Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Để mãn dục nam không còn đáng sợ

Nếu phụ nữ phải đối diện với mãn kinh thì nam giới cũng bị mãn dục.

Sau tuổi 40, các phủ tạng dần bị suy thoái, cơ thể nam giới không sản sinh đủ lượng nội tiết tố nam testosterone cần thiết, quá trình mãn dục bắt đầu diễn ra từ từ. đó là nguồn gốc làm suy giảm khả năng T*nh d*c và gây nhiều bệnh ảnh hưởng đến sức khỏe. các dấu hiệu mãn dục nam biểu hiện rõ nhất ở khả năng T*nh d*c và sinh sản.

Giảm ham muốn T*nh d*c: nội tiết tố testosterone có tác động kích thích ham muốn T*nh d*c, duy trì phong độ cho đàn ông. Khi lượng testosterone trong cơ thể suy giảm, ham muốn T*nh d*c cũng giảm theo.

Rối loạn cương dương: Đây là dấu hiệu thường thấy khi nam giới bước vào giai đoạn mãn dục. Điều này được lý giải là do testosterone kích thích tăng ham muốn T*nh d*c, sự ham muốn tác động lên vỏ não, vỏ não truyền xuống hệ thần kinh phó giao cảm gây giãn mạch và D**ng v*t cương cứng. Khi nội tiết suy giảm, rối loạn cương dương sẽ diễn ra thường xuyên hơn.

giảm số lượng và chất lượng tinh trùng: ở người bị mãn dục nam, lượng và chất tinh trùng sẽ giảm sút.

Các triệu chứng biểu hiện toàn thân gồm:

Nguy cơ mắc bệnh tim mạch và gặp các biến chứng của bệnh tăng theo lứa tuổi. Bệnh tim mạch thường xuất hiện trên những người bị ung thư tuyến tiền liệt hoặc rối loạn cương dương do lượng testosterone giảm.

Khi lượng testosterone giảm theo tuổi tác, sẽ gây ra một loạt các biểu hiện suy giảm T*nh d*c ở nam giới.

Khi lượng testosterone giảm theo tuổi tác, sẽ gây ra một loạt các biểu hiện suy giảm T*nh d*c ở nam giới.

Thiếu máu não là một trong những biểu hiện toàn thân nghiêm trọng, khiến hoạt động thần kinh của não bộ bị suy giảm. Vì thế, quý ông thường khó tính, hay giận dữ vô cớ. Ngoài ra, họ còn có hiện tượng trầm cảm, giảm trí nhớ, hay quên, khó tập trung tư tưởng, đau đầu, mất ngủ, hay có những cơn hoảng sợ về đêm, cảm thấy mệt mỏi chán chường vào sáng sớm...

Tuổi cao kèm theo sự giảm sút lượng testosterone tác động sự chuyển hóa dễ gây rối loạn chuyển hóa, làm tăng trưởng và tích tụ các tế bào mỡ, gây béo bụng, gan nhiễm mỡ, mỡ máu cao...

Ngược lại với sự tăng trưởng các tế bào mỡ, khối lượng các cơ quan không có mỡ, cơ bắp trên khung xương, các dịch ngoài tế bào sẽ giảm, gây nên tình trạng cơ bắp teo tóp lại làm giảm diện tích của cơ thể. Trương lực cơ giảm sút gây nên tình trạng lười vận động, mệt mỏi.

Testosterone tăng trưởng giúp cho sự gắn kết chắc chắn giữa thân xương và màng xương để rồi phát triển đồng bộ độ lớn và độ dài của xương. Testosterone cũng giúp cho sự phát triển kết cấu của xương do mật độ tinh thể calcium tăng trưởng. Tuổi già và sự giảm sút nồng độ testosterone trong máu sẽ gây loãng xương và dễ bị gãy xương lớn.

Biến dạng da, lông, tóc, móng: tuổi mãn dục kéo theo tình trạng da mất dần độ căng bóng, da chùng và nhão hơn, các vết nám, đồi mồi cũng xuất hiện nhiều hơn. tốc độ tân tạo lông và tóc giảm không kịp bù trừ cho số bị thoái hóa nên lông và tóc rụng nhiều trở nên thưa thớt. màu sắc lông và tóc cũng chuyển sang màu bạc trắng. móng chân, tay sẽ mỏng dần và dễ gãy.

Để mãn dục không đáng sợ

Mãn dục nam diễn ra theo quy luật tự nhiên, nhưng cũng có biện pháp để quá trình ấy diễn ra chậm hơn và giảm các triệu chứng do mãn dục gây ra. quý ông cần có lối sống lành mạnh, làm việc và nghỉ ngơi hợp lý, tránh stress. ngoài việc có một chế độ ăn uống đầy đủ dưỡng chất để bồi dưỡng cho cơ thể một cách hợp lý (cân bằng các nhóm thực phẩm: đạm, đường, chất béo, các khoáng tố, các sinh tố); cần nghỉ ngơi, bỏ rượu, bia, cà phê, Thu*c lá... nam giới nên tăng cường vận động để có nền tảng thể lực tốt, đẩy lùi các dấu hiệu của rối loạn chuyển hóa và các triệu chứng do mãn dục gây ra. khi thấy có những biểu hiện của mãn dục nam diễn ra mạnh mẽ, cần đi khám nam khoa để được bác sĩ tư vấn. không tự ý dùng Thu*c khi chưa có chỉ định của thầy Thu*c, tránh tiền mất tật mang.

BS. TÂM ANH

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/de-man-duc-nam-khong-con-dang-so-n184709.html)
Từ khóa: mãn dục

Chủ đề liên quan:

mãn dục mãn dục nam

Tin cùng nội dung

  • Mãn dục nam (andropause) là thuật ngữ trong chuyên ngành nam khoa để chỉ những hậu quả của sự suy giảm nồng độ testosteron trong máu, dẫn tới suy giảm khả năng hoạt động T*nh d*c, rối loạn cương dương, suy giảm sinh tinh và dưỡng tinh kèm theo đó là những suy giảm về sức khoẻ thể chất,
  • Mãn dục là vấn đề tự nhiên của con người theo thời gian, khi tuổi cao, các cơ quan trong cơ thể sẽ bị lão hóa trong đó có cơ quan Sinh d*c.
  • Nam giới có thể tăng mức độ testosterone một cách tự nhiên bằng cách đơn giản là thay đổi lối sống và chế độ ăn uống hàng ngày.
  • Thoái trào là quy luật tự nhiên trong quá trình phát triển của cơ thể con người. Thời gian gần đây, vấn đề mãn dục nam được lưu tâm nhiều hơn.
  • Sau nhiều công trình nghiên cứu, các nhà khoa học Mỹ đã tìm ra phương thức tăng cường Testosterone nội sinh trong cơ thể nam giới nhanh hơn,
  • Tại Hội nghị thường niên lần thứ 40 của Hội Nam khoa Hoa Kỳ tháng 4/2015 vừa qua, vai trò của Testosterone trong chăm sóc sức khỏe, thậm chí trẻ hóa cho nam giới một lần nữa càng được nhấn mạnh và đề cao.
  • Việc chẩn đoán và điều trị sớm chứng mãn dục nam MDN là vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, cái khó ở đây là làm sao vừa điều trị được tình trạng suy nhược Sinh d*c do giảm testosterone, bồi bổ sức khỏe để chống lại các triệu chứng mãn dục nam, tăng hứng phấn T*nh d*c…
  • Ở độ tuổi ngoài 40, thậm chí chỉ ngoài 30, khi nam giới được cho là đã bước qua bên kia triền dốc, một biểu đồ đi xuống đánh dấu tuổi mãn dục nam ở các ông bắt đầu và mức độ nghiêm trọng ngày càng tăng nặng theo thời gian.
  • Mãn dục nam hay hội chứng suy giảm testosteron do tuổi tác là một hội chứng lâm sàng và sinh hóa kết hợp với tuổi cao, biểu hiện các triệu chứng của các cơ quan đích và suy giảm nồng độ testosteron trong máu.
  • Chồng tôi năm nay 50 tuổi. Gần đây ông ấy chẳng ngó ngàng gì đến vợ cả. Tôi đã tìm hiểu nhưng ông ấy không có bồ nhỏ bên ngoài.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY