Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Để có làn da không tuổi, đây là 7 sự thật phổ biến nhất định phải bỏ qua

Mọi người đều đang cố gắng tìm kiếm bí quyết để có làn da không tỳ vết, không tuổi. Nhưng nghe theo những lời khuyên sai lầm, cuối cùng bạn sẽ lãng phí thời gian, tiền bạc hoặc thậm chí làm xấu đi làn da của mình.

Các bác sĩ da liễu đã tiết lộ những lầm tưởng về chăm sóc da đã thu hút được sự chú ý mặc dù không có sự thật nào đối với chúng.

Sai lầm 1: Bạn không cần thoa kem chống nắng nếu lớp trang điểm có SPF

Nhiều người đã bị thu hút để mua kem nền vì nó có thêm SPF - một thành phần bảo vệ da khỏi tia nắng mặt trời. Nhiều thương hiệu làm đẹp đang cung cấp các sản phẩm nâng cấp với SPF, vì tác dụng bảo vệ của nó có lợi cho việc chống lão hóa.

Hãy sử dụng kem chống nắng phổ rộng và thoa lại một cách thoải mái suốt cả ngày.

Nhưng các bác sĩ da liễu cho biết, mặc dù lớp trang điểm được thêm lớp bảo vệ khỏi ánh nắng mặt trời nhưng nó không phải là điểm bảo vệ chính trước ánh nắng mặt trời. Chúng ta không bao giờ trang điểm để cung cấp đủ độ che phủ SPF trong ngày.

Lớp trang điểm cũng không bảo vệ khỏi cả tia UVA và UVB. Vì vậy, hãy sử dụng kem chống nắng phổ rộng và thoa lại một cách thoải mái suốt cả ngày. Các chuyên gia cho rằng bạn nên thoa kem chống nắng SPF ngay cả trong những ngày nhiều mây.

Sai lầm 2: Bạn càng rửa mặt nhiều, da càng sạch và khỏe mạnh

Nếu làn da đang gặp thời điểm khó chịu, bạn có thể muốn rửa nó thường xuyên hơn. Nhưng điều này có nguy cơ gây hại nhiều hơn lợi, vì rửa quá nhiều khiến da khô, kích ứng, dễ bị nổi mụn và nhiễm trùng. Nó cũng sẽ khiến các tuyến dầu trên da sản xuất thêm bã nhờn.

Để giữ cho hàng rào tự nhiên của da không bị tổn thương và sáng lên, các chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng sản phẩm rửa mặt đơn giản, không tẩy tế bào chết vào buổi sáng và buổi tối.

Sai lầm 3: Khăn lau mặt có thể tẩy trang

Điều đó còn gây tranh cãi, nhưng các chuyên gia ủng hộ tuyên bố rằng bạn không bao giờ nên sử dụng khăn lau mặt để tẩy trang. Những chiếc khăn này thực sự không được thiết kế để làm sạch da và không nên được sử dụng như phương pháp tẩy trang chính hàng ngày.

Các chất hóa học có trong chúng để giữ ẩm cũng bao phủ làn da, do đó sẽ dần dần làm bít lỗ chân lông. Chính vì vậy, những khăn lau này chỉ tiện dụng cho những trường hợp khẩn cấp.

Sai lầm 4: Vitamin E làm mờ sẹo

Một niềm tin phổ biến là bằng cách thoa vitamin E vào vết sẹo, nó sẽ mờ đi theo thời gian nhưng các chuyên gia nói rằng nó sẽ không làm gì cả. Thời gian làm mờ sẹo nhiều nhất mặc dù các loại kem và kem dưỡng da có axit hyaluronic, retinol và thuốc tretinoin có thể giúp giảm sự xuất hiện của sẹo.

Nếu có bất cứ điều gì bạn có thể làm đối với vết sẹo, đó là tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời vì điều này sẽ làm các vết sẹo có xu hướng sẫm màu hơn.

Sai lầm 5: Bạn có thể thu nhỏ lỗ chân lông của mình

Các chuyên gia hàng đầu về da liễu cho biết việc bạn có thể làm nhỏ lỗ chân lông là không đúng - điều này không thể thay đổi được do di truyền, tuổi tác và loại da. Khi chúng ta già đi, lỗ chân lông bắt đầu to ra do da sản xuất collagen chậm lại và mất đi độ đàn hồi. Điều này làm căng và chùng da khiến lỗ chân lông của chúng ta trông to hơn.

Các chuyên gia hàng đầu về da liễu cho biết việc bạn có thể làm nhỏ lỗ chân lông là không đúng.

Mặc dù không thể làm nhỏ lỗ chân lông nhưng bạn có thể giảm thiểu sự xuất hiện của chúng bằng cách chăm sóc da mặt hàng tháng.

Sai lầm 6: Bạn có thể sử dụng các sản phẩm giống nhau cho thói quen ngày và đêm của mình

Có một lý do tại sao các loại kem được dán nhãn “ban ngày” và “ban đêm” - và bạn nên sử dụng nó. Vào ban ngày, làn da ở chế độ bảo vệ và bạn nên giúp nó bằng cách sử dụng các sản phẩm có khả năng bảo vệ khỏi các gốc tự do và chống nắng.

Vào ban đêm, làn da không còn phải chống chọi với các chất ô nhiễm và ánh nắng mặt trời, vì vậy các sản phẩm dành cho ban đêm sẽ giúp phục hồi nhiều hơn.

Sai lầm 7: Những người có làn da dầu không cần dưỡng ẩm

Những người có làn da dầu lo lắng rằng việc bổ sung thêm độ ẩm cho da mặt là một ý kiến ​​tồi. Thực tế, tránh dùng kem dưỡng ẩm sẽ khiến da mặt càng bóng dầu hơn. Điều này là do các tuyến dầu trên da hoạt động quá mức để bù đắp cho việc bị mất nước, khiến da bạn càng cảm thấy dầu hơn. Do đó, nếu bạn có làn da dầu, hãy sử dụng kem dưỡng ẩm nhẹ, không gây mụn để chúng ít gây tắc nghẽn lỗ chân lông.

Hiểu biết đầy đủ để có làn da tươi trẻ bắt đầu bằng cách khắc phục những sai lầm này trong thói quen chăm sóc da hàng ngày.

Xem thêm:

Thường xuyên quan hệ tình dục kiểu này, cô gái 27 tuổi không ngờ mắc ung thư cổ tử cung

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/de-co-lan-da-khong-tuoi-day-la-7-su-that-pho-bien-nhat-dinh-phai-bo-qua-33835/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY