Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Đề nghị công bố hết dịch Covid-19 tại Thanh Hoá

Ngày 21/2, Sở Y tế tỉnh đã có văn bản trình Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá xem xét và đề nghị Bộ Y tế công bố hết dịch Covid-19 tại Thanh Hóa.

Phun tiêu độc khử trùng tại TP Thanh Hoá


Kết quả trả lời ngày 30/1/2020 bệnh nhân dương tính với Covid-19. Đến ngày 2/2/2020, bệnh nhân ổn định không còn các triệu chứng sốt, ho, khó thở. Xét nghiệm lại, kết quả âm tính với Covid-19 và được xuất viện vào ngày 3/2/2020.

Ngay khi ghi nhận trường hợp đầu tiên mắc Covid-19 trên địa bàn tỉnh, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở Y tế, các ban, ngành đoàn thể, các địa phương triển khai kịp thời, đồng bộ, quyết liệt và có hiệu quả các giải pháp bao vây dập dịch. Kích hoạt công tác đáp ứng phòng chống dịch trên quy mô toàn tỉnh, tổ chức điều tra, giám sát, cách ly, theo dõi sức khỏe của các trường hợp nghi ngờ tiếp xúc với người mắc Covid-19 và trở về Thanh Hóa từ vùng dịch.

Tính đến ngày 21/2/2020, tại Thanh Hóa không ghi nhận trường hợp mắc mới Covid-19.

Người dân Bắc Kinh tập thể dục qua mạng thời dịch Covid-19

Trung Quốc kêu gọi hạn chế các hoạt động công cộng để ngăn chặn sự lây lan của virus corona nên người dân Bắc Kinh đã tìm đến những lớp tập thể dục qua mạng.

Y bác sĩ hát mừng sinh nhật, tặng quà bệnh nhân nhiễm Covid-19

Trong ngày sinh nhật một bệnh nhân mắc Covid-19 ở Tứ Xuyên (Trung Quốc), các y bác sĩ cùng hát mừng sinh nhật, tặng hạc giấy tượng trưng cho may mắn và mạnh mẽ cho nhân vật chính.

Nữ bác sĩ mang máy may từ nhà vào viện làm khẩu trang phòng Covid-19

Trước tình hình khan hiếm khẩu trang y tế do dịch bệnh Covid-19, các nhân viên y tế bệnh viện Từ Dũ TPHCM đã chủ động mang máy may và các dụng cụ vào bệnh viện để tranh thủ giờ nghỉ trưa, tự làm ra những chiếc khẩu trang nhằm chủ động phòng, chống dịch bệnh.

Hoàng Lam

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/xa-hoi/de-nghi-cong-bo-het-dich-covid19-tai-thanh-hoa-1522000.tpo)

Tin cùng nội dung

  • Những ngày giáp tết, Mangyte.vn nhận được rất nhiều câu hỏi về việc khám chữa bệnh trong những ngày tết, số điện thoại cấp cứu và lịch nghỉ tết của các bệnh viện. Chúng tôi xin giải đáp chung như sau:
  • Sau khi Mangyte trả lời câu hỏi của bạn Thanh Vân (van.le…@gmail.com) về Thuốc “tiêu sợi huyết” dùng để cấp cứu đột quỵ, nhiều bạn đọc hỏi bệnh viện ở địa phương mình có sử dụng Thuốc này hay không?
  • Thưa bác sĩ, Tôi có người bạn viêm thận mãn độ 4, hơn 1 năm nay trị liệu bằng phương pháp thẩm phân phúc mạc tại nhà, nhưng tình hình sức khỏe gần đây không khả quan. Nay bạn tôi muốn thay thận (do người cô ruột cho) xin hỏi bác sĩ:
  • Mangyte cho em hỏi các bệnh viện lớn ở TPHCM được nghỉ tết âm lịch mấy ngày? Vì nhà em ở xa lên tết này em có người nhà ở đó, em đi lên đó chơi tiện em đi khám luôn nhưng không biết ngày nào. Mong Mangyte giúp em với! (Em Dũng - Lâm Đồng) Mangyte cho tôi hỏi mùng 4 tết BV Bạch Mai làm việc chưa? Hôm qua tôi bị đau thắt ngực, hôm nay thì lại không sao nhưng tôi muốn đi kiểm tra tim mạch cho yên tâm. Cảm ơn Mangyte! (Nguyễn Văn Tuấn - Hà Nội)
  • Tết tây này được nghỉ tới 4 ngày, tôi muốn tranh thủ mấy ngày nghỉ đi làm mấy cái xét nghiệm mà không biết BV Hòa Hảo có nghỉ tết tây không? Ông bác tôi thì định đến BV Đại học Y dược để nội soi qua mũi, liệu có đi được không hay đợi qua năm mới? Còn Khám bệnh online của Mangyte có nghỉ tết tây không vậy? Cảm ơn Mangyte, chúc năm mới nhiều niềm vui! (Trần Đức Nhân - TPHCM)
  • Chào bác sĩ, Cháu bị lệch sống mũi do va chạm cách đây 4 năm. Hiện cháu không tự tin khi giao tiếp vì chiếc mũi bị lệch 1 bên. Cháu muốn chỉnh mũi lại nhưng không biết nhiều thông tin về lệch sống mũi, phương pháp chữa lệch sống mũi nào giúp lành và tự nhiên nhất, nên khám chữa tại bệnh viện nào và giá cả là bao nhiêu? Mong nhận được hồi âm sớm từ BS. Cháu cám ơn BS nhiều! (Hùng Lê - hungle...@gmail.com)
  • Bác sĩ cho em hỏi khám ngực ở bệnh viện nào uy tín vậy ạ? (Thanh Tuyền – TPHCM)
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY