Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Để luôn cảm thấy vui vẻ, các nàng teen girl cần làm những gì?

Vui vẻ, tự tin là điều mà các nàng teen girl cần phải ý thức trang bị cho mình, vì đây không phải là thứ bẩm sinh, có sẵn ở mỗi người. Vậy khi ở tuổi mới lớn, các bạn gái cần ý thức điều gì để phát triển bản thân và tự tin hơn trong cuộc sống?

Tập trung vào giá trị bản thân

Tuổi ô mai là lúc các bạn gái cần học xem điều gì khiến bản thân khác biệt so với những người khác. lúc này, các nàng teen girl phải tự đưa ra những quyết định, tự thử thách, qua đó hiểu bản thân để xem điều gì làm cá nhân trở nên độc đáo.

Để luôn cảm thấy vui vẻ, các nàng teen girl cần làm những gì? - Ảnh 1.

(Ảnh minh họa)

Với các cô nàng teen girl thì điều đơn giản nhất và cũng khó khăn nhất đó chính là xác định mình cần gì, để từ đó chắt lọc ra những giá trị cần được "bảo tồn" và phát triển. cũng đừng quên xây dựng cho mình một cái tôi khỏe mạnh đủ để học cách cảm thông và chia sẻ trong cuộc sống.

Tập xây dựng lối sống lành mạnh

Để có một lối sống lành mạnh thì các bạn teen cần học tập, sinh hoạt và vui chơi một cách điều độ. Tuy nhiên, để có năng lượng cho cả ngày hoạt động và đảm bảo cơ thể luôn khỏe mạnh thì chế độ dinh dưỡng rất cần được quan tâm.

Nếu có thể, các cô nàng teen girl nên tập thể dục nhẹ nhàng vào mỗi buổi sáng để có sức khỏe tốt cho cả ngày học tập và sinh hoạt hiệu quả. song song đó, bạn gái cũng đừng quên ngủ đủ giấc, giữ vệ sinh cá nhân tốt để bản thân có một sức khỏe tốt và một trí tuệ minh mẫn.

Chủ động quan tâm đến sức khoẻ

Ở độ tuổi teen, các nàng thường e dè, ngại ngùng và lạ lẫm với các vấn đề sức khỏe. Nhưng muốn tự tin và cuộc sống luôn mỉm cười thì phải học cách chủ động cả những điều "thầm kín" nhất. Vì vậy, đừng ngần ngại bày tỏ thắc mắc, tìm hiểu các vấn đề sức khỏe tuổi mới lớn và những căn bệnh nguy hiểm phổ biến mà con gái hay gặp, điển hình là ung thư cổ tử cung.

Đây là căn bệnh được gây ra bởi vi rút HPV, và cũng là loại vi rút gây ra nhiều bệnh nguy hiểm khác ở nữ giới. Trên thế giới, ung thư cổ tử cung là loại ung thư phổ biến thứ 3 ở phụ nữ, với khoảng 569.847 trường hợp mắc mới và 311.365 ca Tu vong trong năm 2018 (1). Riêng ở Việt Nam, ước tính có 4.177 trường hợp ung thư cổ tử cung mới được chẩn đoán hằng năm và khoảng 2.420 ca Tu vong do ung thư này vào năm 2018 (2).

Để luôn cảm thấy vui vẻ, các nàng teen girl cần làm những gì? - Ảnh 2.

(Ảnh minh họa)

Những con số biết nói trên đã cho thấy mức độ nguy hiểm của ung thư cổ tử cung. may mắn thay, hiện nay, vắc xin ngừa hpv đã ra đời và là giải pháp hiệu quả nhất để ngăn chặn vi rút hpv và bệnh ung thư cổ tử cung. các nàng teen girl hãy chủ động cùng bố mẹ tìm hiểu và đi tiêm vắc xin ngừa hpv trong khoảng thời gian từ 9 đến 26 tuổi để có thể bảo vệ bản thân thật tốt nhé.

Để luôn cảm thấy vui vẻ, các nàng teen girl cần làm những gì? - Ảnh 3.

(Ảnh minh họa)

Vắc xin ngừa vi rút hpv giúp phòng ngừa được các chủng hpv nguy cơ cao, giúp ngăn chặn các tổn thương tiền ung thư và ung thư cổ tử cung, ung thư âm hộ, *m đ*o, mào gà Sinh d*c. hãy chủ động quan tâm đến sức khỏe của bản thân vì khi có một sức khỏe tốt, các nàng teen girl hoàn toàn có quyền tự hào và tự tin để làm mọi thứ trong cuộc sống.

*Bài viết nằm trong chương trình truyền thông cộng đồng của Hội Y học Dự phòng Việt Nam, được tài trợ bởi MSD vì mục đích giáo dục. VN-HPV-00248 16122022

Tài liệu tham khảo:

1. HPV information centre, Human Papillomavirus and Related Diseases report, World, 17th Jun 2019

2. HPV information centre, Human Papillomavirus and Related Diseases report, Vietnam, 17th Jun 2019

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/de-luon-cam-thay-vui-ve-cac-nang-teen-girl-can-lam-nhung-gi-20210115153716078.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY