Sức khỏe hôm nay

Để cha mẹ không còn đau khớp khi mùa Thu Đông về

Đã nhiều năm đã trôi qua, nhưng mỗi lần nhớ lại, anh Nguyễn Văn Đ – Cẩm Khê - Phú Thọ vẫn không khỏi xót xa khi người cha đáng kính của mình hiện dù đã đi lại bình thường, chân tay không còn co quắp như trước nhưng vai và tay trái vẫn còn tê bì mỗi khi trái nắng trở trời.
Anh bảo: Cũng bởi, tôi đã quá mải mê công việc mà quên mất rằng, tuổi tác của bố mẹ đang ngày một cao mà bệnh tật thì không chừa một ai cả!

Sự vô tâm - vô tình khiến bệnh khớp của bố thêm nặng

Anh Đ giãi bày: Bố mẹ vất vả một đời, lúc nào cũng vì con, vì cháu mà âm thầm hi sinh mọi thứ. Ốm đau cũng không bao giờ nói vì sợ con cái biết lại lo. Ấy thế mà, tôi lại đã từng là người con vô tâm, vô tâm đến mức bố suýt phải ngồi liệt một chỗ tôi mới biết về bệnh tình của ông. Cũng may sau đó tìm được thầy, được Thu*c bố tôi mới được như ngày hôm nay, chứ không, tôi ân hận cả đời.

Anh Đ kể lại: Hôm đó, đang làm thì nghe mẹ tôi gọi điện bảo về gấp. Vội vàng khăn gói, về đến nhà, thấy bố tôi đang nằm co quắp trên giường, mẹ thì luôn tay xoa bóp bắp chân, cánh tay và phần lưng cho bố.

Mẹ bảo: “Ngoài những bệnh( tôi đã từng biết) là đau dạ dạy, bệnh sỏi thận, hơn 1 năm trước bố tôi còn bị bệnh huyết áp cao vô căn và gần đây nhất là bệnh thoát vị đĩa đệm và thóa hóa 4 đốt sống cổ. Lúc đầu, chỉ bị nhức mỏi lưng, cánh tay nhưng sau khi bệnh tiến triển nặng thì chèn dây thần kinh, ống xương khiến bố tôi lúc nào cũng đau và không thể nào cử động được”.

Tôi nhớ, lúc đó, cầm bàn tay bố mà tôi rơi nước mắt: Cánh tay của ông gần như bị liệt, không thể co, duỗi, lúc nào cũng chỉ nắm hờ hờ thôi chứ không thể nắm chặt lại như bây giờ.

Tôi quyết định đưa vợ con quay ra Bắc để ở nhà lo chạy chữa cho bố. Những ngày tháng này, thực sự là những ngày khó khăn của bố. Ông gầy và yếu đi rất nhiều. Mọi sinh hoạt như ăn cơm, mặc áo, tắm giặt, vệ sinh…tất cả đều do mẹ và chúng tôi giúp đỡ.

Thương nhất là vào thời điểm giao mùa thu – Đông. Bác sỹ dặn, giai đoạn này phải giữ ấm toàn thân, nhất là bàn tay, bàn chân cho bố để giữ cho dịch khớp luôn ấm, lưu thông tốt và thúc đẩy tuần hoàn máu. Nếu không, sẽ khiến gân cơ bị co rút lại, dịch khớp đông quánh hơn làm cho các khớp trở nên khô cứng, đau mỏi, khó cử động.

Suốt thời gian này, hầu như lần nào nằm, bố tôi cũng phải co 2 chân lại, 2 tay ôm ngang vào gối sau đó mới từ từ ngửa người ra được…”

Tôi nghe bác sỹ bảo, bệnh của bố tôi khá phức tạp (bị khớp trên cơ thể bị nhiều bệnh khác), lại sắp bị cứng khớp nên nếu không chữa kịp, đúng cách bệnh sẽ chạy xuống chân, gây liệt. Cả nhà tôi nghe tin, khóc ròng.

“Món quà bao hiếu” tôi may mắn tìm được cho bố

Luôn cho rằng, chỉ vì sự vô tâm, mải mê làm ăn của mình mà bố đã phải chịu đựng bệnh tật khổ sở, vì thế, tôi đi khắp nơi, tìm hiểu mọi phương pháp những mong chữa được bệnh cho bố.

Bệnh không biến chuyển gì, tôi lại lặn lội đưa bố lên tận thị trấn Trũ – Bắc Giang để bấm huyệt trị khớp theo lời mách của một người chú họ. Vậy mà, đi khám lại bệnh khớp của bố đau vẫn cứ hoàn đau.

May mắn thế nào tôi lại đọc được rất nhiều thông tin về phương pháp “Nội ẩm – ngoại đồ” – tức trong uống – ngoài xoa bằng 2 chế phẩm dạng viên nang (uống) và dạng cao xoa (xoa bóp bên ngoài), chứa thành phần Cao Rắn Hổ Mang và Nọc rắn Hổ Mang Khô.

Tôi cẩn thận mua 2 sản phẩm này, đem xuống Bệnh Viện Y học Cổ Truyền – theo lời giới thiệu của một người bạn cũ. Bác sỹ xem thành phần xong thì gật gù bảo tôi hoàn toàn có thể dùng 2 sản phẩm này với liệu trình 3 – 6 tháng để điều trị khớp cho bố. Bởi, theo như lời bác sỹ này, thì trong Cao RHM chứa Saponozit, Protit và các dưỡng chất thiết yếu như vitamin A, D, vitamin nhóm B (như B1, B2, B6…), Folic axít, Canxi, Sắt, Magie và Kẽm... là những nguyên liệu để cơ thể tổng hợp các Proteoglycan – giúp hấp thu nước và chất dịch đến nơi mà ổ khớp hoạt động để bôi trơn các khớp xương, phục hồi và giải quyết triệt để các chứng viêm đồng thời ngăn ngừa biến chứng khớp.

Khi sử dụng kết hợp với Nọc RHM ở dạng cao xoa, các dược chất này sẽ được giải phóng, thấm qua da, sau đó hấp thu vào hệ mạch giúp giãn mạch, tăng cường lưu thông khí huyết, chống viêm và giảm sưng đau nhanh chóng.

Quả thực, sau 2 hộp đầu, bệnh của bố tôi giảm hẳn. Các khớp bắt đầu co duỗi được. Sau 3 tháng, bố tôi đã đi lại nhanh nhẹn và bắt đầu cầm được ké, tỉa cây. Thấy tiến triển tốt, tôi đã mua cho bố hơn 30 hộp để chắc chắn bệnh ổn định, không tái phát.

Giờ đây, thấy bố tôi đi lại dễ dàng, vui vẻ đi chơi bên làng trên xóm dưới rồi thì cắt hoa, tỉa cây…không chỉ gia đình tôi mà cả xóm đều mừng. Tuyệt vời nhất là từ bấy đến nay, đã hơn 2 năm rồi mà bố tôi chưa một lần nào bị đau sụn lưng như trước. Thỉnh thoảng, khi thay đổi thời tiết, giao mùa vai và tay trái của bộ hơi có cảm giác tê, bì. Nhưng thế vẫn là may mắn lắm nếu so với bệnh trình trước khi chữa bằng Cao RHM và Nọc RHM khô.

Vẫn biết, tuổi già nào tránh được bệnh tật nhưng sau nhiều năm mưu sinh xứ người, sau những ngày được tận tay chăm sóc sức khỏe cho bố, mẹ, dù chưa thực sự nhiều nhưng tôi đã kịp hiểu ra rằng: Với cha mẹ - những người già, điều duy nhất mà họ cần là sự yêu thương và quan tâm của con cháu, chứ vật chất không phải là tất cả.

Vì thế, dù cuộc sống bận rộn đến đâu, khó khăn đến đâu cũng hãy cố gắng dành sự quan tâm cho cha mẹ già. Hãy nghĩ, rồi mình cũng sẽ già và đừng quên rằng mình đối xử với cha mẹ già thế nào, con cái sẽ noi gương, đối xử với chúng ta như thế về sau.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/de-cha-me-khong-con-dau-khop-khi-mua-thu-dong-ve-n124065.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY