Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Để luôn sang trọng và quyến rũ, phụ nữ U40 nhất định phải có các loại trang phục này

Tuổi 40, đối với phụ nữ mà nói, là không còn quá trẻ. Vì không còn trẻ, nên bạn không thể tuỳ ý ăn mặc bất chấp người nhìn như trước. Đối với những phụ nữ thành đạt có thói quen dùng thời trang làm tuyên ngôn cá nhân, điều này lại càng quan trọng.

Những loại trang phục mà phụ nữ u40 nên có trong tủ quần áo:

Áo khoác dáng dài

Khi tiếp xúc với khách hàng, đối tác hay đơn giản là tham dự một buổi tiệc nhẹ, một chiếc áo khoác phù hợp cũng đủ để bạn trông nổi bật và phong cách.
Nếu cho rằng những thiết kế áo khoác dáng dài hoàn toàn không phù hợp với phụ nữ tuổi trung niên thì hãy suy nghĩ lại nhé. Những kiểu áo khoác dáng dài vừa vặn sẽ giúp bạn trông trẻ trung, sành điệu hơn rất nhiều.

Váy xòe chữ A

Bạn có muốn đón ngày làm việc đầu năm bằng một tâm trạng vui vẻ và hào hứng? Hãy sắm ngay một chiếc váy xòe chữ A với màu sắc nhã nhặn. Loại trang phục này mang lại hiệu ứng mạnh về thị giác giúp bạn nổi bật nơi công sở.

Váy midi

Váy midi chính là một trong những loại trang phục bạn có thể cân nhắc mặc khi cảm thấy "không có gì để mặc". Chúng sẽ mang đến cảm giác dễ chịu, thoải mái, phù hợp trong nhiều hoàn cảnh như đi chơi, lễ hội, hẹn hò hay các sự kiện quan trọng. Váy midi sẽ rất tuyệt khi đi sandal, giày thể thao hoặc boots. Ngoài ra, để tăng sự phong cách, chị em có thể khoác thêm áo khoác denim hoặc blazer.

Váy cổ chữ V

Dù mặc một bộ cánh kín đáo nhưng vẫn có thể tôn lên dáng vẻ mảnh mai, quyến rũ nếu có một vài chi tiết làm điểm nhấn. Chẳng hạn như, một chiếc đầm được thiết kế với phần cổ chữ V khoét sâu gợi cảm sẽ khiến bạn nổi bật vô cùng.

Váy suông điệu đà

Váy suông điệu đà được thiết kế tỉ mỉ và tươi sáng sẽ giúp quý cô U40 sở hữu phong cách ăn mặc thời trang. Còn chần chừ gì nữa mà bạn chưa sắm ngay thiết kế váy này để diện.

Váy liền với họa tiết trừu tượng

Những họa tiết trừu tượng trên chiếc váy mềm mại sẽ tạo nên những điểm nhấn vô cùng lạ mắt. Hãy biến mình trở thành một nữ thần mang mùa xuân xuống phố với bộ váy họa tiết rực rỡ sắc màu.

Áo len tốt

Khi bước qua tuổi 30, tốt nhất chị em không nên mua những chiếc áo len có in, dệt hình thù ngộ nghĩnh mà nên chọn áo len đơn màu có chất lượng tốt thì hơn. Bởi áo len có chất liệu tốt sẽ giúp bạn che đi những khuyết điểm trên cơ thể như tăng cân, thừa mỡ vòng 2...

Đồ jeans

Bạn không bao giờ quá già để mặc đồ jeans. Đơn giản và tiện lợi, chiếc quần quen thuộc ấy luôn phù hợp với bất cứ phong cách nào. Quần tây cũng tương tự.

Khăn quàng cổ

Dù là khăn lụa, khăn voan hay khăn len, các mẫu khăn quàng cổ luôn phù hợp với phụ nữ đứng tuổi. Đó là chưa kể đến việc chúng sẽ tạo điểm nhấn hiệu quả cho bộ đồ đang mặc.

Áo khoác da

Tuy có vẻ bụi bặm và phong trần, áo khoác da vẫn là món đồ “đinh” của bất cứ phụ nữ nào. Đến tuổi 40, bạn vẫn có thể giúp bản thân cảm thấy trẻ trung, phóng khoáng hơn, với áo phông phối cùng khoác da đen hay xanh olive.

Những loại trang phục mà phụ nữ U40 nên tránh:

Váy ngắn trên gối và quần legging da

Một người phụ nữ trên 40 tuổi, không nên mặc váy ngắn trên gối và quần legging da đến công sở dù hai món đồ này rất đẹp và khoe được đôi chân nuột nà.

Bên cạnh đó môi trường công sở cũng cần sự nghiêm túc nhất định, một chiếc váy liền, ôm sát dài ngang gối hay một chiếc quần vải, quần kaki ống đứng sẽ là lựa chọn thích hợp nhất.

Đồ ánh kim

Dù ánh kim đang là mốt lên ngôi mùa hè này thì chúng cũng không phải là lựa chọn tuyệt vời khi đến công sở nói chung và cho phụ nữ tuổi 40 nói riêng. Không chỉ riêng quần áo, chị em cũng nên tránh tối đa những trang sức quá óng ánh, bắt sáng.

Cách phối quần áo nhiều lớp thường được nhiều ngôi sao ưa thích nhưng thực ra mẹo phối đồ này chỉ hợp với thân hình gầy mảnh của một siêu mẫu đi kèm những món đồ thượng hạng. Với hàng thời trang bình dân và dáng người hơi thấp, đậm của phụ nữ trung niên ở châu Á rất dễ tạo cảm giác luộm thuộm, chắp vá.

Để có vẻ ngoài thanh lịch ở nơi công sở nên chọn những trang phục vừa vặn, thoải mái và gọn gàng. Không nên phối hợp quá nhiều kiểu quần áo và phụ kiện tạo nên một tổng thể không ăn nhập.

Màu sắc rực rỡ

Khi ở vào độ tuổi "mười tám đôi mươi", các cô gái thường hãnh diện với những trang phục luôn cập nhật đúng mốt và rực rỡ sắc màu. Tuy nhiên, ở vào tuổi 40, chị em cần phải nhắc cho bản thân biết rằng có những gam màu khá lòe loẹt khi diện. Quy tắc đầu tiên ai cũng biết, nhưng không ít người vẫn mặc phải: Đừng bao giờ diện đồ trẻ hơn so với tuổi của bạn.

Quỳnh Hoa

Theo tạp chí Sống khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/de-luon-sang-trong-va-quyen-ru-phu-nu-u40-nhat-dinh-phai-co-cac-loai-trang-phuc-nay-27460/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY