Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Để mãi trẻ đẹp và khỏe mạnh, chị em U40 hãy luôn thực hiện 7 điều sau

Chị em nào mà không muốn mình trẻ đẹp và khỏe mạnh, nhưng để làm được điều đó cần sự bền bỉ và quyết tâm của chính chị em.

1. Không bao giờ bỏ bữa sáng

Thường xuyên không ăn sáng bạn sẽ già trước tuổi, da nhăn nheo, chảy xệ. Cũng như, nếu bạn bỏ qua bữa sáng thì cơ thể sẽ đòi hỏi bạn phải ăn vặt nhiều bữa trong ngày để duy trì năng lượng vì thế mà bạn sẽ có nguy cơ tăng cân và đặc biệt mỡ vòng 2 tích tụ.

Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng bữa ăn sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày là nền tảng để cung cấp dinh dưỡng có lợi nhất cho sức khoẻ. Bữa ăn sáng chiếm đến 30-40% giá trị dinh dưỡng mỗi ngày.

2. Uống nhiều nước mỗi ngày đặc biệt là buổi sáng

Uống nhiều nước vào buổi sáng sẽ rất tốt cho làn da và cơ thể. Vì buổi sáng cơ thể cần một lượng nước lớn để bù lại một đêm dài trao đổi chất. Khi cơ thể được cung cấp đủ nước da sẽ căng mịn, đàn hồi và giúp bạn thêm trẻ trung và tươi tắn.

Hãy uống thật nhiều nước ép trái cây, nước lọc và trà xanh. Tuyệt đối nên tránh dùng những loại thức uống chứa nhiều đường và chất kích thích như bia, rượu và cà phê.

Để duy trì sức sống cho làn da và lọc bỏ các chất cặn bã cho cơ thể, bạn cần đến 2,5 lít nước trong mùa nóng và khoảng từ 1,5-2 lít vào những ngày trời lạnh.

3. Tập thể dục hàng ngày

Tập thể dục là bí quyết không thể bỏ qua nếu bạn muốn có được sức khỏe tốt và sở hữu một làn da tươi trẻ dài lâu. Thói quen vận động cơ thể thường xuyên và bài bản đã được chứng nhận là có tác dụng chống lại quá trình lão hoá.

Đi bộ là môn thể thao nhẹ nhàng, hiệu quả nhiều chị em yêu thích. 30 phút đi bộ mỗi ngày trong công viên hoặc những nơi thoáng mát giúp phụ nữ thư giãn, duy trì vóc dáng và sức khỏe tốt.

Hoặc lựa chọn những môn thể dục, thể thao phù hợp với sở thích, thể lực và điều kiện sống của mình. Nếu quỹ thời gian quá hạn hẹp, hãy tập những động tác Yoga đơn giản ngay tại bàn làm việc.

4. Kiểm soát cân nặng

Để khỏe và đẹp thì chị em không thể để lượng mỡ trong cơ thể dư thừa khá nhiều. Trọng lượng cơ thể quá mức sẽ khiến bạn yếu đi và dễ bệnh tật, thiếu tự tin... làm con người không có sức sống, vóc dáng luôn sồ sễ mặc gì cũng xấu thì làm sao mà đẹp được. Vì vậy kiểm soát cân nặng và tình trạng dư thừa mỡ là việc làm cần thiết đối với phụ nữ.

5. Không lạm dụng trang điểm

Có một sai lầm mà phụ nữ có tuổi thường xuyên mắc phải, đó là vấn đề trang điểm. Son phấn đương nhiên được tạo ra là để tô điểm cho phái đẹp, nhưng điều quan trọng là phải biết sử dụng chúng phù hợp với tuổi tác của mình.

Chính son phấn giúp bạn trẻ hơn nhưng khi tẩy trang trút bỏ chúng thì bạn sẽ nhận lấy những hậu quả mà chúng đem lại vì chúng sẽ khiến cho làn da của bạn lão hóa thậm tệ. Vì vậy mà bạn hãy tập dần với thói quen trang điểm nhạt và hạn chế phụ thuộc vào make up mỗi khi ra ngoài.

6. Ăn cá và không ăn cay

Ăn cá cũng là một điểm đáng chú ý trong chế độ ăn uống để giúp trẻ hóa da, chống lão hóa. Cá là món ăn tốt cho phụ nữ bởi vì nó là một nguồn thực phẩm tuyệt vời chứa axit béo omega-3, a xit chống lão hóa.

Ăn cá giúp trẻ lâu là bí quyết của phụ nữ Nhật Bản được rất nhiều chuyên gia sắc đẹp trên Thế giới khuyến khích chị em áp dụng. Bạn nên chọn cá hồi, cá ngừ, cá thu hoặc cá trích...vì đây là các loại thực phẩm tuyệt vời không những giúp kéo dài sự trẻ trung mà còn giúp giảm nguy cơ bệnh tim và ung thư vú.

Còn thức ăn cay có tính hút ẩm nên sẽ làm cho da trở nên thô ráp, đồng thời chất cay cũng gây kích thích lên da, làm da nóng và dễ nổi mụn. Do đó, những người da khô nên hạn chế ăn thức ăn mặn, nóng và cay.

Phụ nữ đẹp là phụ nữ có một tâm hồn thư thái, lạc quan

7. Sống lạc quan và sống tích cực

Những người bi quan thường thấy mọi thứ xung quanh mình u ám, hay quan trọng hoá mọi việc. Đối với họ, cuộc sống chỉ toàn những điều đáng để than vãn, khiếp sợ, và khiến cho tinh thần bị giảm sút, stress hay tự kỉ...

Vì vậy, chị em hãy luôn sống lạc quan, tích cực, luôn biết nhìn nhận cuộc sống đầy tính chân thực. Như vậy bạn sẽ thấy cuộc sống nhiều điều tốt đẹp và trân quý.

Một tâm trạng tốt dễ dàng đón nhận một cuộc sống hạnh phúc, khỏe mạnh và tăng tuổi thọ. Đặc biệt, khi tinh thần bạn tốt thì mọi khó khăn sẽ giúp bạn vượt qua. Bạn sẽ cười nhiều hơn và thấy mình luôn trẻ trung, tin tin và yêu đời.

La Giang

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/de-mai-tre-dep-va-khoe-manh-chi-em-u40-hay-luon-thuc-hien-7-dieu-sau-24277/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY