Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Để luôn trẻ mãi tuổi 30 không khó

Phụ nữ qua tuổi 30 sẽ xuất hiện nhiều dấu hiệu lão hóa nhanh chóng nếu da không được chăm sóc đúng cách. Vậy bí quyết giữ gìn sắc đẹp của phụ nữ ngoài 30 tuổi là gì

Bước vào ngưỡng tuổi 30, đa phần chị em đã trải qua sinh nở, làn da sẽ mất dần sự đàn hồi, săn chắc của thủa thiếu nữ, mà thay vào đó là các dấu hiệu lão hóa, nám, tàn nhang... dần xuất hiện. Để cải thiện được điều này hãy xem các bí quyết giữ gìn sắc đẹp của phụ nữ ngoài 30 tuổi dưới đây nhé.

1. Uống đủ lượng nước mỗi ngày

Nước đóng vai trò rất quan trọng trong cơ thể con người, nước chiếm 60% trọng lượng cơ thể, 70% ở da. Bạn nên biết với phụ nữ Nhật- nổi tiếng với vẻ đẹp bất chấp thời gian- họ có thể áp dụng chế độ ăn kiêng khem ngặt nghèo nhưng lại không thể ngừng uống nước do họ ý thức được thiếu nước là nhân tố chính gây ra tình trạng da khô và làm mất đi vẻ căng tràn sức sống, dĩ nhiên là ngoài ra còn do các yếu tố như thời tiết, cơ địa và nội tiết tố của mỗi người cũng làm ảnh hưởng tới vẻ đẹp của làn da.

Cần uống đủ nước mỗi ngày

Phụ nữ Nhật tự chăm sóc làn da khô thiếu sức sống của họ bằng cách bổ sung nước đầy đủ cho cơ thể mà không sử dụng các liệu trình chăm sóc da hết sức tốn kém cả thời gian và tiền bạc. Bởi nước được cung cấp vào cơ thể không đơn thuần chứa nước mà còn có các ion thiết yếu cần thiết cho cơ thể như Ca2+, Mg2+, Na+, Cl-, K+… Cơ thể đủ nước sẽ góp phần nâng cao tính đàn hồi và tăng độ ẩm cho da.

2. Nên tẩy da chết thường xuyên

Da chết tích tụ trên da mặt chứa nhiều bụi bẩn, vi khuẩn, làm da trở nên thô ráp, gây tắc nghẽn và bịt kín các lỗ chân lông. Vì vậy tẩy da chết là một bước rất quan trọng không thể bỏ qua trong lòng đẹp da.

Để tẩy da chết bạn có thể lựa chọn các thành phần hoàn toàn tự nhiên như chanh, đường hoặc mật ong... đều có tác dụng rất tốt.

3. Dùng mặt nạ chống lão hóa

Do da ở giai đoạn này đã bắt đầu có dấu hiệu lão hóa nên bạn cần sử dụng mặt nạ chống lão hóa.

Dùng mặt nạ chống lão hóa giúp lấy lại căng mịn cho làn da

Bạn hoàn toàn có thể tự làm mặt nạ để đảm bảo an toàn từ các nguyên liệu tự nhiên rất dễ kiếm như tinh bột nghệ, trà xanh, chuối, sữa chua, cà chua.... Tần suất đắp mặt nạ lão hóa tốt nhất là 2-3 lần/ tuần, bạn nên kiên trì thường xuyên mới thấy được hiệu quả, như giảm các dấu hiệu lão hóa, thấy da căng mịn, sáng rõ và cải thiện kết cấu làn da.

4. Luôn đảm bảo sức khỏe tốt

Muốn có làn da đẹp, trước tiên là cơ thể phải khỏe mạnh. Sức khỏe yếu, có vấn đề sẽ bộc lộ ngay ra vẻ ngoài, đầu tiên là làn da sẽ nhợt nhạt, thiếu sức sống, xanh sao. Vì thế, chế độ sinh hoạt khoa học, ăn uống lành mạnh đủ chất, tập luyện thể dục thể thao là cách tốt nhất giúp bạn chăm sóc nhan sắc dài lâu.

5. Không quên kem chống nắng

Khi đi ra ngoài, nhất là mùa hè, không được quên bôi kem chống nắng. Tia UV rất có hại cho làn da của bạn, gây ra nhiều vết nám hay tàn nhang và bạn sẽ mất rất nhiều thời gian hoặc thậm chí không thể phục hồi lại nguyên trạng làn da.

6. Nên dùng kem dưỡng ban đêm

Một bí quyết giữ gìn sắc đẹp của phụ nữ ngoài 30 tuổi nữa cần nhớ đó là dùng kem dưỡng da ban đêm. Lúc này làn da được nghỉ ngơi thời gian dài sẽ hấp thụ được nhiều dưỡng chất hơn, vì thế sử dụng kem dưỡng da ban đêm rất cần thiết giúp cải thiện và nuôi dưỡng làn da, chống lão hoá. Bạn nên lựa chọn loại kem dưỡng có thành phần tự nhiên, phù hợp với làn da của mình.

7. Luôn giữ ẩm cho da

Đây là việc rất quan trọng, vì phụ nữ ở độ tuổi 30 da thường gặp các vấn đề như khô và bong tróc.

Bí quyết giữ gìn sắc đẹp của phụ nữ ngoài 30 tuổi trên đây là những gợi ý cho bạn biết cách chăm sóc làn da của mình một các tốt nhất giúp ngăn ngừa sự lão hóa không mong muốn, giúp làn da luôn trong giai đoạn“thanh xuân” nhất.

Khuyên Vũ

Theo Tạp chí Sống Khoẻ

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/de-luon-tre-mai-tuoi-30-khong-kho-24462/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY