Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Để con thông minh khỏe mạnh, mẹ nhất định phải ăn món này nếu không chắc chắn sẽ hối hận

Muốn con thông minh khỏe mạnh, mẹ bầu nhớ bổ sung những chất này vào 3 tháng cuối thai kỳ nhé.
Ảnh minh họa.

Từ tháng thứ 7 trở đi, bé cưng tập trung vào phát triển cân nặng và hoàn thiện hệ xương, do đó mẹ bầu cần ăn uống sao cho cung cấp đầy đủ dinh dưỡng, nhất là canxi để bé khỏe mạnh và phát triển cân đối. Ngoài ra, giai đoạn này cơ thể mẹ cũng cần dự trữ chất dinh dưỡng để có đủ sức sinh nở và chăm con. Vì vậy, việc đảm bảo dinh dưỡng là vô cùng cần thiết.

Sắt và canxi

Trong suốt quá trình mang thai, người mẹ sẽ phải thiếu hụt một số lượng lớn sắt và canxi để giúp cho sự phát triển khung xương của trẻ và nuôi dưỡng trẻ, ngay cả trong chế độ dinh dưỡng cho bà bầu 3 tháng cuối cũng vẫn cần thiết cung cấp canxi và sắt cho các mẹ bầu và thai nhi.

Chính vì thế phải luôn luôn bổ sung đủ canxi và sắt thông qua các thực phẩm tự nhiên và có thể uống thêm các viên sắt folic hoặc canxium bổ sung sắt và canxi theo chỉ định của bác sĩ.

Omega-3

Xương của bé cần thêm canxi, mô và cơ cũng cần thêm protein để phát triển. DHA giúp cho não bộ của bé phát triển nhanh chóng.

Mẹ hãy ăn các thực phẩm như thịt nạc, các loại đậu, đậu nành, cá, bông cải xanh và các loại thực phẩm lành mạnh khác. Ăn 2 phần cá béo mỗi tuần để bổ sung thêm omega-3 giúp trí não bé phát triển toàn diện.

Tăng cường vitamin, khoáng chất, chất xơ

Hãy tăng cường cung cấp các thực phẩm giàu vitamin, khoáng chất, yếu tố vi lượng và chất xơ như rau xanh, hoa quả tươi, ngũ cốc, khoai mì…để bà bầu hấp thu canxi, sắt một cách tốt hơn, dễ dàng hơn, đồng thời cần uống đủ 2,5 lít nước mỗi ngày, tránh việc bị táo bón và tăng cường sức đề kháng cho cả mẹ bầu và thai nhi.

Uống nhiều nước

Sự duy trì nước này không chỉ quan trọng đối với sự phát triển của bé mà còn giúp mẹ giảm thiểu và ngăn ngừa táo bón. Uống nhiều nước, tránh ăn mặn để ngăn ngừa chứng phù nề.

Bà bầu cũng cần an toàn với sức khỏe, tránh các nguy cơ gây hại cho cả mẹ và bé. Do đó, mẹ cần lưu ý:

- Không ăn nhiều các thực phẩm kích thích co bóp tử cung như: đu đủ xanh, ngải cứu, rau chùm ngây, dứa, lô hội , nhãn, măng, gừng dập, quế và các gia vị cay nóng khác,...

- Hạn chế đồ ngọt và nếu đang thừa cân hay có nguy cơ tiểu đường thai kì, mẹ cần ăn ít tinh bột hơn.

- Một chế độ ăn nhiều muối hoàn toàn không tốt cho sức khỏe lại khiến tình trạng phù nề thêm trầm trọng, do đó nếu có thói quen ăn mặn, mẹ hãy thay đổi càng sớm càng tốt.

Theo Lan Ngọc/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/de-con-thong-minh-khoe-manh-me-nhat-dinh-phai-an-mon-nay-neu-khong-chac-chan-se-hoi-han-13508.html?fbclid=IwAR1_kuIbz3i3CC9HZiBfStiipZ_PI5iiRwIR4UDQAeC0m2SI1yVSQ5hB4dc

Theo Lan Ngọc/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/de-con-thong-minh-khoe-manh-me-nhat-dinh-phai-an-mon-nay-neu-khong-chac-chan-se-hoi-han/20210611103041092)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Tôi mang thai được 2 tháng. Không hiểu sao tôi cảm thấy người rất nóng. Nghe nói mướp đắng là món ăn thanh nhiệt tốt, nhưng tôi vẫn e ngại không dám dùng vì có ý kiến lại nói mướp đắng độc với thai nhi. Vậy xin quý báo lời khuyên?
  • Tập thể dục giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn và duy trì cân nặng của mình. Tập luyện còn có thể giúp giảm bớt hoặc ngăn chặn sự khó chịu trong thời gian mang thai. Nó cũng có thể giúp bạn có thêm năng lượng và chuẩn bị cơ thể bạn vào chuyển dạ bằng cách tăng khả năng chịu đựng và sức mạnh cơ bắp. Nếu không mắc bệnh lý nghiêm trọng và đang có một thai kỳ không biến chứng, thường thì tập thể dục là an toàn.
  • Ăn uống đầy đủ khi mang thai không chỉ đơn giản là bạn ăn nhiều hơn. Bạn cũng phải cân nhắc đến việc bạn ăn gì khi mang thai. Những thực phẩm giàu dinh dưỡng để phục vụ cho sự phát triển của thai nhi.
  • Ngủ trong thời gian mang thai thực sự rất khó khăn. Những ông bố bà mẹ tương lai không ngờ rằng khi mang thai lại khó ngủ đến thế.
  • Khi mang thai quan hệ T*nh d*c có an toàn hay không? Liệu có ảnh hưởng tới thai nhi hay không? Trong khi mang thai, ham muốn T*nh d*c của tôi giảm/tăng thì có bình thường hay không?
  • Những điều bạn cần suy nghĩ tới trước khi mang thai: nên ăn gì, lưu ý về acid folic, vấn đề cân nặng, tập thể dục, thay đổi một số thói quen, vấn đề sức khỏe trong thời gian mang thai.
  • Nếu mang thai ngoài ý muốn, bạn có thể sẽ cảm thấy sợ hãi hoặc không biết làm thế nào. Nhưng hãy nhớ rằng bất kỳ trong hoàn cảnh nào, bạn cũng có nhiều lựa chọn.
  • Ba tháng cuối thai kỳ bắt đầu từ tuần 27 cho đến khi kết thúc thai kỳ. Tất cả các cơ quan và phần cơ thể của thai nhi đã hình thành, và đây là thời kỳ mà chúng tiếp tục phát triển và hoàn thiện.
  • Tia X trong chụp X quang là một loại tia xạ dùng để ghi lại hình ảnh của xương và các cơ quan. Tia X có thể làm tăng nguy cơ ung thư ở thai nhi mặc dù với tỉ lệ thấp.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY