trong cơ thể có chất M* t*y hoặc không chấp hành yêu cầu kiểm tra về chất M* t*y của người thi hành công vụ sẽ bị phạt tiền từ 30-40 triệu đồng. ngoài việc bị phạt tiền, người điều khiển xe còn bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 22-24 tháng.

Đối với xe mô tô, xe gắn máy, phạt tiền từ 6-8 triệu đồng đối với người điều khiển xe trên đường mà trong cơ thể có chất M* t*y hoặc không chấp hành yêu cầu kiểm tra về chất M* t*y của người thi hành công vụ. ngoài việc bị phạt tiền, người điều khiển xe thực hiện hành vi vi phạm còn bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 22-24 tháng.

Lê Bảo

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Tin liên quan

    Đôi nam nữ Tu vong sau khi sử dụng M* t*y tổng hợp
  • Xin nghỉ phép do vợ sinh, 1 CSGT sử dụng M* t*y tập thể
  • Thanh Hóa: Chủ tịch thị trấn bị đình chỉ công tác vì để quán karaoke trên địa bàn mở cửa cho khách hát và sử dụng M* t*y

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/dbqh-de-nghi-tuoc-gplx-vinh-vien-doi-voi-nguoi-su-dung-ma-tuy-dieu-khien-phuong-tien-giao-thong-20201022101311346.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY