Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Đề nghị cảng hàng không Tân Sơn Nhất khử trùng tất cả máy bay

TP HCM-Sở Y tế chiều 5/3 đề nghị Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất tiêu độc, khử trùng máy bay các chuyến quốc tế lẫn nội địa.

Sở Y tế đề xuất thực hiện tiêu độc, khử trùng máy bay ngay sau mỗi chuyến bay đối với tất cả chuyến bay quốc tế. Với các chuyến bay nội địa, thực hiện tiêu độc, khử trùng máy bay vào cuối mỗi ngày, trước khi sử dụng máy bay cho các chuyến vào hôm sau.

Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP HCM, việc khử trùng nhằm tăng cường phòng chống lây nhiễm Covid-19 trong bối cảnh dịch diễn biến phức tạp. Nhiều nước vẫn đang "mở cửa" du lịch khiến nguy cơ hành khách nhiễm virus nhập cảnh hoặc quá cảnh tại Tân Sơn Nhất làm lây lan dịch bệnh.

Nhân viên thực hiện khử trùng máy bay tại sân bay Nội Bài, Hà Nội ngày 4/2. Ảnh: Ngọc Thành.

Ngày 5/3, TP HCM có 325 trường hợp đang cách ly tại khu cách ly tập trung của thành phố tại huyện Củ Chi, Nhà Bè, quận 7. Thành phố đã tổ chức kiểm dịch y tế và cách ly tập trung 57 người từ các chuyến bay có hành khách người Nhật xác định nhiễm nCoV ngày 4/3.

Tiếp tục thực hiện khai báo y tế tại các cửa khẩu cho tất cả hành khách nhập cảnh từ quốc gia có dịch như Trung Quốc, Hàn Quốc, Italy, Iran và các vùng lãnh thổ có dịch. Thực hiện kiểm dịch y tế tại sân bay nhằm phát hiện kịp thời người nghi bệnh, người đến từ những vùng có dịch và tổ chức theo dõi, cách ly.

Lê Phương

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/suc-khoe/de-nghi-cang-hang-khong-tan-son-nhat-khu-trung-tat-ca-may-bay-4064856.html#box_comment)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY